Thành viên mới
Tham gia: 11:36, 02/08/2013
Bài gửi: 21
Được cảm ơn: 0 lần
|
Quy trình thực hiện thủ tục hải quan điện tử
Các bước thực hiện khai hải quan điện tử
Bước 1: Doanh nghiệp thực hiện khai tờ khai hải quan điện tử và tờ khai trị giá (nếu cần) theo đúng tiêu chí và khuôn dạng chuẩn và gửi tới hệ thống của cơ quan hải quan.
Bước 2: Doanh nghiệp nhận thông tin phản hồi từ cơ quan hải quan về số tờ khai hải quan, kết quả phân luồng và thực hiện một trong các nội dung sau:
+ Luồng xanh: Miễn kiểm tra hồ sơ giấy và miễn kiểm tra thực tế hàng hóa. Lô hàng được cơ quan hải quan chấp nhận thông quan thì chuyển sang bước 4.
+ Luồng vàng: Kiểm tra hồ sơ hải quan. Nếu được yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ hải quan thì doanh nghiệp thực hiện theo yêu cầu và xuất trình hồ sơ giấy để cơ qaun hải quan kiểm tra. Nếu lô hàng được chấp nhận thông quan thì thực hiện tiếp bước 4, nếu cơ quan hải quan yêu cầu kiểm tra htực tế hàng hóa thì chuyển sang bước 3.
Bước 3: - Luồng đỏ: Doanh nghiệp xuất trình hồ sơ giấy và hàng hóa để cơ quan hải quan kiểm tra.
Bước 4: Doanh nghiệp in tờ khai trên hệ thống của mình để đi lấy hàng.
Doanh nghiệp được sử dụng tờ khai điện tử in từ hệ thống của doanh nghiệp, có chu ky so và đóng dấu của doanh nghiệp thay cho tờ khai giấy và các chứng từ kèm theo để đi nhận hàng và làm chứng từ vận chuyển hàng hóa trên đường (nếu lô hàng thuộc diện được miễn kiểm tra hồ sơ giấy và miễn kiểm tra thực tế hàng hóa). Bạn có thể tham khảo dịch vụ khai hai quan dien tu vnaccs của FPT.
Khi doanh nghiệp nộp tờ khai thuế, ngay lập tức hệ thống tự động gửi thông báo trên mail của doanh nghiệp đã cung cấp cho cơ quan thuế. Nội dung thông báo gồm có ngày, giờ cơ quan thuế đã nhận tờ khai, loại tờ khai, trạng thái tờ khai, kỳ kê khai và số lần nộp. Trên thông báo có chữ ký số của cơ quan thuế (Tổng cục Thuế). Thông báo có chữ ký số của cơ quan Thuế gửi đến mail của doanh nghiệp là văn bản có tính pháp lý cao xác định thời hạn doanh nghiệp gửi hồ sơ kê khai.
|