Thông tin 2 Loại xe Hilux 2016 và Ranger mới
Thị trường xe bán tải Việt Nam ngày càng nhộn nhịp nhờ vào giá bán phù hợp, chính sách ưu đãi thuế đặc trưng dành cho dòng xe này, bên cạnh đó là sự đa dụng cũng như là tiện nghi ngày càng hoàn thiện. Ông hoàng của phân khúc hiện nay chính là Ford Ranger, vốn đã ra mắt mẫu facelift 2016. Vào đầu tháng 10/2015, Toyota với mục tiêu thách thức vị thế độc tôn của đối thủ Hoa Kì đã cho trình làng phiên bản Hilux 2016 gồm có 3 phiên bản với những nâng cấp về nội – ngoại thất. Để bài so sánh cân sức, hai đối thủ được chọn sẽ là Toyota Hilux 3.0L 4x4 AT 2016 và Ford Ranger Wildtrak 3.2G 4x4 AT 2016, cả hai có được những trang bị và tính năng ok nhất của dòng xe.
>>> Các điểm mới trong mẫu xe Toyota Hilux 2016
mức giá
Hai đời cao cấp nhất của Hilux 2016 và Ranger 2016 có với giá tại thời điểm hiện hành như sau:
- Toyota Hilux 2016 3.0L 4x4 AT: 914 triệu đồng
- Ford Ranger 2016 Wildtrak 3.2L 4x4 AT: 918 triệu đồng
Mức chênh lệch nhỏ có lẽ không tác động quá nhiều đến nguyên tố kinh tế khi khách hàng phải chọn một trong hai Bởi vì mỗi Dòng xe đều có Các giá thành trị dùng riêng đặc trưng cho triết lý của nhà tạo ra. Nếu Toyota hướng đến sự thực dụng và trình độ xài lâu dài thì Ford đại diện cho chiếc xe mạnh mẽ và hiện đại trong từng chi tiết.
Ngoại thất
vẫn thấy kích thước tổng thể của Ranger phần nào nhỉnh hơn đối thủ tại mọi hướng, dù chiều dài cơ sở kém 135mm nhưng khoảng sáng gầm của Hilux lại cao hơn 56mm, còn lại bán kính quay vòng của cả hai không quá chênh lệch. Trong khi chiếc bán tải của Ford có Ko gian nội thất thoải mái hơn thì khoang chở hàng mà Toyota mang lại vẫn tích lớn hơn, giúp cho việc nhận chở hàng hóa, hành lý thêm phần thuận tiện.
>>> So sánh xe Toyota Vios 2016 và Vios 2015
Toyota đã mạnh dạn từ bỏ triết lý thiết kế trung tính thường thấy để Hilux 2016 phần nào không bị lép vế khi đặt cạnh đối thủ, các đường nét mạnh mẽ được dùng nhiều hơn giúp tổng thể chiếc xe cứng cáp và rắn rỏi hơn So sánh với thế hệ trước. Còn Ranger 2016 vốn đã định hình được tên tuổi với phong phương thức hầm hố “kiểu Mỹ” nhưng Ko kém phần lịch lãm.
Nhìn từ phía trước, Ranger trông cứng cáp và hiện đại với lưới tản nhiệt, cản xe kích thước lớn được ốp chrome, đèn sương mù và cụm đèn Projector có cảm biến ánh sáng thiết kế gọn gàng sắc nét. tại phía đối diện, Hilux đầy đặn với các đường gân nổi bao bọc đèn sương mù và cản dưới, lưới tản nhiệt ba thanh ngang mạ chrome sang trọng phối hợp khéo léo cùng dàn đèn pha LED/Projector, đèn LED chạy ban ngày, ngoài ra Toyota còn tạo thêm điểm nhấn với hốc hút gió nổi bật trên nắp capo.
tại đuôi xe Ko có quá nhiều khác biệt, trừ cụm đèn hậu 3 tầng của Ranger So sánh với 2 tầng của Hilux và việc Toyota bố trí đèn báo phanh phụ trên cửa sau thay Bởi vì đặt phía trong cabin như Ford.
>>> Xe toyota yaris phiên bản cải tiến mới 2016 siêu bền
Nội thất
Nhờ vào kích thước và khoảng phương pháp trục nhỉnh hơn mà Ko gian bên trong Ford mang đến phần nào thoải mái và dễ chịu hơn. Phong cách nội thất của Hilux 3.0G lịch lãm với hai màu đen và kem sang trọng đi cùng những chi tiết mạ chrome bắt mắt, Ranger Wildtrak đúng với tên gọi khi mang phong phương thức phóng thoáng, trẻ trung với gam màu cam nổi bật tại ghế ngồi cũng như các đường chỉ trang trí khắp cabin.
Hai đối thủ có ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế trước thiết kế tựa lưng lớn ôm sát và gối đầu cao cho cảm giác ngồi êm ái, hàng ghế sau trang bị 3 tựa đầu cũng như là gác tay có hộc để ly, riêng chất liệu ghế có đôi chút khác biệt khi Wildtrak dùng da pha nỉ cao cấp còn Hilux 3.0G bọc da hoàn toàn.
Độ nghiêng lưng ghế phía sau của Ranger là thoải mái và thư thái hơn nhưng Ford chỉ trang bị ổ cắm điện dành cho những thiết bị điện tử thay Bởi vì hốc gió phụ cho hàng khách như là Hilux.
Toyota và Ford mang đến bảng tablo lịch lãm nhưng Ko kém phần hiện đại, nhưng trong khi Wildtrak nổi bật với sự cân đối, cứng cáp và lấy màn hình cảm ứng 8 inch là điểm nhấn thì Hilux 3.0G có xu hướng dồn sự tập trung về bên Người chạy với các đường nét mềm mại uyển chuyển.
Trang bị tiện nghi
Kế đến là hệ thống điều hòa auto, gương chiếu hậu trong hai chế độ ngày/đêm, cửa kính Tùy chỉnh điện, chìa khóa thông minh cùng nút bấm khởi động, khóa cửa từ xa. Một vài khác biệt nhỏ khi Ford trang bị cho Wildtrak hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, gạt mưa auto còn Toyota cung cấp gạt mưa theo giai đoạn và có thêm chức năng sấy cửa sau.
Động cơ – Vận hành
Ranger Wildtrak rõ ràng mạnh mẽ hơn nhờ vào động cơ có dung tích 3.2 thay Bởi vì 3.0 như Hilux 3.0G, cũng như đem đến sức kéo tốt hơn khi phối hợp cùng hộp số tự động 6 cấp So sánh với chỉ 5 cấp ở đối thủ. Xét về khả năng hoạt động bền bỉ thì chắc chắn khó ai qua mặt được động cơ mà Toyota đã dùng cho các version Hilux trước, tuy nhiên là trình độ tiết kiệm nhỉnh hơn Ranger.
Ranger có tay lái trợ lực điện tử cùng chức năng khóa vi sai cầu sau trong khi Toyota chỉ trang bị trợ lực dầu cho tay lái, tuy nhiên thì cả hai đều xài gài cầu điện tử nhằm chuyển từ dẫn động một cầu sang hai cầu. Về khả năng lội nước, có lẽ chiếc pick-up từ Hoa Kì Ko có đối thủ với thông số 800mm chịu ngập.
An toàn
vẫn có thể nói Ford Ranger Wildtrak được trang bị Các tính năng an toàn khiến cả những mẫu sedan sang trọng cũng phải ghen tị, vậy nên Ko quá ngạc nhiên khi Toyota Hilux 3.0G đành chịu cảnh lép vế ở hạng mục này.
Kết luận
Cuộc tranh tài vốn chỉ mới bắt đầu và cả hai cần thời gian để thể hiện mình và chinh phục khách hàng. Toyota Hilux 3.0G giữ vững được sự bền bỉ đồng thời nâng tầm thiết kế bên ngoài lẫn bên trong năng động, rẻ trung hơn. Ford Ranger tiếp tục mang đến phong thái mạnh mẽ cũng như Các trang thiết bị hiện đại và an toàn vượt trội.
|