Gửi lúc 12/06/2013, 09:32 AM |
Chủ đề này đã có 989 lượt đọc và 1 bài trả lời |
Thành Viên Cấp: 3
Tham gia: 10:23, 03/04/2013
Bài gửi: 316
Được cảm ơn: 0 lần
|
Hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch Việt Nam năm 2013
Hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch Việt Nam năm 2013
Năm 2012, ngành du lich Viet Nam bị ảnh hưởng không nhỏ bởi tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu, sự bất ổn chính trị thế giới và hiện tượng biến đổi khí hậu. Nguyên nhân này tiếp tục khiến các nhà quản lý "đau đầu" khi bốn tháng đầu năm 2013, lượng khách du lịch quốc tế tiếp tục giảm 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái, ước chỉ đạt 2.414.261 lượt. Do đó, việc đẩy mạnh Chương trình kích cầu du lịch Việt Nam năm 2013 nhằm tăng nhu cầu du lịch, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch và phát triển các ngành dịch vụ trong năm 2013 là rất cần thiết.
Hiệu quả từ sự liên kết, hỗ trợ
Chương trình kích cầu du lịch Việt Nam năm 2013 bao gồm các nội dung chính: đẩy mạnh thu hút khách quốc tế và khách du lịch trong nước vào các dịp nghỉ lễ; phát động chiến dịch quảng bá tại chỗ đối với khách quốc tế đến Việt Nam và nâng cao nhận thức của cộng đồng cư dân địa phương; phát động chiến dịch bán hàng giảm giá vào mùa thấp điểm; xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lich; thúc đẩy xúc tiến quảng bá du lịch.
2013 là năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng do TP Hải Phòng đứng ra đăng cai. Chính vì thế, khi chương trình kích cầu du lịch được triển khai, Hải Phòng đã đứng ra hưởng ứng đầu tiên bằng những kế hoạch phù hợp, kịp thời. Sau thành công của Hội chợ Du lịch đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng năm 2013 và Liên hoan ẩm thực Hải Phòng 2013 tại Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch đầu tháng năm vừa qua, thành phố đã chuẩn bị cho các sự kiện nối tiếp, đáp ứng những nội dung mà chương trình kích cầu du lịch đề ra.
Một khu vực có vai trò quan trọng của du lịch Việt Nam là đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) đã tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu sản phẩm mới trong chương trình kích cầu du lịch của khu vực trong năm 2013.
Nhóm dịch vụ vận chuyển trong đó có Tổng công ty Hàng không Việt Nam hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch Việt năm 2013 bằng việc đưa ra mức giá vé máy bay cho các chương trình với mức giảm giá từ 48 đến 56% so với giá phổ thông linh hoạt. Ðiều kiện về quản lý đoàn khách cũng được áp dụng thông thoáng hơn so với quy định hiện hành nhằm hỗ trợ các công ty du lịch (CTDL). Trong khi đó có hơn 50 doanh nghiệp thuộc nhóm nhà hàng, CTDL, khách sạn đã công khai những gói dịch vụ hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch 2013 khu vực ÐBSCL với mức giảm giá từ 5 đến 58% để kích cầu du lịch.
Những giải pháp cụ thể
Theo Phó Vụ trưởng Lữ hành Nguyễn Anh Tuấn: "Du lịch là ngành bán những giấc mơ. Muốn làm được điều đó thì chúng ta phải xây dựng được những giấc mơ đẹp cho khách khi đến Việt Nam du lịch. Như vậy đòi hỏi một thái độ rõ ràng của những người làm du lịch để tạo ra hình ảnh đẹp cho Việt Nam - vẻ đẹp bất tận". Phát biểu này minh chứng cho quyết tâm của những nhà quản lý đầu ngành nhằm vực dậy nền du lịch nước nhà trong năm 2013 bằng việc theo dõi và sâu sát từng bước triển khai của Chương trình kích cầu du lịch.
Xuất phát từ tình hình thực tiễn của hoạt động du lịch trong bốn tháng đầu năm 2013, ngành du lịch đang có những biện pháp khích lệ các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ hưởng ứng tích cực và hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch trong đó có việc miễn giảm thuế và triển khai hiệu quả kích cầu du lịch tại các địa phương. Giá cả đang là một vấn đề tạo ra sức cạnh tranh quyết liệt của ngành du lịch và thương mại dịch vụ trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế. Việc giá những mặt hàng thiết yếu như xăng, điện cũng như trong khung giá thuế đất tăng làm cho giá dịch vụ du lịch trong nước tăng cao trong khi các nước chung quanh lại có xu thế giảm. Ðiều này đã làm giảm sức cạnh tranh của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam kéo theo không kích thích sự phát triển các ngành dịch vụ trong nước.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất trình Thủ tướng Chính phủ giảm 50% thuế giá trị gia tăng và miễn hoặc giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp 2013 cho các doanh nghiệp du lịch và thương mại, dịch vụ tham gia Chương trình kích cầu du lịch Việt Nam năm 2013. Cùng với đề xuất này là triển khai áp dụng thí điểm chính sách hoàn thuế giá trị gia tăng cho khách du lịch, đồng thời tiếp tục đề xuất chính sách ưu đãi, khích lệ khách tăng cường mua sắm tại Việt Nam.
Tag liên quan: du lich, tour du lich, khu du lich, du lich viet, du lich viet nam, viet nam du lich, cong ty du lich tai viet nam, du lich trong nuoc, du lich con dao, tour du lich con dao, tour con dao, con dao, cong ty du lich tai tphcm, cong ty du lich tai sai gon cong ty du lich tai ha noi, cong ty du lich tai da nang, cong ty du lich tai can tho, cong ty du lich tai sai gon, Khach san, khach san o phan thiet, khach san o nha trang, khach san o phu quoc, khach san o vung tau, khach san o nha trang gia re, khach san o phan thiet gia re, khach san o phu quoc gia re, khach san o vung tau gia re.
|
|
Gửi lúc 19/10/2013, 11:01 AM |
|
Thành Viên Cấp: 1
Tham gia: 02:24, 07/10/2013
Bài gửi: 111
Được cảm ơn: 0 lần
|
Xuất phát từ tình hình thực tiễn của hoạt động du lịch trong bốn tháng đầu năm 2013, ngành du lịch đang có những biện pháp khích lệ các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ hưởng ứng tích cực và hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch trong đó có việc miễn giảm thuế và triển khai hiệu quả kích cầu du lịch tại các địa phương. Giá cả đang là một vấn đề tạo ra sức cạnh tranh quyết liệt của ngành du lịch và thương mại dịch vụ trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế. Việc giá những mặt hàng thiết yếu như xăng, điện cũng như trong khung giá thuế đất tăng làm cho giá dịch vụ du lịch trong nước tăng cao trong khi các nước chung quanh lại có xu thế giảm. Ðiều này đã làm giảm sức cạnh tranh của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam kéo theo không kích thích sự phát triển các ngành dịch vụ trong nước.
_______________________________
Xuất phát từ tình hình thực tiễn của hoạt động du lịch trong bốn tháng đầu năm 2013, ngành du lịch đang có những biện pháp khích lệ các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ hưởng ứng tích cực và hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch trong đó có việc miễn giảm thuế và triển khai hiệu quả kích cầu du lịch tại các địa phương. Giá cả đang là một vấn đề tạo ra sức cạnh tranh quyết liệt của ngành du lịch và thương mại dịch vụ trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế. Việc giá những mặt hàng thiết yếu như xăng, điện cũng như trong khung giá thuế đất tăng làm cho giá dịch vụ du lịch trong nước tăng cao trong khi các nước chung quanh lại có xu thế giảm. Ðiều này đã làm giảm sức cạnh tranh của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam kéo theo không kích thích sự phát triển các ngành dịch vụ trong nước.
___________________________
Loa Bose , Loa JBL, Loa BMB , Amply karaoke, Dàn âm thanh , loa bose 301 seri V , Amply Jarguar PA 303 XG , Loa JBL RM 10 II
|
|
|
|