Học ngành gì ra có thể làm trợ lý kinh doanh?
Bản mô tả công việc của trợ lý kinh doanh (Sales Assistant) dưới đây sẽ hỗ trợ bạn đăng tin tuyển dụng thu hút sự chú ý của các ứng viên đủ trình độ và năng lực với vị trí này. Sửa đổi bản mô tả công việc cho phù hợp với công việc và yêu cầu công việc cụ thể của công ty bạn.
Trách nhiệm của trợ lý kinh doanh: theo dõi, phân tích và lập báo cáo kinh doanh để hỗ trợ quản lý kinh doanh và marketing; giải quyết các vấn đề liên quan. Dưới đây sẽ là bảng mô tả chi tiết công việc cụ thể của trợ lý kinh doanh bạn đọc cùng theo dõi nhé.
1. Công việc của Trợ lý kinh doanh
Bản mô tả công việc của Sales Assistant thay đổi tùy theo quy mô và loại hình doanh nghiệp cũng như yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng, tuy nhiên công việc điển hình của Sales Assistant có thể kể đến như sau:
Nhập hóa đơn để duy trì cơ sở dữ liệu hoạt động khuyến mại.
Tổng hợp, phân tích và chuyển bản tóm tắt hoạt động cho quản lý.
Phân tích dữ liệu và lịch sử ghi chép để xử lý đơn hàng và vấn đề về hàng tồn kho; báo cáo cho quản lý và thông báo cho khách hàng.
Nghiên cứu thông tin khuyến mãi, giá định kỳ và giá đặc biệt để xử lý hoạt động khuyên mãi khuyến mại, giảm giá và chênh lệch giá; báo cáo kết quả phân tích cho quản lý.
Xác nhận yêu cầu của khách hàng để cung cấp thông tin về sản phẩm; lựa chọn thông tin thích hợp; chuyển tiếp thông tin và trả lời các câu hỏi.
Lập và nộp báo cáo theo dõi bán hàng để cung cấp kết quả bán hàng so với dự kiến cho quản lý.
Nhập yêu cầu để chuyển tiếp mẫu; sắp xếp lô hàng; thông báo cho khách hàng.
Nhập thông tin khách hàng mới và cập nhật thông tin hiện tại để lưu giữ cơ sở dữ liệu khách hàng; lập và nộp báo cáo hàng tháng.
Thu thập dữ liệu để chuẩn bị bài thuyết trình kinh doanh
Theo dõi chi phí kinh doanh bằng cách thu thập, phân tích và tổng hợp chi phí; báo cáo để giải ngân
Tham gia các khóa đào tạo để cập nhật kiến thức chuyên môn
Hoàn thành nhiệm vụ của phòng ban và công ty được phân công
Nhu cầu tuyển dụng vị trí trợ lý kinh doanh hiện nay khá nhiều
2. Bằng cấp và kỹ năng của Trợ lý kinh doanh
Cử nhân chuyên ngành Kinh tế như Quản trị kinh doanh, Marketing... của trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế - ĐH QG, Đại học Thương mại...
Kỹ năng nhập và phân tích, tổng hợp dữ liệu
Kỹ năng lập báo cáo, kỹ năng viết
Thấu hiểu khách hàng, lắng nghe
Sử dụng thành thạo bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office
Khả năng làm việc nhóm
Truy cập chúng tôi để tìm tin tuyển dụng trợ lý kinh doanh nhanh nhất
Những chia sẻ chi tiết về bảng mô tả công việc của trợ lý kinh doanh hy vọng đã giúp bạn đọc hiểu hơn nội dung công việc này, khi có nhu cầu ứng tuyển vào vị trí trợ lý kinh doanh sẽ có những sự chuẩn bị kỹ càng nhất. Trợ lý kinh doanh là một công việc đòi hỏi các ứng viên phải có kỹ năng tốt, nếu như đảm nhiệm tốt công việc của mình, người trợ lý có thể sẽ được cân nhắc vào nhiều vị trí cao hơn như trợ lý giám đốc kinh doanh, chắc hẳn đây là vị trí công việc mà bất kỳ một nhân viên nào cũng đều mong ước, vậy nên hãy cỗ gắng trang bị và củng cố cho mình nhiều kinh nghiệm và kỹ năng để có thể vươn tới vị trí trợ lý giám đốc kinh doanh nhé.
Để trở thành một trợ lý kinh doanh giỏi, bạn không thể bỏ qua những kỹ năng mềm cho dân kinh doanh, thông qua những kỹ năng mềm này hiệu quả kinh doanh sẽ trở nên hiệu quả và tốt hơn, một số kỹ năng mềm điển hình cho dân kinh doanh như: Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng đưa ra quyết định...
|