7 công việc tuyệt vời dành cho sinh viên chuyên ngành xã hội học
Chuyên viên cố vấn nghề nghiệp
Các cố vấn sẽ làm việc với tất cả các bạn từ lứa tuổi học sinh, tiểu học đến đại học, để giúp họ lập kế hoạch cho tương lai, định hướng nghề nghiệp và phát triển công việc của mình.
Quản lý dự án
Người quản lý dự án được tuyển dụng trong nhiều ngành từ công nghệ đến xây dựng. Người quản lý dự án giúp quản lý, lập kế hoạch, ngân sách và ghi lại các dự án mà một công ty đang thực hiện.
Chuyên gia marketing
Chuyên gia Marketing có thể làm việc trên tất cả các khía cạnh của bộ phận Marketing, bao gồm tạo thông điệp và hình ảnh cho các chiến dịch quảng cáo, quản lý tài khoản truyền thông xã hội, và nghiên cứu thị trường, phát triển ý tưởng cho các chiến dịch…
Tư vấn tuyển sinh
Người làm công việc tư vấn tuyển sinh có trách nhiệm tư vấn, thực hiện các cuộc phỏng vấn với các học sinh, sinh viên. Họ sẽ thực hiện các hoạt động nhằm hỗ trợ mọi cá nhân chọn lựa và phát triển chuyên môn nghề nghiệp phù hợp nhất với khả năng của từng đối tượng. Đồng thời, tư vấn viên cũng sẽ tham gia các sự kiện tuyển dụng, gửi email đến các sinh viên và phụ huynh quan tâm đến chương trình học tập do trường hay trung tâm tổ chức…
Nhà báo
Nhà báo là người làm nghề đưa tin chuyên nghiệp. Nhiệm vụ đặc thù của nhà báo là tìm kiếm, xác minh, đánh giá và cung cấp thông tin về tất cả những sự kiện mới mà công chúng cần được biết mỗi ngày mỗi giờ, thậm chí mỗi phút, mỗi giây. Các nhà báo tiến hành phỏng vấn, nghiên cứu và viết bài.
Chuyên viên phân tích và nghiên cứu thị trường
Các nhà phân tích nghiên cứu thị trường cung cấp dữ liệu, hiểu biết và nghiên cứu cho các bộ phận của công ty được biết. Các chức năng công việc thường xuyên bao gồm thu thập dữ liệu khách hàng, hoàn thành khảo sát, thực hiện phỏng vấn, phân tích dữ liệu và viết báo cáo nghiên cứu thị trường.
Chuyên viên quan hệ công chúng
Một chuyên gia quan hệ công chúng có thể làm việc trong một công ty chuyên về PR hoặc là nhân viên trong bộ phận PR của một công ty lớn hơn. Mục tiêu của các chuyên gia quan hệ công chúng truyền thông các hình ảnh tích cực của một công ty hoặc tổ chức thông qua các chiến lược quan hệ công chúng, thông cáo báo chí, nói chuyện với truyền thông và tổ chức các sự kiện quảng cáo.
|