banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 07/11/2018, 04:13 PM
Chủ đề này đã có 427 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
Kỹ năng giao tiếp nào là quan trọng nhất?
Thông tin mua bán Liên Hệ:
 Kỹ năng giao tiếp nào là quan trọng nhất: nghe, viết, hay nói? Với việc được sử dụng gần như vô cùng phổ biến của email và các phương tiện truyền thông xã hội trong mọi khía cạnh của cuộc sống của bạn, bạn có thể phản ứng ngay lập tức với "thông tin liên lạc bằng văn bản" – kỹ năng viết. Cho thêm vài phút để suy nghĩ về nó, bạn có thể chọn "giao tiếp văn nói, bởi vì bạn dành nhiều thời gian tham gia vào cuộc trò chuyện trên điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp. Nhưng trong cả hai trường hợp, bạn dường như vẫn đang đi chệch hướng. Trong khi viết và nói được xem là những kỹ năng quan trọng được sử dụng hàng ngày trong cuộc sống của bạn, chúng không phải là yếu tố quan trọng nhất khi nói đến giao tiếp, chỗ đó được dành cho kỹ năng nghe.
 
Tầm quan trọng của lắng nghe là một khái niệm có thể bạn đã từng nghe trước đây. Có một câu nói nổi tiếng của Epictetus 'nhắc nhở chúng ta, "Thiên nhiên đã cho chúng tôi một lưỡi và hai tai vì vậy chúng tôi có thể nghe thấy hai lần nhiều như chúng tôi nói chuyện". Nhiều nghiên cứu đã nhấn mạnh tầm quan trọng của kĩ năng giao tiếp trong cuộc sống con người bình thường, chỉ ra rằng hầu hết mọi người dùng 80 phần trăm thời gian làm việc của họ tham gia vào một số phương pháp giao tiếp. Điều này tiếp tục được chia nhỏ, khoảng 25 phần trăm viết và đọc, 30 phần trăm nói, và 45 phần trăm nghe. Không ngạc nhiên, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy rằng chúng ta có kỹ năng nghe khá tệ.
 
Những lý do cho việc kém hiểu biết của chúng ta về kỹ năng giao tiếp quan trọng nhất là nó khó. Trong thực tế, nếu như không tính đến việc chúng ta nghĩ nhanh hơn so với người khác có thể nói, chúng ta còn có những thách thức của thói quen làm nhiều việc trong cùng một thời điểm, bàn luận về các chủ đề "nhàm chán", hoặc nghe chỉ một phần so với toàn bộ nội dung hoặc 'đọc' ngôn ngữ cơ thể một cách qua loa và đi đến kết luận. Vượt qua những thách thức này là điều không dễ làm, trong thực tế, nó là một công việc mỗi chúng ta vẫn có thói quen tiếp diễn liên tục. Chúng ta có thể thấy rằng nếu không có sự chuẩn bị tinh thần trước một cuộc họp hoặc đơn giản là một cuộc gọi, hoặc suy nghĩ có ý thức để tập trung vào những gì bạn nghe, nó gần như không thể để bạn có một sự cam kết hữu hình nào đối với đối tượng giao tiếp. Điều này có thể dễ đoán là bạn thường phải đối mặt với tình trạng tương tự.
 
Đối mặt với những khó khăn sau khi bạn tốt nghiệp, xem thêm bài viết http://www.baogiaothong.vn/5-van-de-nghe-nghiep-ban-se-doi-mat-sau-khi-ra-truong-d273951.html
 
 
 
Xây dựng năng lực và khả năng thực sự lắng nghe là một nghệ thuật và nó là điều cần thiết nếu bạn có khát vọng thành công. Chất lượng của các mối quan hệ của chúng ta, khả năng để giải quyết vấn đề; để tạo nên việc kinh doanh; khắc phục khó khăn; hoặc khởi đầu cơ hội mới, đều yêu cầu kỹ năng lắng nghe với độ tập trung cao. Sau đây là những đặc điểm của người đã làm chủ được nghệ thuật lắng nghe:
 
Nhận ra các nguyên nhân gốc rễ của vấn đề nhanh hơn. Họ hiểu rằng việc lắng nghe một khách hàng, ông chủ, đồng nghiệp là con đường để thực sự xác định một vấn đề. Một khi vấn đề được xác định rõ ràng, bạn hoàn toàn có thể tìm ra phương cách giải quyết tốt nhất.
 
Hiểu rằng bạn có thể dành một lời khen cho bất cứ ai muốn. Không ai có thể khiến người khác hiểu hoặc hài lòng nếu chỉ nói chuyện qua. Chúng ta biết mình đã ở trong một cuộc trò chuyện với một người đã làm chủ được nghệ thuật lắng nghe bởi vì chúng ta rời khỏi cuộc trò chuyện với một cảm giác được đánh giá cao. Một người có kỹ năng giao tiếp tốt nhất là khi: cô ấy biết trân trọng những gì người khác đã nói; thậm chí nếu cô ấy không đồng ý với nó.
 
Không lường trước được những gì họ sẽ nghe thấy cũng như không áp đặt định kiến. Nghe liên quan đến việc nắm bắt được ý tưởng, suy nghĩ, hoặc logic của đối tượng giao tiếp. Bạn không thể làm điều này một cách hiệu quả nếu bạn tự đặt ra những đoán định đối với những gì bạn sẽ nghe thấy. Đã bao nhiêu lần bạn hình thành chủ kiến ​​trước khi tham gia một cuộc trò chuyện, chỉ để lại những cuộc nói chuyện không hồi kết hoặc gây ra bối rối cho cả hai.
 
 
Kỹ năng giao tiếp là rất cần thiết cho sự tồn tại của chúng ta và chúng là nền tảng cho sự thành công của bản thân mỗi người. Nếu kỹ năng của bạn đang thiếu, bắt đầu bằng cách tập trung vào các kỹ năng lắng nghe. Hãy cố gắng luyện tập và tìm hiểu kĩ năng này và bạn sẽ luôn có được một vị trí rất vững chắc.
 
"Tốt hơn là giữ im lặng và bị coi là một kẻ ngốc hơn là nói ra và loại bỏ tất cả nghi ngờ." Abraham Lincoln
 
 
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong