banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 11/01/2017, 09:55 AM
Chủ đề này đã có 823 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành Viên Cấp: 3
Tham gia: 08:23, 28/02/2013
Bài gửi: 349
Được cảm ơn: 0 lần
Đã quá muộn rồi: Nokia, giờ còn cố trở lại để làm gì nữa?
Thông tin mua bán Liên Hệ:
 

Nếu bạn nghĩ những suy nghĩ hoài cổ có thể hồi sinh một thương hiệu đã chết dần chết mòn trong hàng năm trời, bạn đã nhầm.

Sau nhiều năm manh mún, trong tuần này Nokia đã chính thức trở lại thị trường di động với Nokia 6, mẫu Android chính thức đầu tiên đến từ thương hiệu Phần Lan. Ở mức giá khoảng 250 USD, Nokia 6 sở hữu màn hình 5.5 inch, chip Snapdragon 430, 4GB RAM, bộ nhớ 64GB và pin 3000 mAh.

Những tưởng, đây sẽ là sự kiện được tất cả các fan di động trên thế giới chú ý tới, bởi cuối cùng thì Nokia vẫn là một thương hiệu gắn với một thời đại công nghệ huy hoàng được nhiều người ghi nhớ. Thế nhưng, khi dạo quanh một vòng các trang tin, các bài viết trên Facebook, bạn sẽ thấy sự trở lại này không hề đình đám chút nào cả. Phần đông các tín đồ công nghệ còn đang bận nói về sinh nhật 10 tuổi của chiếc điện thoại đã giết chết Nokia. Xem thêm về day cap mang Golden Link và day cap dong truc Golden Link.

Có rất nhiều lý do đằng sau sự trở lại mờ nhạt này. Lý do đầu tiên mà ai cũng có thể nghĩ đến là Nokia 6 chỉ được bán tại Trung Quốc thông qua hệ thống bán hàng online Jingdong Mall. Nhưng lý do quan trọng hơn cả mà nhiều người không nhìn thấy là ở chỗ, Nokia đang đi vào cái bẫy quá ngọt ngào của những suy nghĩ hoài cổ.

Chiếc Nokia trong mơ

Đã quá muộn rồi: Nokia, giờ còn cố trở lại để làm gì nữa?
Đã quá muộn rồi: Nokia, giờ còn cố trở lại để làm gì nữa?

Rõ ràng là con người thích suy nghĩ về những thời đại đã qua. Với họ, những bức tranh mờ ảo của quá khứ là một nơi trốn chạy khỏi những khó khăn quá rõ ràng của hiện tại. Thêm nữa, hoài cổ là một cách để chứng minh "ngày xưa" là một thứ gì đó vượt trội hơn so với ngày nay.

Nokia là một phần của "ngày xưa" siêu việt ấy. Nói gì thì nói, thời đại của Nokia vẫn là thời đại của những con "dế" bền bỉ hơn, pin "trâu" hơn, khác biệt hơn. Đó là thời đại con người ta không suốt ngày cắm mặt vào những khối kính hình chữ nhật bo tròn như hiện nay.

Vấn đề là ở chỗ, biến giấc mơ của quá khứ thành một hiện tại hoàn hảo là điều rất khó. 10 năm sau ngày ra đời của iPhone, con người đã trở thành những kẻ nghiện smartphone. Chúng ta chấp nhận sự thật rằng điện thoại rơi một lần là sẽ vỡ, chấp nhận sạc pin hàng ngày. Trở lại với những con dế cục mịch và xấu xí là điều ai cũng nghĩ là hay, nhưng chẳng có ai thực sự muốn làm. Và cũng chẳng ai có thể hình dung được một chiếc Nokia hoàn hảo của thời đại iPhone/Android là như thế nào cả.

Đó chính là vấn đề mà Nokia và HMD Global đang gặp phải. Không ai nghĩ một chiếc điện thoại cấu hình làng nhàng bán độc quyền tại Trung Quốc lại có thể là chiếc điện thoại trong mơ của họ, bất kể là giấc mơ ấy có bao nhiêu phần hướng về quá khứ.

Cái bẫy hoài cổ

Bạn có thể nhìn vào BlackBerry để nhìn thấy vì sao cái bẫy hoài cổ sẽ làm hại Nokia/HMD Global. Trong nhiều năm liền, BlackBerry đã cố gắng tạo ra chiếc điện thoại trong mơ cho các fan kỳ cựu của Dâu Đen. Z10, Q10, Classic, Passport... đều có thể coi là những chiếc điện thoại trong mơ ấy. Đáng tiếc rằng fan của Dâu Đen đâu còn nhiều nữa. Phần đông đã bỏ BlackBerry để chuyển sang sử dụng iPhone và Android từ lâu rồi.

Nokia đã dành hơn nửa thập kỷ để chết dần chết mòn vì không thể cạnh tranh với iPhone và "binh đoàn" Android. Chúng ta đã từng mơ về một trải nghiệm Lumia chạy Android, nhưng Lumia giờ là của Microsoft. Mà nếu như Nokia (hay nói chính xác hơn là HMD Global) có thể bằng cách nào đó tạo ra được trải nghiệm Lumia chạy Android, ai dám chắc rằng trải nghiệm đó có thể đánh bại những chiếc Galaxy S đã trở nên quá hoàn thiện và ấn tượng?

Đâu phải cứ đem mác Nokia lên sản phẩm làng nhàng là sẽ thành công?
Đâu phải cứ đem mác Nokia lên sản phẩm làng nhàng là sẽ thành công?

Ngay từ khi tình yêu dành cho Nokia vẫn còn nồng cháy, chúng ta đã bỏ gã khổng lồ Phần Lan để sở hữu những trải nghiệm smartphone tiện dụng hơn, ấn tượng hơn. Liệu những chiếc điện thoại tầm trung do Trung Quốc sản xuất có thể đảo ngược xu thế đó?

Rất có thể câu trả lời là không. Nếu như người tiêu dùng sẵn sàng biến tình yêu quá khứ của họ thành doanh số cho các hãng sản xuất thì chắc chắn Nokia đã không chết, Motorola đã không chết, BlackBerry cũng chẳng đến nỗi thê thảm như ngày hôm nay.

Cái bẫy hoài cổ nó trớ trêu là vậy. Bằng sự tưởng nhớ, chúng ta vẽ nên những bức tranh thiếu thực tế và rồi thở dài ngao ngán khi hiện thực không phải là mơ. Những chiếc Nokia Android của HMD Global sẽ rất khó để trở thành những chiếc Nokia Android mà chúng ta mơ tới. Thậm chí, chúng ta còn chẳng biết mình đang mơ về một chiếc Nokia Android như thế nào.

Hãy để Nokia mãi là những ký ức đẹp.
Hãy để Nokia mãi là những ký ức đẹp.

Vậy nên, hãy để những gì thuộc về quá khứ mãi mãi là quá khứ. Hãy để cái tên Nokia thuộc về 1998, thuộc về 2000, 2005, 2008 thay vì cố gắng đem những chú dế ấy đến năm 2016.

Nguồn bài viết GocNhoCuocSong - http://www.gocnhocuocsong.com/da-qua-muon-roi-nokia-gio-con-co-tro-lai-de-lam-gi-nua/


bán rượu Chivas 18 - Gia ruou Chivas 21 - Giá Johnnie walker Red label - Giá Vodka Cá Sấu - Giá Chivas 25 - Giá Chivas 38. Giá rượu Macallan, gia ruou ngoai - Cáp mạng golden Link và cáp camera hoặc cáp đồng trục - Cap mang cat5e - Dây cáp mạng cat6
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong