banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: Đoàn TNCS HCM & Hội Sinh viên
Gửi lúc 19/06/2013, 09:56 AM
Chủ đề này đã có 917 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành Viên Cấp: 3
Tham gia: 10:23, 03/04/2013
Bài gửi: 316
Được cảm ơn: 0 lần
Du lịch miền Trung - cần có những sáng tạo mới
Thông tin mua bán Liên Hệ:
Du lich miền Trung - cần có những sáng tạo mới

Hội đủ tài nguyên du lịch thiên nhiên lẫn tài nguyên du lịch nhân văn, tuy nhiên cho đến nay du lịch miền Trung vẫn chưa thể là ngành kinh tế mũi nhọn. Các địa phương vẫn còn những sản phẩm du lịch bị trùng lặp.

Hiện tại, du lịch miền Trung đang diễn ra tình trạng thiếu sản phẩm du lịch đặc thù, song lại thừa những sản phẩm du lịch bị trùng lặp. Các sản phẩm du lịch bị trùng lặp khiến cho sức hút du khách đến với miền Trung chưa thực sự mạnh mẽ. Tháo gỡ bài toán đơn điệu và trùng lặp sản phẩm du lịch đang được các tỉnh miền Trung tính đến với mục đích tạo diện mạo mới trong bức tranh du lịch.

Bãi biển Lăng Cô - Huế

Sở hữu 1.430 km bờ biển, chiếm gần một nửa bờ biển cả nước, do vậy nói tới du lịch miền Trung là nói đến du lịch biển. Nhưng những sản phẩm du lịch biển của các địa phương không có gì khác biệt rõ rệt, ngay cả những nhà làm du lịch có tên tuổi cũng thừa nhận thực tế rất khó khăn để tạo ra sự khác biệt giữa các khu du lịch biển dọc miền Trung.


Khach san, khách sạn ở Phan Thiết, Khách sạn ở Nha Trang, khách sạn ở Phú Quốc, khách sạn ở Vũng Tàu, Khach san o nha trang gia re, khach san o phan thiet gia re, khach san o phu quoc gia re, khach san o vung tau gia re

Các nhà nghiên cứu cho rằng, tạo sự khác biệt chính là bề dày văn hóa của mỗi vùng đất, mỗi địa phương. Tuy nhiên, yếu tố văn hóa chưa được khai thác để trở thành sản phẩm du lịch. Du lịch văn hóa ở miền Trung chỉ mới được biết đến bằng những di tích, vật thể văn hóa được xây dựng trở thành điểm đến, kết nối với tour du lịch biển đảo.

TS. Trần Đức Anh Sơn, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng cho biết: “Văn hóa biển duyên hải miền Trung với nhiều điểm tương đồng như tục thờ cúng Cá ông, hò bá trạo… thường được tổ chức thành những sự kiện, tuy nhiên để đưa vào trích đoạn thì chưa nhiều vì đây là lễ hội cộng đồng, người ta thấy khó khi đưa vào khai thác phục vụ du khách”.

Bên cạnh những yếu tố khách quan là hạn chế về hạ tầng, nguồn lực, việc thiếu sự hoạch định về mặt chiến lược hay nói cách khác là kiểu làm du lịch ngắn hạn chưa có tầm nhìn xa chính là nguyên nhân dẫn đến miền Trung chưa có sản phẩm du lịch đặc thù.

Hình thức liên kết du lịch trong thời gian qua được hi vọng sẽ tháo gỡ sự trùng lặp sản phẩm du lịch nhưng liên kết du lịch còn mang tính hình thức. Điều này dẫn đến nhiều hoạt động du lịch tại các địa phương vẫn tổ chức trùng lặp về nội dung, gần nhau về thời gian.

Du lich trong nuoc kết nối du lịch các tỉnh miền Trung cần được phát huy một cách mạnh mẽ để ngày càng phát triển không chỉ về tự nhiên mà còn về văn hóa.

Theo thống kê, số ngày lưu trú của du khách ở miền Trung ở mức thấp chỉ 2 ngày. Điều này cho thấy, sức hút của sản phẩm du lịch miền Trung còn nhiều hạn chế mà để thay đổi, trước hết cần hiểu đúng nghĩa về sản phẩm du lịch.

PGS.TS. Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho biết: “Sản phẩm du lịch còn được kết hợp bởi nhiều sản phẩm của các ngành khác, nói cách khác là sản phẩm của các ngành hỗ trợ. Cần phải phát triển ngành du lịch đáp ứng và thỏa mãn được nhu cầu của du khách thì mới có thể phát triển một cách bền vững được”.

Các nhà quản lý kinh tế du lịch cho rằng: Đối với miền Trung, để sản phẩm du lịch tránh trùng lặp, tính liên kết trong hoạt động du lịch cần được thực hiện mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, khái niệm liên kết vùng cần được các nhà làm du lich Viet hiểu và thực hiện một cách linh hoạt.

Với địa bàn trải dài do vậy việc liên kết tất cả các tỉnh khu vực miền Trung lại với nhau trong phát triển du lich Viet Nam là rất khó khăn mà sự liên kết có thể theo từng cụm. Bên cạnh việc liên kết du lịch giữa các tỉnh lại với nhau, điều cần thiết đối với du lịch miền Trung là cần làm du lịch và làm kinh tế một cách lâu dài, tránh tâm lý thời vụ và các sản phẩm du lịch cần được đầu tư một cách nghiêm túc nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách.

Tag liên quan: du lich, tour du lich, khu du lich, du lich viet, du lich viet nam, viet nam du lich, cong ty du lich tai viet nam, cong ty du lich tai tphcm, cong ty du lich tai sai gon cong ty du lich tai ha noi, cong ty du lich tai da nang, cong ty du lich tai can tho, cong ty du lich tai sai gon, Khach san, khach san o phan thiet, khach san o nha trang, khach san o phu quoc, khach san o vung tau, khach san o nha trang gia re, khach san o phan thiet gia re, khach san o phu quoc gia re, khach san o vung tau gia re.
 
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong