Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
|
Bí quyết giúp khách hàng hài lòng một cách cao nhất?
Trên thị trường, bất kỳ một sản phẩm nào cũng có vòng đời trải qua 4 chu kỳ bao gồm: Giai đoạn giới thiệu, tăng trưởng, trưởng thành và suy thoái. Chính vì thế, các doanh nghiệp cần phải nắm bắt được sản phẩm của mình đang ở giai đoạn nào nhằm phát triển sản phẩm lên mức cao hơn hay xây dựng chiến lược giữ vững vị thế sản phẩm. Một trong những yếu tố chiến lược cho việc phát triển sản phẩm thành công chính là chế độ hậu mãi của doanh nghiệp. Dù sản phẩm của bạn tốt, được nhiều người tin dùng nhưng để duy trì thương hiệu của sản phẩm trên thị trường thì chế độ sau bán hàng còn quan trọng hơn việc bán được hàng. Bởi nếu chính sách hậu mãi thực sự tiện lợi, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, doanh nghiệp sẽ giữ chân khách hàng lâu dài và bền vững. Để xây dựng niềm tin và tạo được sự hài lòng cho khách hàng, một trung tâm chăm sóc khách hàng hoàn thiện với nhiều tiện ích là yếu tố mà bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng nên thực hiện. Sau đây là một số bí quyết để bạn có thể lấy lòng khách hàng hiệu quả nhất từ hệ thống chăm sóc khách hàng của mình:
+ Thái độ thân thiện trong giao tiếp với khách hàng: Bất kể bạn giao tiếp với khách hàng qua điện thoại hay trực tiếp, họ đều muốn nhận được những hồi âm, những lời giải đáp một cách thân thiện, tận tình.
Kỹ năng chăm sóc khách hàng
Kỹ năng chăm sóc khách hàng
+ Khách hàng thực sự quan trọng: Bạn phải cho mỗi khách hàng thấy được họ thực sự quan trọng và được ưu đãi đặc biệt dù công ty có rất nhiều khách hàng.
+ Luôn luôn lắng nghe khách hàng: Kỹ năng lắng nghe là một trong những kỹ năng quan trọng nhất của người làm dịch vụ chăm sóc khách hàng. Hãy giữ ánh mắt nhìn thẳng vào người nói và tập trung lắng nghe và hiểu những gì họ đang nói.
+ Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn: Biết được tên khách hàng và xưng tên cá nhân là một trong những âm thanh ngọt ngào nhất mà khách hàng muốn được nghe từ bạn. Điều này thể hiện rằng bạn rất quan tâm và coi trọng khách hàng của mình. Tuy nhiên, bạn không nên xưng tên thường xuyên mà chỉ nên sử dụng vào lúc đầu và cuối cuộc đối thoại.
+ Năng động, linh hoạt: Khách hàng là thượng đế, tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể nói “ Có” hoặc thực hiện chính xác những gì mà họ yêu cầu. Bạn cần phải linh hoạt, khéo léo xử lý các tình huống phát sinh.
+ Hậu mãi: Khi gặp phải những vướng mắc hay hư hỏng phát sinh,.. bạn đừng nghĩ chúng là phiền phức. Trái lại, đây chính là thời điểm để bạn cho khách hàng thấy dịch vụ của mình tốt đến mức nào. Nếu bạn xử lý tốt những tình huống khó khăn, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng khách hàng của mình. Điều này cũng cho thấy doanh nghiệp bạn đang đi đúng hướng trên con đường đem lại cho khách hàng những gì họ thực sự mong muốn.
|