banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 12/02/2019, 04:16 PM
Chủ đề này đã có 472 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
4 câu hỏi phổ biến khi phỏng vấn nhân viên marketing
Thông tin mua bán Liên Hệ:
 Kể cả có chuẩn bị kỹ lưỡng có một lá đơn xin việc hoàn hảo, nhưng chúng ta vẫn có khó có thể lường trước các câu hỏi mà nhà tuyển dụng có thể hỏi trong cuộc phỏng vấn xin việc. Tuy nhiên khi bước vào buổi phỏng vấn, áp lực khiến các ứng viên có thể lúng túng, thiếu tự tin. Nếu đang ứng tuyển vị trí nhân viên marketing của một công ty bất lỳ, dưới đây là 4 câu hỏi phổ biến khi phỏng vấn nhân viên marketing.
Marketing vẫn đang là nghề hot hiện nay, mặc dù thiếu nguồn nhân lực xong để được nhận vào làm việc trong công ty không phải là dễ dàng. Nhà tuyển dụng đòi hỏi khá cao các kỹ năng, kinh nghiệm của các ứng viên trong các buổi phỏng vấn. Sau đây là 4 câu hỏi phổ biến khi phỏng vấn nhân viên marketing.
 
 
1. Giới thiệu một dự án, chiến dịch marketing mà bạn lên kế hoạch? Thành công mà bạn đạt được?
 
Những loại câu hỏi như thế này thường rất phổ biến trong phỏng vấn vị trí nhân viên marketing. Nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu về kinh nghiệm làm việc trước đây của các ứng viên để quyết định lựa chọn các ứng viên phù hợp nhất, có thể đóng góp cho công ty.
 
Với tư cách là một ứng viên tham gia phỏng vấn vị trí nhân viên marketing, bạn sẽ phải trình bày kinh nghiệm làm việc của mình một cách rõ ràng, chi tiết, kể ra các dự án mà bạn đã từng tham gia đạt được kết quả khả quan.
 
Bên cạnh đó đừng quên đề cập đến những khó khăn, sai lầm mà bạn từng gặp phải cũng như các giải pháp và bài học mà bạn rút ra từ sai lầm đó. Hơn ai hết nhà tuyển dụng có thể hiểu được rằng không có thành công nào mà không đi lên từ thất bại.
 
Các bạn muốn tham khảo mẫu cv xin việc chuẩn, vui lòng click link nhé https://vietcv.io/
 
 
2. Làm sao để xây dựng chiến lược hiệu quả với nguồn ngân sách eo hẹp?
 
Không phải tất cả, nhưng hầu hết các công ty thường có xu hướng tìm ra những hướng đi làm sao để đạt hiệu quả tốt nhất mà không phải bỏ ra một khoản ngân sách lớn. Nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi nhằm mục đích để kiểm tra kiến thức hiểu biết, khả năng xử lý, sáng tạo của các ứng viên.
 
Nếu được hỏi câu hỏi này, hãy mạnh dạn đề xuất một số ý tưởng để thực hiện chiến dịch sao cho phù hợp với nguồn ngân sách mà phía nhà tuyển dụng đưa ra.
 
3. Tại sao bạn lại yêu thích nghề Marketing?
 
Trong một số trường hợp, nhà tuyển dụng có thể hỏi bạn một số câu hỏi khác, đại loại như bạn hiểu gì về các sản phẩm của công ty chúng tôi? Hay với một người có nhiều kinh nghiệm như bạn, tại sao bạn lại chọn công ty chúng tôi mà không phải công ty khác... Gây nên những tình huống bất ngờ cho bạn để kiểm tra kiến thức, trình độ của bạn xem tới đâu.
 
Tất nhiên trước khi lựa chọn ứng tuyển vào vị trí nhân viên marketing, bên cạnh việc chuẩn bị cho mình một lá đơn xin việc thật cuốn hút thì bạn cũng cần phải tìm hiểu trước các thông tin về công ty, lĩnh vực mà họ kinh doanh. Nếu được hỏi các câu hỏi dạng thế này, bạn nên tập trung chủ yếu vào việc trình bày các ưu điểm nổi bật, thế mạnh của công ty, cũng như các thành tựu mà họ đạt được.
 
4. Bán hàng và marketing khác nhau như thế nào?
 
Trong các công ty dù lớn hay nhỏ đều tồn tại những mâu thuẫn giữa nhóm bán hàng và nhóm marketing, xuất phát từ nhận thức vai trò của bán hàng và marketing. Nhóm marketing có xu hướng coi nhóm bán hàng là cơ chế phân phối cuối cùng trong quá trình tiếp thị. Nhóm nhân viên bán hàng có xu hướng coi nhóm marketing là nơi cung cấp dịch vụ để hoạt động bán hàng dễ dàng hơn.
 
Các quan điểm trên phụ thuộc vào cách nhìn nhận của từng nhóm. Với vai trò của một nhân viên marketing, bạn khó có thể mà nhìn ra sự phức tạp và các bước bán hàng. Tương tự, người bán hàng tập trung vào doanh số nên khó có thể đánh giá cao nền móng mà người làm marketing vạch ra.
Với câu hỏi này, bạn nên tập trung trình bày vai trò quan trọng của từng nhóm và đặc biệt nhấn mạnh đến sự đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau chính là chìa khóa để cải thiện doanh thu và phát triển công ty. Những kỹ năng cần có của một nhân viên mareting đóng vai trò quan trọng, và trở thành kỹ năng không thể thiếu đối với những người làm nghề marketing, biết được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, từ đó xây dựng cho mình được những chương trình, kế hoạch, mục tiêu để phát triển cơ hội nghề nghiệp sao cho phù hợp nhất.
 
Vị trí công việc nhân viên marketing cũng giống vị trí công việc nhân viên kinh doanh khi tuyển dụng sẽ chọn những nhân viên năng động, nhạy bén, có tính thích nghi cao, có như vậy mới mang tới hiệu quả công việc cao, nhân viên kinh doanh và nhân viên marketing đều là hai vị trí quan trọng trong mỗi doanh nghiệp, do vậy để có được đội ngũ nhân sự chất lượng tốt.
 
Trên đây là 4 câu hỏi phổ biến khi phỏng vấn nhân viên marketing. Để đạt được kết quả tốt nhất, hãy giữ cho mình tâm lý thoải mái và tự tin, khả năng giao tiếp. Chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao về bạn.
 
 
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong