5 thói quen có thể biến bạn trở thành một người thu hút
Có ai trong văn phòng của bạn luôn có sức lôi cuốn mọi người?
Có thể họ biết tất cả những tin tức tốt lành trước mọi người. Hoặc, họ là người đầu tiên mà ông chủ của bạn nhờ để được tư vấn. Hoặc, họ lãnh đạo mọi cuộc họp.
Tôi sẽ phá vỡ tất cả các suy nghĩ "Họ chắc phải có siêu năng lực" của bạn, bởi vì việc mọi người muốn nói chuyện với bạn là một kỹ năng mà bất cứ ai cũng có thể có được. Ý tôi là bất cứ ai.
Những gì bạn cần làm là học hỏi theo 5 thói quen sau đây:
1. Họ luôn cười
Cười
Yup, nó rất đơn giản. Cười, theo nghiên cứu, không chỉ làm cho bạn trông thân thiện hơn và dễ tiếp cận, nó lây nhiễm - có nghĩa là những rung cảm tốt của bạn cũng sẽ chuyển qua đồng nghiệp của bạn. Và khi mọi người vui vẻ, họ sẽ tham gia thảo luận nhiều hơn.
Những người thân thiện không mỉm cười mọi lúc (vì sau đó họ sẽ trông như bị điên). Không, họ biết khi nào thích hợp - và khi nào một gương mặt nghiêm túc, quyết tâm sẽ tốt hơn.
2. Họ lắng nghe (và không phán xét)
Trong những cuộc thảo luận sâu sắc của chúng tôi, bố tôi đã đưa ra một quan sát đáng chú ý chính xác mà vẫn gắn bó với tôi đến ngày nay. "Alyse," ông nói, "con là một người nghe tuyệt vời, nhưng con nhanh chóng đưa ra lời khuyên rằng mà không phải lúc nào cũng để mọi người bộc lộ."
Và ông nói đúng: Không phải khoác lác, nhưng tôi quan tâm rất nhiều đến việc giúp đỡ mọi người khi họ nói với tôi về những vấn đề của họ, tôi ngay lập tức nhảy lên để đưa ra những gợi ý tốt nhất mà tôi có thể nghĩ đến. Tôi không ngừng hỏi nếu họ thực sự muốn giúp - hoặc chỉ muốn ai đó lắng nghe họ.
Những người nổi tiếng không chỉ là người lắng nghe tích cực (a.k.a., họ không nhìn vào điện thoại của họ trong các cuộc trò chuyện), nhưng họ cũng không áp đặt quan điểm của họ đối với người khác. Họ nhận được thông tin mà không cần phán quyết, và chỉ làm vậy khi được hỏi, cung cấp phản hồi và động viên.
3. Họ không sợ bị tổn thương
Điều này nghe có vẻ kỳ quặc- ai muốn chia sẻ những vấn đề của họ với những người lạ? -nhưng việc dễ bị tổn thương khiến mọi người cảm thấy họ không cô đơn, và họ có thể tin tưởng bạn sẽ biết chúng bắt nguồn từ đầu. Nếu bạn có thể chia sẻ những vấn đề của bạn và thảo luận về các lỗ hổng của bạn một cách công khai và tự tin, nó khuyến khích mọi người làm như vậy.
Mặt khác, luôn luôn xuất hiện hoàn hảo có thể làm cho bạn không tiếp cận được-không phải vì mọi người không ấn tượng hoặc tự hào về thành công của bạn, nhưng vì họ có thể cảm thấy sợ hãi hoặc sợ sự phán xét của bạn.
4. Họ có Ngôn ngữ cơ thể chết người
Giống như nụ cười có quyền thay đổi tâm trạng của mọi người, ngôn ngữ cơ thể tuyệt vời có thể làm cho người khác mở lòng nhiều hơn.
Theo chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể Vanessa Van Edwards, khuyên "ba lần gật đầu", hoặc gật đầu ba lần, thuyết phục mọi người nói nhiều hơn từ 3 đến 4 lần.
Điều này cũng có nghĩa là tránh để ngôn ngữ cơ thể tách biệt bạn khỏi mọi người, chẳng hạn như khoanh tay lại và nhìn đi chỗ khác.
ngôn ngữ cơ thể
5. Họ đưa ra những câu hỏi
Mẹo này xuất phát từ nhà văn Muse Ivy Shelden, người đã thành công trong một sự kiện kết nối nhờ thói quen này. Cô ấy "nhận ra” [đặt câu hỏi cho người nói] làm được hai việc: Nó tạo cơ hội để thấy được khán giả xem và nghe thấy tất cả cùng một lúc - và điều đó làm cho bạn thêm đáng nhớ đối với người diễn thuyết. Kết quả là, mọi người đến với bạn. "
Vậy, làm thế nào bạn có thể thực hành điều này trên hàng ngày? Đừng ngần ngại tiếp cận mọi người với các câu hỏi hoặc giơ tay trong các cuộc họp. Sự tò mò của bạn sẽ ảnh hưởng đến người khác - làm cho mọi người muốn nảy các ý tưởng từ bạn. Và, nó cho thấy bạn không sao với việc không biết gì (và như tôi đã nói ở trên, đây là một phẩm chất thu hút).
Và thậm chí làm cho bạn trông thông minh hơn - và ai lại không muốn nói chuyện với người thông minh?
Và thế đó! Năm cách dễ dàng để trở nên dễ thương hơn, dễ tiếp cận hơn, và cuối cùng là một người tuyệt vời với những cuộc trò chuyện hay, những cuộc họp thoải mái, cảm hứng và những lời khuyên.
|