Thành Viên Cấp: 1
Tham gia: 09:30, 07/09/2013
Bài gửi: 188
Được cảm ơn: 0 lần
|
HTC One 2014 và con đường tìm lại vị thế của HTC
HTC One 2014 Tai Ch play được cho là thiết bị di động thành công nhất từ trước đến nay của hãng điện thoại Đài Loan, tuy nhiên từng đó là chưa đủ để HTC khẳng định vị trí của mình trong làng công nghệ thế giới.
Sau rất nhiều sự kiện ra mắt sản phẩm mới, thế hệ smartphone Tai game contra chạy Android hiện nay ngày càng trở nên phong phú và đa dạng. Ngoài những Samsung Galaxy S5, Sony Xperia Z2, LG G Pro 2 hay mới nhất là HTC One M8 đình đám, chúng ta còn dễ dàng bắt gặp hàng tá các thiết bị từ cao cấp đến cấp thấp sử dụng nền tảng này.
Với xu hướng hiện nay, mỗi nhà sản xuất luôn cố gắng trang bị cho các sản phẩm mới những tính năng độc đáo, mới lạ nhằm đánh bóng sản phẩm của mình. Trong khi đó, HTC lại lựa chọn cho mình một con đường khác, hãng điện tử Đài Loan đang chăm chút, hoàn thiện và đầu tư cho từng dòng sản phẩm dựa trên các thiết bị tiền nhiệm trước đây. Minh chứng rõ nét nhất chính là dòng sản phẩm HTC One, với việc tung ra HTC One M8 khi thiết bị này đã khắc phục hầu hết các lỗi và phát huy điểm mạnh từ smartphone M7 ra mắt vào năm ngoái.
Dù HTC đang cố gắng thay đổi thông qua việc nhắm đến “chất” hơn là “lượng” thì người dùng cũng như các chuyên gia lại hoài nghi rằng liệu hướng đi mới có thể giúp hãng vực dậy và có một chỗ đứng vững chắc trong thế giới smartphone Android?
Mạnh dạn thay đổi
Sau những thua lỗ trong năm 2013, ban lãnh đạo HTC quyết định thay đổi chiến lược nhằm vươn lên. Hãng đã quyết định hạn chế việc ra mắt quá nhiều smartphone Game Candy Crush và chỉ tập trung vào một số dòng nhất định nhằm tránh tình trạng làm loãng thương hiệu. Cụ thể, HTC định hướng sẽ chỉ tung ra HTC One (M7) cùng một vài biến thể của nó. Điều mà HTC chú trọng bây giờ chính là "chất hơn là lượng", tức là tập trung nâng cao chất lượng của HTC One.
Trên thực tế, HTC đã rất thành công trong năm qua nhờ việc thay đổi ngôn ngữ thiết kế và tạo dựng lại mối quan hệ với các nhà mạng lớn của Mỹ bằng chứng là qua chiếc HTC One M7. Đây được xem là một thiết bị tuyệt vời pha trộn giữa thiết kế đẹp mắt và phần cứng mạnh mẽ. Không quá bất ngờ, hãng điện thoại Đài Loan cùng chiếc HTC One đã nhận được rất nhiều giải thưởng vinh danh từ giới công nghệ và đặc biệt, nó được nhận được nhiều quan tâm hơn từ phía các nhà mạng. Đây được xem là một bước đi tiến bộ giúp cho HTC One dễ dàng tiếp cận với nhiều người dùng ở nhiều thị trường hơn.
Tuy nhiên, đẹp và mạnh mẽ không thôi vẫn chưa đủ, có thể HTC One là smartphone bán chạy nhất trong lịch sử HTC nhưng doanh số mà nó bán ra vẫn không thể giúp hãng này vực dậy như thời điểm cách đây 4 năm. HTC đã đổ lỗi rất nhiều cho việc chậm trễ trong khâu cung ứng kiện nhưng điểm yếu thực sự lại nằm ở mảng marketing. Điều này dẫn tới việc quảng bá kém của HTC và khiến nó không thể bùng nổ như nhiều người mong đợi.
Nhiệm vụ của HTC One M8
Năm ngoái, sự thành công của HTC One M7 vẫn chưa thể vực dậy con thuyền HTC đang có dấu hiệu chìm xuống. Mới đây, tập đoàn Đài Loan quyết định tung ra một con bài chiến lược mới mà thực ra là một bản nâng cấp chính là HTC One M8. Phiên bản này tỏ ra vượt trội trên mọi mặt từ thiết kế tinh tế cho tới cấu tạo phần cứng được cải tiến, hoàn thiện hơn, pin dung lượng lớn hơn, tốc độ vi xử lý nhanh hơn, camera mới và giao diện Sense 6.0 thân thiện hơn. Nó còn cho thấy HTC đã nỗ lực như thế nào để cho ra đời một sản phẩm như vậy.
Trên thực tế, HTC có rất nhiều lợi thế trong việc quảng bá, bởi dòng HTC One hội tụ nhiều chức năng "kiếm ra tiền" như BoomSound, BlinkFeed, UltraPixel, Camera kép, case Dot View độc đáo - tất cả đều có thể mang lại cho HTC rất nhiều tiền nếu như họ biết tận dụng chúng để làm marketing. Ngoài ra, sau khi rút ra bài học về vấn đề cung ứng linh kiện như năm ngoái, HTC đã quyết định tung ra M8 vào đúng thời điểm họ giới thiệu máy. Chính vì vậy, việc HTC One M8 được lên kệ sớm hơn 2 tuần so với Galaxy S5 sẽ mang lại hiệu quả không hề nhỏ. Ý tưởng này được cho là vô cùng khôn ngoan khi HTC đã đón đầu thị trường. Rõ ràng, nhà sản xuất xứ Đài Bắc đang làm rất tốt khâu phân phối thiết bị, điều mà hãng nào cũng làm được, ngay cả Apple.
HTC có thể tự tin rằng các tính năng trên dòng HTC One không hề thua kém đối thủ. Việc duy nhất cần làm đó là quảng bá làm sao để khách hàng hiểu được đâu là điểm khác biệt, đâu là điểm cải tiến của HTC One M8 so với phiên bản trước đó. Bởi hãng này không thể nào quá bị động trong khi chỉ ngồi đó và đợi khách hàng tìm tới mình. Marketing yếu kém chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc HTC One 2013 bị thất thu tại một vài thị trường trên thế giới.
Mục tiêu hướng tới
Việc trở thành hãng điện thoại số một trên thế giới không còn là mục tiêu của HTC trong thời điểm hiện tại. Thay vào đó, họ tập trung hơn tới việc bán ra những smartphone tốt nhất cho người dùng. HTC hy vọng năm 2014 sẽ là năm lợi nhuận của hãng và mong chờ vào vị trí thứ ba trên thị trường smartphone, sau Apple và Samsung. Tuy nhiên, hãng sẽ phải đối đầu với LG, Sony, Motorolavà cả những hạng điện thoại TQ vốn đang phát triển với tốc độ chóng mặt trong vài năm trở lại đây. Nếu có thể giành được khách hàng, HTC sẽ đứng vững ở "thứ ba" và họ đang thật sự làm tốt việc đó với dòng HTC One.
Tham khảo: TheVerge
|