banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 22/05/2014, 11:57 AM
Chủ đề này đã có 618 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành Viên Cấp: 1
Tham gia: 02:39, 04/09/2013
Bài gửi: 196
Được cảm ơn: 0 lần
Marketing Online: Bạn cần kỹ năng gì?
Thông tin mua bán Liên Hệ:
 Để giúp các bạn sắp và đang bắt đầu với công việc trong lĩnh vực Marketing Online, MARJOBS xin giới thiệu với các bạn bài viết tóm tắt về 5 kĩ năng cần thiết, hy vọng giúp bạn có cái nhìn tổng quan và có những bước chuẩn bị tốt cho công việc sau này...

1. Sáng tạo nội dung:

Những người có thể tạo ra sự hấp dẫn cùng với thông điệp ngắn gọn súc tích. Hầu hết mọi người điều mong muốn có kỹ năng viết để tạo ra video, thiết kế đồ hoạ và viết các bài thuyết trình. Vì kỹ năng đó giúp cho chúng ta thể hiện được nội dung ý tưởng của mình một cách trọn vẹn hơn. Đặc biệt, nếu bạn là một diễn giả tốt và có thể đại diện hình ảnh cho công ty mình trên video.

sang-tao-noi-dung

Bên cạnh kỹ năng này, người làm Marketing phải biết kỹ năng Copywriting - nói nôm na là viết lách; người viết sẽ dùng ngôn ngữ quảng cáo hoặc marketing cho sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp, người nổi tiếng, ý tưởng,… để tạo ra bài viết có nội dung quảng cáo. Cùng với các kiến thức về thiết kế đồ hoạ, copywriter dễ dàng tạo ra một nội dung sáng tạo cho các ấn phẩm quảng cáo như cataloges, bản tin, phim quảng cáo, brochures, postcards, website, email, thư và các hình thức quảng cáo khác.

Chúng ta có thể kể đến các nhà Copywriter nổi tiếng gồm Clayton Makepeace, Larry Owen, Patrick Pacacha, Leo Burnett, David Ogilvy, William Bernbach, Robert W. Bly, Gary Bencivenga, Dominik Bjegovic và Jay Abraham.

2. Quản trị cộng đồng:

Các chương trình Marketing truyền thông xã hội lớn đòi hỏi chúng ta phải làm việc với cộng đồng để thiết lập mối quan hệ với khách hàng. Tuy rằng kỹ năng truyền thông xã hội ở đây là rất quan trọng nhưng kỹ năng con người tốt cũng quan trọng không kém, đặc biệt là xây dựng mối quan hệ với mọi người xung quanh.

Dựa trên điều này, nhà sản xuất ôtô Ford của Mỹ dự kiến sẽ dành 25% ngân sách Marketing để đầu tư vào các phương tiện truyền thông kỹ thuật số; cao gấp đôi tỷ lệ trung bình của toàn ngành sản xuất xe hơi. Chiến dịch Marketing lớn nhất cho đến nay của Ford thực hiện bằng phương tiện truyền thông xã hội và số hoá có lẽ là Fiesta Movement; năm 2008 chương trình đã triển khai khi xe Fiesta chưa có mặt trên thị trường. Ford đã đưa 100 chiếc xe Fiesta phiên bản Châu Âu cho khách hàng ở Mỹ dùng thử. Cuối cùng, các Facebook, Youtube và Twitter của những người dùng thử xe cùng với bạn bè của họ đã lan tỏa rộng rã mẫu xe này; giúp Ford quảng cáo khá hiệu quả.

ford va truyen thong xa hoi

3. Kỹ năng phân tích:

Các công ty đang thu thập và theo dõi các chương trình Marketing của họ đã tốt hơn qua các nhấp chuột, chuyển đổi, hiển thị, từ khóa, liên kết, đề cập đến, cùng với các phép đo theo dõi giai đoạn truyền thông. Đây không chỉ là cách thu thập dữ liệu mà còn là một kỹ năng khởi đầu cho công việc Marketing Online. Từ đó, người làm marketing báo cáo phân tích cẩn thận những đặc điểm hiện nay của các ngành và vị trí của công ty trong ngành, phân tích điểm mạnh và yếu của công ty kết hợp với vị trí thực tế của công ty.

4. PR Contacts

Sau giai đoạn khởi động có thể sử dụng sự trợ giúp PR từ bên ngoài, nhưng hầu hết chúng ta đều dùng nguồn từ blog và các hãng tin của chính mình. Nếu chúng ta có được một tập hợp các mối quan hệ với người có ảnh hưởng quan trọng trong một thị trường đặc biệt sẽ làm cho bạn rất có giá trị cho một khởi đầu.

Chiếc lược PR hiệu quả nhất có thể nói là tài trợ xã hội, các phòng PR phải luôn tìm các hoạt động từ thiện xã hội để tiếp cận, quan tâm đến khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp nhắm tới và các thông điệp truyền thông tác động đúng nơi, đúng chỗ. Ngày nay, các chương trình tài trợ không chỉ đơn giản là doanh nghiệp trả một khoản tiền để được quyền hiện diện tên và logo trong các sự kiện mà đó còn là một chiến lược thương hiệu nhằm tìm kiếm sự ủng hộ của cộng đồng và giới truyền thông.

Một ví dụ cụ thể, qua chương trình của Quỹ bảo trợ trẻ em nghèo Việt Nam và Công ty sữa Vinamilk phối hợp thực hiện; ra mắt Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam khơi nguồn từ Quỹ 1 triệu ly sữa, 3 triệu ly sữa, 6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam. Chương trình này không chỉ mang lại hình ảnh tốt đẹp trong xã hội mà còn giúp Vinamilk chiếm được tình cảm của mọi người.

vinamilk

5. Email Marketing

Vẫn còn những nền tảng của hầu hết các chương trình Digital Marketing và các chương trình email đang được thông minh hơn và tinh vi hơn. Công cụ Marketing tự động hóa từ những điều đơn giản như MailChimp đến các công cụ tính năng phong phú hơn như Eloqua và Marketo đang được sử dụng rộng rãi. Biết cách sử dụng những công cụ đó và có một số kinh nghiệm trong nhiều giai đoạn email Marketing là một kỹ năng hiếm và có giá trị.

Ngoài ra, cách thu thập email trên facebook là một cách rất thông minh. Vì lấy email trên facebook thì tỉ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều lần so với bạn tương tác với mọi người trên facebook hay fanpage. Cách để thu thập email là sử dụng Facebook Connect; bạn không cần họ nhập thông tin mà chỉ cần nhấp nút “đăng ký” hoặc “tham gia”. Nếu cách này hiệu quả bạn có thể sẽ tăng doanh số bán hàng trong khoảng 30 ngày nhờ vào danh sách email đã thu thập.

Nguồn: http://marjobs.com/marketing-online-ban-can-ky-nang-gi

icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong