banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: Đoàn TNCS HCM & Hội Sinh viên
Gửi lúc 27/06/2014, 03:36 PM
Chủ đề này đã có 968 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành Viên Cấp: 7
Tham gia: 03:09, 17/07/2013
Bài gửi: 740
Được cảm ơn: 0 lần
Những thắc mắc phổ biến của hành khách máy bay
Thông tin mua bán Liên Hệ:
Điện thoại và các thiết bị thu phát sóng cầm tay không gây hại tới các chuyến bay, cửa thoát hiểm không thể bung ra khi máy bay đang di chuyển trên không là những điều mà ít người biết.

Trong một cuốn sách mới được xuất bản, Patrick Smith, một phi công thương mại người Mỹ, đưa ra câu trả lời cho hàng loạt những nghi vấn thường gặp của hành khách trên các chuyến bay chở khách từ khắp nơi trên thế giới.

Điện thoại chưa từng gây hại cho máy bay

Khả năng gây hại của điện thoại và các thiết bị thu phát sóng cầm tay đối với máy bay từng là nguyên nhân của rất nhiều cuộc tranh luận. Một số người cho rằng điện thoại và các thiết bị thu phát sóng cầm tay có khả năng gây nhiễu loạn hệ thống điện tử trên máy bay và các loại máy móc. Tuy chưa có bằng chứng chính xác nhưng không ít người tin rằng điện thoại tiềm ẩn nguy cơ gây hại đối với các chuyến bay.

Patrick Smith khẳng định, điện thoại di động và các thiết bị thu phát tín hiệu “có khả năng” tác động tới hệ thống điện tử trong buồng lái nhưng người ta “chưa từng ghi nhân một trường hợp nào như vậy”. Hệ thống điện tử của máy bay được thiết kế để ngăn chặn mọi khả năng can thiệp từ bên ngoài.

Việc yêu cầu hành khách tắt điện thoại di động và các thiết bị liên lạc cầm tay của các hãng hàng không nhằm mục đích phòng ngừa những hậu quả đáng tiếc. Trên thực tế, chưa ai có thể chứng minh những ảnh hưởng xấu của điện thoại di động tới sự an toàn của những chuyến bay.

Patrick Smith dẫn chứng, khoảng một triệu người Mỹ không tắt điện thoại khi di chuyển bằng máy bay mỗi ngày. Tuy nhiên, chưa sự cố nào liên quan đến loại thiết bị liên lạc này từng xảy ra.

“Nếu thực sự điện thoại có khả năng gây hại tới các chuyến bay, tôi nghĩ chúng ta đã có bằng chứng”, Patrick Smith khẳng định.

Máy tính xách tay thực sự gây nguy hiểm

Trong khi khả năng gây hại của điện thoại và các thiết bị thu phát sóng cầm tay chưa từng được ghi nhận, Patrick Smith khẳng định máy tính xách tay thực sự gây nguy hiểm cho hành khách trong các chuyến bay.

Cụ thể, Patrick Smith khuyến cáo hành khách không nên sử dụng máy tính xách tay trên các chuyến bay đề phòng trường hợp máy bay đi vào vùng thời tiết xấu hoặc giảm tốc đột ngột. Trong trường hợp máy bay đột ngột giảm tốc, máy tính xách tay sẽ lao thẳng về phía các hành khách, đe dọa an toàn tính mạng người sử dụng và những người ngồi xung quanh.

“Máy tính xách tay được xếp vào danh mục hành lý mà hành khách cần phải đặt cố định trên các khoang chứa hoặc dưới ghế để tránh khả năng gây hại tới những người trên máy bay”, Patrick Smith lập luận.

Không thể mở cửa thoát hiểm khi phi cơ đang bay

[​IMG]

Cửa thoát hiểm được thiết kế dọc thân máy bay để sơ tán khẩn cấp hành khách trong trường hợp nguy hiểm. Được thiết kế để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, cửa thoát hiểm của máy báy sẽ bung ra phía ngoài và con người chỉ có thể mở chúng từ bên trong. Tuy nhiên, cửa thoát hiểm của máy bay không thể bung ra khi nó đang di chuyển trên bầu trời.

“Bạn không thể mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang bay bởi chênh lệch áp suất cực lớn giữa trong và ngoài phi cơ. Áp suất chênh lệch giữa cabin mà môi trường bên ngoài sẽ hút chặt các cửa thoát hiểm, khiến chúng không thể bật ra ngoài dù bạn tháo chốt”, Smith khẳng định.

Nhà vệ sinh trên máy bay hiện đại không dùng nước

Trong những năm 1980 của thế kỷ trước, nhà vệ sinh trên các máy bay sử dụng một chất lỏng màu xanh để đẩy mọi thứ từ bồn cầu vào bể chứa dưới thân. Tuy nhiên, trọng lượng của nước khiến những chiếc máy bay trở nên nặng nề, tiêu hao nhiều nhiên liệu và có thể gây hại đối với người dưới mặt đất trong trường hợp nước rò rỉ.

Nhà vệ sinh của các máy bay hiện đại hoạt động theo cơ chế hút chân không. Bồn chứa dưới thân máy bay sẽ mở trong khoảng thời gian ngắn khi di chuyển trên không trung để tạo áp suất. Sau khi có đủ áp suất cần thiết, cửa bồn chứa sẽ được đóng lại.

Khi nút xả nhà vệ sinh được kích hoạt, chênh lệch áp suất trong bồn chứa và thân máy bay sẽ hút tất cả mọi thứ xuống phía dưới. Chất thải sẽ nằm gọn trong thân máy bay và xe hút chuyên dụng sẽ đưa chất thải ra ngoài khi máy bay hạ cánh.

Máy bay là những phương tiện siêu bền


Hành khách trên các chuyến bay hoàn toàn có thể yên tâm về sự bền vững của thân máy bay. Theo tính toán của các nhà sản xuất, những chấn động gặp phải trên không trung hầu như không thể hạ gục những chiếc máy bay chở khách hiện đại.

Máy bay không rơi dù lọt vào nhiễu động mạnh tới mức gây biến dạng các cánh hoặc thổi bay một trong các động cơ. Tuy nhiên, những nhiễu động lớn tới mức này rất hiếm khi xảy ra và chỉ vài hành khách phải trải qua cảm giác này khi di chuyển bằng đường hàng không, Smith khẳng định.

dat phong khach san | đặt phòng khách sạn | dat phong khach san gia re | đặt phòng khách sạn giá rẻ | dat phong khách san online | đặt phòng khách sạn online | khach san |
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong