Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
|
Vì đâu mà làm mãi không thấy hết việc?
Chúng ta thường có thói quen hay phàn nàn này nọ, không biết vì đâu mà làm mãi không thấy hết việc được giao trên công ty, ngày nào cũng phải làm thêm giờ, không thì mang việc về nhà. Vậy mọi nguyên do, nguồn gốc bắt đầu từ đâu bằng bài viết được chia sẻ bởi chúng tôi dưới đây nhé:
Có những người đi làm cả ngày chỉ biết cắm cúi làm việc, đi sớm về muộn, thậm chí là phải mang cả việc về nhà mà làm xong kết quả công việc vẫn chẳng đâu vào đâu. Nếu bạn cũng nằm trong số này, thay vì ngồi đổ lỗi cho hoàn cảnh khách quan này nọ, hãy xem lại chính bản thân mình, cách quản lý thời gian, công việc của mình như thế đã hợp lý chưa.
Cũng đừng thắc mắc vì sao những người khác vẫn có thể hoàn thành công việc của họ một cách nhanh chóng và đạt chất lượng, còn bạn thì không. Mấu chốt nằm ở chỗ họ biết cách sắp xếp công việc và quản lý quỹ thời gian hợp lý.
Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn sắp xếp và quản lý thời gian cũng như công việc của mình để đạt kết quả và hiệu suất công việc tốt hơn.
Nếu công việc hiện tại khiến bạn quá áp lực, bạn không thể chịu được nữa thì bạn nên tìm việc làm mới
1. Quản lý quỹ thời gian hợp lý
Một ngày bạn chỉ làm việc trên công ty vỏn vẹn trong vòng 8 tiếng. Để có thể hoàn thành tốt các công việc được giao trong vòng 8 tiếng này, trước hết bạn cần đánh giá và ưu tiên mức độ quan trọng của từng công việc cần làm và ước tính khoảng thời gian để hoàn thành từng công việc. Bạn phải luôn chủ động xây dựng cách quản lý thời gian hiệu quả, phân bổ công việc một cách khoa học và hợp lý, có như vậy quá trình giải quyết công việc của bạn mới được nhanh, tiết kiệm nhiều thời gian.
2. Lên kế hoạch các công việc cần làm
Lập một danh sách các công việc, nhiệm vụ bạn cần phải làm mỗi ngày và ưu tiên thực hiện các nhiệm vụ quan trọng trước tiên. Hạn chế làm nhiều việc cùng một lúc vì điều này sẽ khiến bạn bị mất tập trung, không thể làm tốt một cái, cuối cùng việc này thì bỏ dở, mà việc kia thì chưa xong.
3. Ngưng phàn nàn, than vãn
Ngưng than vãn, phàn nàn với đồng nghiệp vì mình phải làm nhiều việc, này nọ, đừng tìm cách bào chữa cho những sai lầm, yếu kém trong việc quản lý thời gian và công việc. Thay vào đó hãy nhìn thẳng vào sự thật, tập trung để tìm ra hướng đi mới giúp cải thiện hiệu suất và chất lượng công việc của mình tốt hơn. Hãy luôn tự nhủ rằng, còn trẻ đừng sợ thất bại, thay vì cứ than vãn bạn hãy biết cách nỗ lực học hỏi, khẳng định bản thân
4. Đừng cố làm nhiều việc cùng lúc
Đừng cho rằng làm nhiều việc cùng một lúc sẽ giúp bạn hoàn thành được nhiều công việc hơn. Thực tế đã chứng minh có không ít người phải ngậm ngùi vì cố gắng giải quyết công nhiều việc cùng lúc xong kết quả lại cuối cùng lại chẳng ra đâu vào đâu cả, hiệu suất công việc giảm chưa kể đến chất lượng công việc ra sao.
Tìm việc làm mới biết đâu sẽ là cơ hội tốt để bạn phát triển bản thân, thay vì cứ phải áp lực vì công việc cũ.
5. Nói không với Facebook
Cố gắng hạn chế sử dụng điện thoại nhắn tin cho bạn bè trong giờ làm việc, đặc biệt nói không với các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, … để giải trí, thư giãn. Mặc dù công việc áp lực, bạn có thể tìm đến mạng xã hội để giải trí, xong Facebook giống như “chất gây nghiện”, dù bạn có tự hứa chỉ vào lướt vài phút thôi, nhưng vài phút đấy có thể kéo dài đến cả nửa tiếng thậm chí là cả tiếng đồng hồ.
6. Cho não bộ nghỉ ngơi
Sau những giờ làm việc vất vả, áp lực, căng thẳng, não bộ của bạn cũng cần phải được nghỉ ngơi. Nếu cứ cố gắng ngồi vào bàn làm việc sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy hỗn loạn, khó tập trung, không thể nào mà xử lý nhanh các công việc được.
Có thể nói đây là những cách giải quyết giúp bạn đẩy nhanh hơn tiến độ công việc của mình, những các giải quyết này bạn có thể áp dụng vào bất cứ một ngành nghề hay lĩnh vực nào, dù bạn đang đảm nhận công việc của một nhân viên kế toán, một người bán hàng, hay kể cả bạn làm những công việc liên quan nhiều tới sáng tạo, thiết kế như kiến trúc sư, thiết kế đồ họa... Nó sẽ giúp bạn giải quyết công việc một cách tốt hơn.
Đừng cố miệt mài, cắm đầu cắm cổ vào làm việc, rồi lại hỏi vì đâu mà làm mãi không thấy hết việc? Mấu chốt nằm ở cách quản lý quỹ thời gian và khả năng sắp xếp ưu tiên giải quyết công việc của bạn mà thôi. Nếu không chịu tư duy, cứ mãi đi theo lối mòn, kết quả mà bạn nhận được sẽ chỉ khiến bạn thêm thất vọng mà thôi.
|