Kinh nghiệm mở shop thời trang
Đời sống kinh tế ngày càng khó khăn, và hầu như ai cũng chân trong chân ngoài, hoặc là bứt phá tạo lập một cơ sở riêng. Mở shop thời trang là một trong các hình thức được nhiều người áp dụng, nhưng trước hết bạn hãy trả lời nhưng câu hỏi sau đây:
Bạn có yêu thích quần áo và shopping không? Bạn thường dành hàng tá thời gian trong các cửa hiệu nhưng không hề có một chút so sánh nào giữa việc thích dạo chơi trong các khu shopping và việc mua sắm có cân nhắc kỹ lưỡng? nếu thật sự muốn sở hữu một cửa hiệu của riêng mình thì có rất nhiều điều bạn cần phải xem xét:
Khi đã sở hữu một cửa hiệu riêng, bạn sẽ lựa chọn những sản phẩm cho cửa hiệu của mình, định giá cho các sản phẩm đó, cuối cùng là mở cửa để chào đón khách hàng! Công việc kinh doanh đôi khi cũng khá phức tạp, nó đòi hỏi bạn phải đưa ra các lựa chọn và quyết định kịp thời, có đôi khi sự lựa chọn cuối cùng của bạn là hạ giá các sản phẩm để thu hút sức mua của người tiêu dùng cho dù việc làm này không mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận.
Phần lớn những người sở hữu các shop thời trang đều là những người rất am hiểu các khuynh hướng thời trang hoặc họ là những người đã từng làm việc trong lĩnh vực thời trang hay nói nôm na thì họ phải là những người trong nghề lâu năm trước khi ra mắt công chúng! Nếu bạn đã từng hoạt động trong các lĩnh vực này thì đây sẽ là cơ hội để bạn bay bổng với các ý tưởng sáng tạo của chính mình hằng ngày, vậy những ý tưởng đó là gì? Có thể bạn sẽ tạo ra một khung cửa kính để trưng bày những bộ trang phục gây ấn tượng mạnh mẽ đối với khách qua đường, tất cả những gì bạn muốn trưng bày trong “ô cửa kính” của mình là khuynh hướng thời trang đang thịnh hành, điều này cũng giống như bạn đang tư vấn về khuynh hướng thời trang cho giới trẻ với tư cách là một chuyên gia.
Các shop thời trang cá nhân luôn là mô hình kinh doanh khá ổn định. Với vai trò là nhà thiết kế thời trang, bạn luôn phải sáng tạo các mẫu quần áo mới nhất theo khuynh hướng thời trang và nhu cầu hiện tại của người tiêu dùng. Các cửa hiệu thời trang cá nhân thường phản ánh phong cách đặc trưng của những ai sở hữu nó, giá trị của bạn sẽ được đánh giá thông qua những giá trị mà khách hàng nhận được, liệu bạn có mang đến cho khách hàng những bộ cánh thật ấn tượng, hợp mốt, tiện lợi dễ chịu, không gò bó và trang nhã… đôi khi thời trang tạo nên sự tự tin cho một ai đó và nếu như bạn đáp ứng được những điều này thì bạn là người chiến thắng!
Nếu kinh doanh một cửa hiệu thời trang là ước mơ của bạn thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không nắm lấy những thành công từ những lời khuyên bổ ích của chúng tôi:
1) Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh một cửa hiệu thời trang
Quyết định xem shop của bạn cần kinh doanh những mặt hàng nào:
Áo thời trang nữ hay cả quần áo thời trang nữ? Đồ thời trang nữ kèm phụ kiện hay thời trang công sở nữ. Các shop thời trang nữ hiện nay mọc nên như nấm, nên bạn cần cân nhắc kỹ
Trang phục dành cho nam giới?
Trang phục trẻ em?
Hãy chọn ra loại hình sản phẩm nào mà bạn thích, ví dụ như bạn chọn kinh doanh các mặt hàng quần áo dành cho nữ giới, đối với lựa chọn này chúng ta sẽ có một số mặt hàng tiêu biểu sau:
• Trang phục công sở
• Các loại trang phục Jeans, các loại quần áo mặc thông thường trong sinh hoạt hàng ngày.
• Trang phục dùng trong các buổi tiệc mang tính nghi thức.
• Trang phục lót
• Nón
• Trang phục dành cho phụ nữ mang thai
• Quần áo khoác ngoài: như áo ấm, áo mưa…
• Dày dép
• Trang phục thể thao
• Đồ bơi
• Đặc biệt là có nhiều kích cỡ phù hợp với thể trạng và vóc dáng của những quý cô có thân hình mảnh dẻ, hoặc cao to…
Vậy làm sao thực hiện một kế hoạch kinh doanh như thế?
Đầu tiên hãy chọn cho cửa hiệu của bạn một cái tên
Tính toán đến các chi phí trong ngân sách: thấp nhất có thể là bao nhiêu và cao nhất là bao nhiêu?
Nguồn vốn lấy từ đâu?
Bạn có giải quyết hết được các vấn đề nêu trên, nếu mọi thứ đã được giải quyết, bạn tiếp tục tìm hiểu xem nguồn hàng của mình ở đâu? Khách hàng thuộc thành phần nào …
Chúc bạn thành công!
|