Ba bước của quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp
Để những dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp thực sự hiệu quả, tức là đủ sức thuyết phục khách hàng quay trở lại, thì dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất là điều không thể thiếu.
Ba bước của quy trình chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp
- Đánh giá mức độ tập trung vào khách hàng của doanh nghiệp hiện tại.
- Đánh giá nhu cầu khách hàng.
- Đào tạo và hướng dẫn đội ngũ nhân viên.
Đánh giá mức độ tập trung vào khách hàng
Những nhà điều hành khôn ngoan đều xác định được rằng dịch vụ khách hàng không chỉ là “trực điện thoại”. Để tiến hành hoạt động này hiệu quả, họ phải huy động được sự đóng góp công sức của tất cả mọi nhân viên.
Tương tự như vậy, những nhân viên bán hàng giỏi nhất có thể là nguyên nhân chính khiến công ty mất đi các khách hàng trung thành vì họ không quan tâm đến khách hàng cũ đã mua hàng. Lựa chọn giải pháp chăm sóc khách hàng miễn phí giúp khách hàng hài lòng về dịch vụ của công ty hơn.
Đánh giá nhu cầu khách hàng
Không giống như nhu cầu khách hàng về sản phẩm, nhu cầu khách hàng trong chăm sóc khách hàng nên được hiểu là những nhu cầu, yêu cầu cần được giải quyết khi khách hàng gọi điện tới doanh nghiệp. Ví dụ: khách hàng yêu cầu dịch vụ giải đáp cần nhanh chóng, luôn luôn có mặt bất kỳ lúc nào, để giải quyết vấn đề lỗi đơn đặt hàng của họ khi mua hàng trực tuyến trên mạng.
Đánh giá nhu cầu khách hàng là bước cơ bản cần được hoàn thiện khi lập một kế hoạch chăm sóc khách hàng. Không chỉ có vậy, để bộ phận chăm sóc khách hàng hoạt động một cách bài bản và hiệu quả, nó cũng cần được định hướng như một tổ chức chuyên biệt. Dưới đây là những bước thực hiện cụ thể:
Đào tạo và huấn luyện đội ngũ
Cuối cùng, yếu tố quan trọng nhất trong kế hoạch này vẫn là con người. Nhân viên của doanh nghiệp cần hiểu và đồng tình với mục tiêu chung của tổ chức trong hoạt động chăm sóc khách hàng.
Nguồn St
|