Một cách xây dựng sự tin cậy cho khách hàng
Tìm vị trí phù hợp
Điều đầu tiên và điểm rõ ràng nhất cần cân nhắc là vị trí để đặt những lời cảm nhận này. MECLABS, một viện nghiên cứu và thực nghiệm về sự chọn lựa của người dùng trực tuyến chỉ ra rằng có hai vị trí mà bạn nên thử, là ngay trên các trang sản phẩm và cạnh “sidebar” của trang web.
Bạn có thể dùng phương pháp thử nghiệm hai phiên bản (A và B) về giao diện, cách bố trí nội dung để tìm xem cách bố trí nào phù hợp. Nên lưu ý những chi tiết nhỏ như khoảng cách giữa lời cảm nhận và nút “Thêm vào giỏ hàng”. Một chi tiết nhỏ cũng có thể làm cho quyết định của một khách hàng mới dễ dàng hơn.
Chọn nội dung phù hợp với khách hàng tiềm năng
Chỉ thể hiện nội dung cảm nhận của khách hàng thôi thì chưa đủ mà những nội dung này cần phù hợp với khách hàng tiềm năng đang đến với sản phẩm và dịch vụ của bạn trong thời điểm hiện tại. Sử dụng những lời cảm nhận chung chung, dạng nội dung “một phù hợp cho tất cả” sẽ không thể tạo được ấn tượng như bạn mong muốn.
Đừng ngần ngại chọn lựa kỹ
Những người khổng lồ về thương mại điện tử như Amazon và Alibaba không quá kén chọn những lời nhận xét về sản phẩm. Tuy nhiên, khi xây dựng trang cảm nhận và nhận xét cho doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ muốn dành thời gian để cân nhắc những nội dung nào đáng để công bố. Không cần phải loại bỏ hẳn những nhận xét tiêu cực hay “dập tắt” mọi sự bất đồng quan điểm, nhưng nên tập trung chọn những nhận xét cụ thể và mang tính cá nhân. Chẳng hạn, những lời cảm nhận có những cụm từ như “Merry Christmas!”, “Chúc mừng năm mới!”, hoặc lời nhận xét đề cập trực tiếp tên của nhân viên bán hàng. Những lời nhận xét như thế cũng đề cập cụ thể đến đặc tính sản phẩm và khen ngợi dịch vụ của doanh nghiệp vào một dịp mua sắm đặc biệt như kỳ nghỉ lễ chẳng hạn.
Tận dụng phương tiện đa truyền thông
Ngày nay, “bằng chứng xã hội” là cực kỳ quan trọng với các doanh nghiệp. Mọi người muốn bảo đảm rằng nhiều người cũng đang lựa chọn như họ. Tuy nhiên, những nội dung cảm nhận của khách hàng xuất hiện trên internet đôi khi có thể tạo sự nghi ngờ về tính xác thực. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc cách tiếp cận đa truyền thông. Chẳng hạn, có những doanh nghiệp đăng tải cảm nhận thể hiện sự hài lòng của khách hàng qua ghi hình (video testimonial). Cảm xúc từ một gương mặt hài lòng, phấn khích thật sự là điều mà câu chữ khó có thể diễn tả hết.
Ngoài việc đăng tải những đoạn video này trên trang web của bạn, bạn có thể tận dụng những kênh hiện có như YouTube. Thương hiệu LG đã tạo hiệu ứng rất tốt với chiến dịch “Experience LG” thu thập những lời nhận xét về sản phẩm của các khách hàng bình thường.
Thể hiện sáng tạo cảm nhận của khách hàng là một cách để xây dựng danh tiếng của doanh nghiệp. Khách hàng tiềm năng cần biết rằng doanh nghiệp của bạn đang hoạt động ổn định và đã có một “lịch sử tuyệt vời”. Có cách truyền thông nào tốt hơn là công bố những thành công trước đó của bạn?
Nguồn: https://baomoi.com/
|