Du lịch Hải Tiến: Đa dạng và mới lạ
Là
khu du lich mới, nhưng Hải Tiến (Hoằng Hóa) đang dần chứng tỏ được bước đi vững chắc của mình khi đầu tư vào các sản phẩm
du lich mang tính chuyên nghiệp và mới mẻ.
Sau 2 năm đi vào hoạt động, cái tên Hải Tiến đã khá quen thuộc với du khách. Về nơi đây, ngoài việc đắm mình trong khung cảnh bao la của biển cả, du khách còn có cơ hội trải nghiệm nhiều dịch vụ độc đáo như: xông muối, massage bãi biển, tắm biển mùa đông, chơi bóng gỗ trên cát, tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ vào buổi tối, mà không phải ở đâu cũng có. Hơn thế, hình thức xây dựng các khu Villa độc lập tạo nên nét riêng và không khí thoải mái như ở nhà cho du khách. Vì vậy Resort Eureka Linh Trường, vườn Thảo Linh… ở đây đã trở thành địa điểm lý tưởng cho các gia đình, các đoàn du khách khi có nhu cầu nghỉ dưỡng dài ngày.
Trong buổi tiếp xúc báo chí trước khi khai trương mùa du lịch hè 2013, lãnh đạo huyện Hoằng Hóa đã trình bày quan điểm: Là
khu du lịch 'sinh sau đẻ muộn', những khó khăn về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực… so với các khu
du lich trong nuoc hình thành sớm hơn là điều khó tránh. Tuy nhiên, ở khía cạnh khác, lại có thể xem là lợi thế cho Hoằng Hóa khi đi sau học tập, rút kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả của địa phương khác. Trên tinh thần đó, lựa chọn loại hình du lịch sinh thái vốn là hướng đi của rất nhiều nơi, thế nhưng Hải Tiến đang dần chứng tỏ được sự khác biệt của mình trong việc xây dựng 'thực đơn du lịch' phục vụ du khách. Bên cạnh đó, tăng cường quá trình xã hội hóa trong phát triển du lịch, thu hút đầu tư, đã tạo nên nội lực mạnh mẽ cho mảnh đất
du lich Viet non trẻ này. Tính đến hết năm 2012 khu du lịch đã có 3 cơ sở lưu trú với 407 phòng nghỉ, con số đó được nâng lên mức cao hơn để phục vụ du khách khi mùa du lịch 2013 bắt đầu.
Đến Hải Tiến không chỉ được tắm biển, du khách còn được thư giãn với dịch vụ massage bãi biển
Trao đổi với phóng viên, ông Lâm Dương An - Tổng Giám đốc Khu du lịch nghỉ dưỡng biển Eureka Linh Trường cho biết: Vào chính vụ du lịch như thế này, nhất là những ngày cuối tuần, các phòng nghỉ hoạt động hết công suất. Trung bình mỗi tháng cơ sở đón 18.000 khách, có ngày cao điểm lên tới 700 người. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, mùa du lịch thứ 2 này Eureka Linh Trường đã đưa thêm 21 căn hộ và 2 villa vào khai thác, nâng tổng số lên 270 phòng. Ngoài ra, nhiều dịch vụ được bổ sung như: nhà hàng ăn phục vụ khách đoàn, hội trường, bar café, khu vui chơi giải trí cũng được đưa vào hoạt động. Đồng thời tổ chức các tour nối liền với chuỗi điểm du lịch vệ tinh nhằm đa dạng hóa điểm đến cho du khách.
Anh Hoàng Đức Kiên (du khách Hà Nội) cho biết: 'Lần đầu tiên gia đình mình về Hoằng Hóa nghỉ mát. Lúc đầu mới đến thấy khu vực xung quanh còn rất là dân dã, chưa phát triển được như các khu
du lịch trong nước khác, nhưng khi sử dụng các dịch vụ thì thấy rất đa dạng, thậm chí khá chuyên nghiệp. Mình nghĩ nếu phát triển đồng bộ hơn nữa, thì đây sẽ là khu du lịch tiềm năng'.
Mỗi mùa
du lịch đi qua, Hải Tiến đang dần trưởng thành. Tuy nhiên, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng cũng đồng nghĩa với việc 'kén' du khách. Không phải vô cớ nhiều người nói vui rằng du khách Hà Nội biết đến Hải Tiến nhiều hơn du khách Thanh Hóa. Phát triển đồng bộ gắn liền với đáp ứng nhu cầu đại bộ phận du khách cũng là một trong những yếu tố giúp du lịch Hoằng Hóa trở thành thương hiệu.
du lich,
du lịch,
khu du lich,
du lich trong nuoc,
du lich nuoc ngoai,
du lich viet nam,
Viet nam du lich,
du lich viet,
tour du lich,
cong ty du lich,
cong ty du lich tai viet nam,
cong ty du lich tai tphcm,
cong ty du lich tai ha noi,
cong ty du lich tai da nang,
cong ty du lich tai sai gon,
cong ty du lich tai can tho.