banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 25/09/2017, 03:13 PM
Chủ đề này đã có 455 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
Đừng mơ tưởng 2000 USD/tháng nếu bạn không có 3 khả năng này
Thông tin mua bán Liên Hệ:
 Những kỹ năng bên dưới có thể giúp bạn thương thuyết với nhà tuyển dụng mức lương mong muốn mà không bị từ chối.
 
1. Khả năng thể hiện quan điểm rõ ràng và đơn giản
 
Khả năng này rất quan trọng với những ai mong muốn một mức lương cao hay thăng tiến trong nghề nghiệp. Vì khi bạn trình bày được quan điểm của mình một cách rõ ràng, dễ hiểu, làm cho người nghe dễ tiếp nhận và cảm thấy quan điểm của bạn thật đúng đắn là một việc không hề dễ. Khả năng này sẽ giúp mọi người tin tưởng vào bạn rất nhiều.
 
Để thể hiện rõ quan điểm của bạn về một vấn đề nào đó trước tiên bạn cần lên một dàn ý về quan điểm của bạn. Sau đó trình bày cho người khác về quan điểm của bạn và lấy đó làm nền tảng để kiếm đưa ra những giải pháp giải quyết những khó khăn trong vấn đề đó. Bạn có thể trình bày nó theo hướng chủ quan nhưng phải khiến cho người nghe cảm thấy nó là một giải pháp hữu ích cần cho lúc này. Điều này có thể sẽ tạo lợi thế cho bạn hơn những ai không chuẩn bị kĩ càng về quan điểm của họ. Đây chính là cơ hội để bạn nắm bắt vấn đề, và trình bày quan điểm một cách rõ ràng, cụ thể, với sự lôi cuốn ở lập luận chặt chẽ. Điều này sẽ tạo cho bạn tính chăt chẽ, rõ ràng trong quan điểm khi thảo luận, đàm phán.
 
Học ra trường và làm việc trái ngành nhưng nhiều bạn vẫn thành công, xem ngay   http://thoidai.com.vn/giao-duc/lam-viec-trai-nganh-lam-the-nao-de-thanh-cong_t114c20n56898
 
2. Khả năng tạo một cuộc trò chuyện thú vị
 
Bạn có biết rằng rất nhiều người cố gắng bắt chuyện nhưng không thể mở lời. Việc để nỗ lực tạo một cuộc trò chuyện và duy trì nó với người khác gần như là thách thức rất lớn đối với một số người. Làm sao để kéo dài câu chuyện của bạn thú vị mà không làm đối phương bị “ngán”, hãy cùng làm theo cách dưới đây nhé!
 
Ấn tượng đầu tiên luôn quan trọng: Ấn tượng đầu tiên mà không có gì thú vị sẽ chẳng bao giờ lưu lại lâu dài. Vì vậy, hãy bảo đảm sao cho tương tác đầu tiên và vẻ ngoài của bạn khó phai đối với người khác.
Quan tâm một cách thực tế, nghiêm túc: Khi bạn nói chuyện với một ai đó, hãy cho người ta nhìn thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến những gì họ đang nói. Hãy lắng nghe và đồng cảm, đặt mình vào vị trí của người đối diện, cố gắng để hiểu những họ trình bày. Hãy đặt câu hỏi thú vị và nói về những chủ đề thu hút người nghe. Chắc chắn rằng mọi người sẽ thích thú lắng nghe và sẽ bị cuốn vào câu chuyện với bạn.
Sử dụng câu nói đầy ma lực “Nói tôi nghe đi” và hãy gọi tên đối phương: Hầu hết mọi người sẽ rất thích và quý trọng khi có được cơ hội chia sẻ kinh nghiệm của chính họ. Để bắt đầu một cuộc trò chuyện, hãy sử dụng 4 chữ có sức mạnh nhất: “Nói tôi nghe đi”. Bất cứ ai cũng đều thích mọi người gọi tên mình, vì thế hãy gọi tên của họ một vài lần trong suốt cuộc trò chuyện của bạn. Nếu nhớ, khi kết thúc cuộc nói chuyện, bạn nên nhắc lại tên họ một lần cuối để tạo ấn tượng thật đẹp trong mắt đối phương.
Nói ít, nghe nhiều: Hãy lắng nghe bằng toàn bộ cơ thể của bạn bằng cách gật đầu, nhìn thẳng vào mắt họ, tập trung toàn bộ vào câu chuyện của họ.Việc này sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin và thiết lập một mối quan hệ sâu hơn với đối phương.
3. Khả năng thuyết phục người khác
 
Để làm tốt được kỹ năng này bạn cần làm theo những điều sau đây:
 
Đốt lửa: Bạn phải biết khơi gợi, nhóm lên động lực, nhu cầu hành động để người khác tự nguyện nghe theo bạn. Để thuyết phục thành công, phải căn cứ trên nhu cầu cụ thể của đối phương.
Truyền lửa: Đây là nghệ thuật thuyết phục bằng sự say mê của chính bạn. Bởi theo nguyên tắc lay lan tình cảm, khi bạn trình bày công việc, dự án với sự nhiệt huyết cao, người khác cũng dễ hào hứng theo bạn.
Chiến thuật “rào trước đón sau”: Vì quan điểm của mỗi cá nhân là khác nhau nên những gì bạn trình bày chưa chắc đối phương đã cảm thấy hoàn toàn đúng. Vì vậy, hãy lường trước tình huống là luận điểm bạn đưa ra có thể bị những bằng chứng thuyết phục khác bác bỏ. Chuẩn bị tốt điều này, bạn sẽ có kỹ năng thuyết phục tốt hơn và vững vàng, tự tin hơn khi phản biện với đối phương.
 
 
Lưu ý: Những điều bạn cần lưu ý là hành động, cử chỉ của bạn. Một người có cử chỉ ngả ngớn, nói đùa quá lố hay cười cợt…thì có vẻ giống tay hay lừa đảo hơn là một người nghiêm chỉnh. Vì thế bạn cần giữ cho mình lịch sự, gọn gàng hơn vì đa số mọi người cho rằng đó là người thuộc tầng lớp trí thức, đứng đắn. Tùy vào tính chất của cuộc giao tiếp, hãy ăn mặc và tạo một vẻ ngoài đúng đắn để gây được thiện cảm.
 
 
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong