4 từ và cụm từ tuyệt đối đừng đưa vào CV
1. Trình độ chuyên môn cao
Cụm từ này gây cảm giác khó chịu cho nhà tuyển dụng. Theo Wes Lieser, Chuyên gia Tuyển dụng Marketing tại Versique Search and Consulting cho rằng "Đây là điều không dễ dàng chứng minh và cũng không nhiều nhà tuyển dụng tin vào điều này. Và quan trọng hơn, cụm từ này tạo cho họ giả định rằng bạn không hoàn toàn hiểu những gì bạn đang làm. Nó được so sánh với một cầu thủ bóng chày nói cho ai đó rằng anh ta hoặc cô ấy có thể ném một quả bóng chày". Thay vào đó, hãy hiển thị bằng các minh họa, dẫn chứng cụ thể, như vậy sẽ tạo cảm giác thuyết phục và tự tạo cơ hội cho bạn thể hiện trong vòng phỏng vấn.
Trình độ chuyên môn cao – Cụm từ này gây cảm giác khó chịu cho nhà tuyển dụng
Sắp xếp cho chuyến công tác đầu tiên như thế nào cho ổn thỏa, click ngay và luôn http://www.nguoinoitieng.net.vn/doanh-nghiep/6-buoc-de-ban-co-chuyen-cong-tac-dau-tien-thanh-cong.html
2. Yêu công việc
Đây là một cụm từ mà Kimberli Taylor, Quản lý Văn phòng cho Conover & Grebe không thích trong CV của ứng viên. Cô là người đầu tiên đọc các hồ sơ nhân sự và "yêu công việc" sẽ không gây ấn tượng với cô, bởi cô cho rằng bản thân mỗi người muốn làm việc tốt thì hẳn nhiên cần phải đam mê và yêu thích công việc đó rồi. "Tôi ghét điều này bởi vì nó không phải là một kỹ năng hay một tài sản. Đó là yêu cầu cơ bản đối với mọi nhân viên. Việc liệt kê nó như một kỹ năng nói với tôi rằng các ứng viên đó coi đạo đức làm việc tùy thuộc vào từng công việc. Vì vậy, yêu công việc chỉ đơn giản là phần phụ trong đơn xin việc của người không có kỹ năng khác để liệt kê".
3. Không ngừng sáng tạo
Sáng tạo là một điều gì đó không xác định được dễ dàng, vì vậy nếu sử dụng từ này sẽ tạo cảm giác chung chung và không gây ấn tượng. Thay vào đó, hãy chứng minh điều này qua các công việc, dự án mà bạn đã tham gia. Những cụm từ sáo rỗng sẽ chẳng giúp ích gì cho bạn được đâu.
CV là bộ mặt, là những điều bạn muốn giới thiệu với nhà tuyển dụng về chính bản thân mình. Bạn nên chú ý đến từng từ ngữ để có một bản CV ấn tượng, thể hiện hết kỹ năng và khả năng của bản thân. Đừng vì những sai lầm trong từ ngữ làm bạn đánh mất cơ hội việc làm mà bạn mong muốn. Chúc bạn thành công.
Sáng tạo là một điều gì đó không xác định được dễ dàng, vì vậy nếu sử dụng từ này sẽ tạo cảm giác chung chung và không gây ấn tượng
4. Hỗ trợ
"Hỗ trợ" là một trong những từ mà Nhà tư vấn Phát triển lực lượng lao động Frank Grossman không thích. Nếu bạn hỗ trợ ai về một công việc nào đó có nghĩa là bạn không thực sự làm tất cả các công việc hoặc bạn không có đầu óc tổ chức và lãnh đạo, từ đó, nhà tuyển dụng sẽ dành sự đánh giá thấp về bạn.
Bạn hãy mô tả một cách cụ thể bạn đã làm gì để hỗ trợ mọi người trong công việc, điều tốt nhất là các đóng góp nên thể hiện bằng hành động thực tế. Nếu một trong những thành tựu của bạn là "hỗ trợ các giám đốc điều hành" thì hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn đã làm gì cho giám đốc của mình. Ví dụ như viết thông cáo báo chí, sửa chữa văn bản hoặc lên kế hoạch cho một dự án. Càng cụ thể, chi tiết thì sẽ càng giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.
Nguồn: http://www.thanhnien.vn
|