banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 31/01/2018, 02:12 PM
Chủ đề này đã có 457 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
6 sai lầm lớn nhất nhân viên mới hay mắc phải
Thông tin mua bán Liên Hệ:
1. Không biết gì về mọi người
 
Là nhân viên mới, bạn nên tìm hiểu về cấp trên và đồng nghiệp của mình, điều đó thể hiện sự tôn trọng đối với họ, bạn tuyệt đối đừng nghĩ đó là “nịnh bợ”. Điều này có nghĩa là bạn đã tìm hiểu và biết được những thành tích mà họ đã đạt được. Vì vậy, khi gặp cấp trên hay những nhân vật xuất sắc trong công ty, một câu “xin chào” hay một nụ cười sẽ giúp bạn có cơ hội mở rộng thêm mối quan hệ. Việc này rất hữu ích cho bạn về sau, ví dụ như khi bạn không biết một điều gì đó hoặc cần người hỗ trợ.
 
2. Nói “tôi biết” quá nhiều
 
Khi bạn được chọn vào vị trí đang tuyển dụng, mọi người trong công ty sẽ hiểu năng lực của bạn  thế nào. Vì thế, đừng tỏ ra là mình quá hiểu biết. Sẽ tệ hơn nếu bạn vừa nói “tôi biết”, vừa đưa ra cho họ một lời khuyên. Ai cũng muốn nhận được lời khuyên nhưng nó sẽ có nghĩa hơn nếu phải xuất phát từ người mà họ muốn nghe. Mỗi khi bạn nhận được lời khuyên hay sự giúp đỡ, hãy nói câu “cảm ơn”, đừng cố tranh cãi nếu lời nói của họ chưa đúng.
 
Tạo động lực mạnh mẽ giúp bạn làm việc cả ngày không thấy mệt mỏi, click ngay http://songkhoe.vn/6-mui-huong-danh-guc-ngay-lam-viec-ue-oai-s2953-0-515416.html

3. Buôn chuyện
 
Có những câu chuyện phiếm tưởng như vô hại, nhưng nếu tham gia vào những câu chuyện như thế, đồng nghiệp có thể nhìn nhận bạn như một người thích “buôn chuyện”. Mặc dù “buôn chuyện” rất phổ biến trong môi trường công sở nhưng tốt nhất bạn đừng nên tham gia vào.
 
Bạn nên nhớ, sếp có thể đánh giá bạn qua các đồng nghiệp. Chắc chắn bạn luôn muốn đồng nghiệp đó nói tốt về bạn như tập trung vào công việc, chăm chỉ làm việc,… thay vì những chủ đề bàn tán về người này người khác trong giờ giải lao.
 
4. Đến muộn, về sớm
 
Mỗi sáng, bạn nên đến sớm hơn giờ làm việc 10-15 phút để đủ thời gian dùng một tách cà phê và nghỉ ngơi đôi chút trước khi bắt tay vào công việc. Bạn sẽ hiện lên với một hình ảnh vô tổ chức nếu “đâm bổ” vào bàn làm việc đúng giờ, hoặc tệ hơn là muộn. Cuối ngày, bạn không nên ra về ngay khi đồng hồ báo hết giờ. Thay vào đó, hãy dành thời gian để sắp xếp bàn làm việc cho ngày mai và đảm bảo rằng mình không để lại một khối lượng công việc lớn trong ngày chưa được hoàn thành.
 
5. Từ chối tham gia các cuộc vui với đồng nghiệp
 
Là nhân viên mới, bạn không nên bỏ qua các cuộc tụ tập vui vẻ hay ăn trưa cùng với các đồng nghiệp. Nếu làm vậy, bạn sẽ bị họ đánh giá là không có tinh thần đồng đội. Lưu ý, bạn có thể lắng nghe đồng nghiệp chia sẻ một vài thông tin về đời sống cá nhân của họ trong những dịp như vậy, nhưng tránh kể quá nhiều về mình. Nếu không, bạn sẽ sớm trở thành một chủ đề cho các cuộc “buôn chuyện” ở công sở.
 
Hãy tham gia vào những cuộc vui ở công ty, đừng tách mình ra khỏi tổ chức
6. Ngại đề xuất ý kiến
 
Dù đó là yêu cầu tăng lương, thời gian làm việc hay chỉ đơn giản là bày tỏ ý kiến thì điều quan trọng là phải biết đứng lên để nói về quan điểm, cách suy nghĩ cũng như đánh giá của bản thân. Khi bạn thể hiện sự tự tin, những người khác sẽ nhìn nhận và đánh giá bạn theo chiều hướng tích cực. Đương nhiên, bạn chỉ có được điều này nếu bạn làm điều đó bằng sự tôn trọng và chuyên nghiệp.

 
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong