banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 25/01/2019, 03:51 PM
Chủ đề này đã có 412 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
Muốn thành công, nhớ quan sát, để ý từng chi tiết
Thông tin mua bán Liên Hệ:
 Tất cả chúng ta đều biết, khả năng chú trọng tiểu tiết hay để ý chi tiết là rất quan trọng, giúp chúng ta tránh mắc sai lầm và thành công trong công việc dễ dàng hơn. Vấn đề là khó mà làm việc chú trọng tiểu tiết khi bạn làm việc trong môi trường mà sếp và đồng nghiệp luôn làm bạn xao lãng hoặc bạn cũng là một trong những người không thể tập trung. Vậy làm thế nào để thành công bạn đọc cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé.
 
Có nhiều phương pháp và kỹ thuật bạn có thể áp dụng để cải thiện kỹ năng này. Dưới đây là 5 cách hiệu quả để bạn tăng cường sự tập trung quan sát, chú trọng tiểu tiết trong công việc.
 
Bạn bị stress trong thời gian “chạy dự án”, làm thế nào để hoàn thành kế hoạch công việc mà vẫn giữ tâm lý thoải mái, click link xem thêm  http://suckhoemoitruong.com.vn/tin-tuc/7-dau-hieu-ban-dang-lam-viec-qua-suc-id24501n.html
 
 
1. Rèn luyện khả năng tổ chức
 
Khi mọi thứ lộn xộn và hỗn loạn, các chi tiết sẽ bị bỏ qua hoặc xem nhẹ. Bước đầu tiên để cải thiện khả năng chú trọng tiểu tiết là tổ chức tốt. Hiện nay, tổ chức tốt không chỉ đơn thuần là dọn dẹp không gian làm việc của bạn mà còn bao gồm cả việc sắp xếp ưu tiên và ghi nhớ việc cần làm. Đánh dấu các cuộc hẹn và cuộc họp để đảm bảo rằng bạn không quên mất chúng, ghi chú thông tin hay suy nghĩ bạn có trong mỗi lần họp. Sau đó, lên kế hoạch làm việc cho từng ngày bằng cách tạo ghi chú deadline và ngày tháng quan trọng. Dù nhiều lúc bạn cảm thấy công việc của bạn quá nhiều, bạn vẫn cần phải học cách xử lý thông minh khi bị quá tải công việc, đừng để bản thân mình bị stress, mất cân bằng trong công việc, dẫn tới mất cân bằng trong cuộc sống.
 
2. Tạo danh sách
 
Nhiều người cho rằng khả năng tổ chức và danh sách công việc sẽ làm cản trở sức sáng tạo, đây thực sự là cái nhìn phiến diện, hầu như tất cả các lãnh đạo, sếp hay quản lý giỏi họ đều tạo bảng danh sách công việc, ưu tiên các công việc quan trọng, sắp xếp phân bổ thời gian so cho hợp lý... Ngược lại, tạo danh sách công việc còn có thể hỗ trợ khả năng sáng tạo vì làm giảm căng thẳng khi phải thực hiện đa nhiệm, cho phép bạn ưu tiên và phân bổ thời gian hợp lý cho từng nhiệm vụ. Bạn sẽ tập trung hơn vào công việc đang làm là tiền đề để chú trọng chi tiết.
 
3. Hạn chế xao lãng 
 
Một trong những nguyên nhân chúng ta thường không chú trọng tiểu tiết là bởi vì chúng ta luôn bị phân tâm bởi người và hoàn cảnh xung quanh. Hầu hết chúng ta đều làm việc trong không gian mở, khiến tình trạng xao lãng là không thể tránh khỏi, luôn có người đứng dậy lấy đồ uống, đi WC hay nói chuyện với người khác. Vì thế bạn cần biết cách tách chính mình ra khỏi những người đó và tự cô lập tâm trí mình, hãy luôn biết vượt qua cơn ác mộng mệt mỏi vì công việc, biết sắp xếp các công việc ưu tiên, đặt ra mục tiêu thiết thực, điều chỉnh thái độ của bản thân như vậy bạn sẽ dễ dàng giải quyết được các yêu cầu công việc được đặt ra.
 
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng người nghe nhạc cổ điển như nhạc của Mozart, Beethoven... có khả năng làm việc hiệu quả hơn, đây là điều đáng để thử, biết đâu lại là giải pháp hữu hiệu với bạn. Điều quan trọng là đừng để chuông báo điện thoại làm bạn phân tâm, tắt thông báo, tắt tiện ích xuất hiện nổi trên màn hình thường xuyên để giảm thiểu thời gian bạn check email và thống báo khác, từ đó tạo nên một không gian làm việc thoải mái và tập trung.
 
 
4. Nghỉ giải lao giữa giờ
 
Đôi khi có quá nhiều việc dồn ép khiến bạn không có thời gian để rời khỏi bàn từ sáng đến lúc nghỉ trưa, rồi từ đầu giờ chiều đến lúc tan làm. Đây là một những nguyên nhân khiến cho bạn xao lãng, mệt mỏi trong công việc. Bộ não cũng cần có thời gian nghỉ ngơi, việc ép buộc chính mình duy trì làm việc liên tục trong thời gian dài sẽ sinh ra căng thẳng, uể oải trong công việc.
 
Để có khả năng chú trọng chi tiết, bạn cần lên lịch nghỉ giải lao phù hợp, chẳng hạn như cách 1-2 giờ làm việc sẽ nghỉ khoảng 5-10 phút, có thể là đi lấy nước hoặc đơn giản là đứng tại chỗ để duỗi người, vận động tay chân giúp bộ óc thư giãn và nạp lại năng lượng cần thiết để dễ dàng tập trung làm việc. Đứng lên đi lại xung quanh dành một vài phút để đọc blog yêu thích hoặc tìm kiếm công thức nấu ăn cho bữa tối cũng sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái hơn.
 
5. Ưu tiên chất lượng
 
Một trong những nguyên nhân chính khiến công việc của đa số mọi người bị ảnh hưởng là tốc độ quan trọng hơn chất lượng. Ưu tiên chất lượng là điều vô cùng quan trọng, nếu không bạn sẽ phải trả giá bằng công việc, danh tiếng thậm chí là cả sự nghiệp. Nếu bạn có quá nhiều việc cần làm, hãy nói chuyện với quản lý để tìm ra giải pháp phù hợp.
 
 
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong