Kỹ năng máy tính nên có trên mỗi CV xin việc
Khi bạn đang cố gắng tìm việc làm, một điều quan trọng mà hầu hết nhà tuyển dụng để rất quan tâm đó là những kỹ năng mà bạn có. Các kỹ năng mà bạn có có thể là các kinh nghiệm về giao tiếp với khách hàng, lái xe, hoặc nó chuyện trước đám đông có thể giúp bạn vượt qua được vòng sàng lọc hồ sơ, và có thể có được một cuộc hẹn phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Không ai tuyên dụng bạn nếu bạn có một danh sách các kỹ năng liệt kê trong CV xin việc quá ít ỏi nghèo nàn.
May mắn thay, kỹ năng về kỹ thuật là một cách tuyệt vời để bổ sung danh sách các kỹ năng của bạn trong CV xin việc. Các kỹ năng về kỹ thuật đặc biệt là về IT, thì hầu hết các các nhà tuyển dụng luôn muốn tuyển ứng viên có các kỹ năng này, bất kể ngành nghề của bạn là gì và ứng viên phải chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được họ là những ứng viên năng động và sẵn sàng học hỏi những điều mới trong công việc.
Hàng nghìn mẫu cv xin việc kế toán,cv kinh doanh, cv tiếng Nhật, CV tiếng Anh,... Click vào link để tham khảo https://vietcv.io/
Bạn không phải làm việc trong lĩnh vực CNTT để sở hữu nhiều kỹ năng trong số đó; kỹ năng máy tính cơ bản có thể dễ dàng đạt được và phát triển, trong khi nhiều công ty hiện đang cung cấp các khóa đào tạo nội bộ để giúp lực lượng lao động của họ nắm bắt được các kỹ năng cần thiết giúp cho quá trình làm việc dễ dàng và thuận lợi hơn.
Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách làm nổi bật CV xin việc của mình và bạn muốn vượt lên các đối thủ khác, hãy chú ý – đây là những kỹ năng công nghệ cần có trong CV xin việc của bạn vào năm 2019.
1. Microsoft Excel
Mặc dù đã được phát hành vào năm 1987, nhưng có một lý do khiến gần như tất cả các tập đoàn lớn nhất thế giới tiếp tục sử dụng Excel trong công việc – đơn giản là không có gì khác trực quan, mạnh mẽ hay linh hoạt hơn phần mềm Excel.
Việc sử dụng thành thạo Excel là một trong những kỹ năng rất quan trọng giúp bạn có thể nổi bật hơn các ứng viên khác, ngoài những kỹ năng tính toán cơ bản, bạn cần đào sâu tìm hiểu về Excel để có thêm những kỹ năng cần thiết để phục vụ công việc của mình.
Tin tốt là việc cập nhật các kỹ năng Excel của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, với nhiều diễn đàn web, hướng dẫn trên YouTube cung cấp vô số mẹo và thủ thuật hay và dễ dàng luyện tập. Với Excel được sử dụng rộng rãi bởi một loạt các tổ chức đa dạng, sẽ luôn có một nơi nào đó mà chuyên môn mới phát hiện của bạn cũng có thể được sử dụng.
2. HTML
Ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản – hoặc HTML, có lẽ được biết đến nhiều hơn – là ngôn ngữ lập trình tiêu chuẩn được sử dụng để tạo các trang web và trong khi bạn không cần phải là một chuyên gia (tất nhiên, trừ khi bạn là nhà phát triển web) , nhiều nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến CV của bạn nếu bạn có kiến thức và kỹ năng này.
3. Phương tiện truyền thông xã hội
Về lý thuyết, nếu bạn có trang Facebook cá nhân hoặc tài khoản Instagram, thì bạn có thể yêu cầu có kỹ năng truyền thông xã hội (đặc biệt nếu bạn tự hào có số lượng người theo dõi cao). Nhưng từ góc độ kinh doanh, phương tiện truyền thông xã hội là một thứ hoàn toàn khác.
Chẳng hạn, biết khi nào là thời điểm tốt nhất để đăng bài, xu hướng và hashtag nào sẽ nhắm mục tiêu, cách xây dựng nội dung và chiến dịch có giá trị và cách chia sẻ bài đăng của bạn là tất cả các khía cạnh của phương tiện truyền thông xã hội đòi hỏi kiến thức và kinh nghiệm phức tạp. Thật vậy, khi được sử dụng một cách chính xác, chúng có thể mang lại sự tiếp xúc vô giá cho thương hiệu chủ nhân của bạn, khiến những kỹ năng này được tìm kiếm rất cao – đặc biệt là trong các công ty nhỏ hơn nơi bạn có thể không có một nhóm truyền thông xã hội chuyên dụng.
Có rất nhiều khóa học và tài liệu trực tuyến giải thích nhiều khái niệm này một cách chi tiết hơn, vì vậy hãy tự học và đưa ra quan điểm về việc tham gia vào chiến dịch truyền thông xã hội tiếp theo của công ty bạn.
4. Google Suite
Khi gã khổng lồ tìm kiếm internet tiếp tục tăng sức mạnh và ảnh hưởng của mình trên thế giới trực tuyến, việc thiết lập mức độ lưu loát với hàng loạt phần mềm phân tích và truyền thông đang trở nên cực kỳ quan trọng.
Chẳng hạn, Google Analytics là một công cụ miễn phí, trực quan và mạnh mẽ có thể cho tổ chức biết rất nhiều về các hoạt động trực tuyến của họ – cũng như cách cải thiện chúng – trong khi các công cụ hỗ trợ như Search Console có thể cho bạn biết tổ chức của bạn hoạt động tốt như thế nào kết quả tìm kiếm Google. Sử dụng GA cũng chứng tỏ rằng bạn hiểu những điều cơ bản về cách diễn giải trực quan hóa dữ liệu, đóng vai trò là bàn đạp mạnh mẽ cho phần mềm thích hợp hơn.
Phần tốt nhất là dễ dàng để chứng minh trình độ kỹ thuật của bạn; Google cung cấp các khóa đào tạo trực tuyến miễn phí và chính thức cho tất cả các phần mềm bộ phần mềm – một số trong đó thậm chí bao gồm chứng chỉ. Các khóa học có thể được thực hiện trong thời gian của riêng bạn, vậy tại sao không bổ sung các kỹ năng này cho chính mình.
5. Python
Gần đây dữ liệu đối với tổ chức, công ty là một trong những thứ rất được chú trọng, những nhân viên biết phân tích dữ liệu thành những thông tin hữu ích giúp phát triển được doanh số, tình hình kinh doanh của công ty, sẽ luôn được các nhà tuyển dụng săn đón.
Ngôn ngữ Python, là một ngôn ngữ lập trình phổ biến. Mặc dù nó có nhiều cách sử dụng, nhưng nó đã được chứng minh là hiệu quả nhất như một phương tiện có thể xử lý và quản lý số lượng lớn dữ liệu; như với HTML, những người có hiểu biết và hiểu biết cơ bản về ngôn ngữ là tài sản hữu ích cho bất kỳ loại công ty nào sở hữu thông tin và cơ sở dữ liệu.
Bạn cũng không cần phải đăng ký vào một lớp học có học phí đắt tiền. Cũng như nhiều kỹ năng trong danh sách này, có rất nhiều tài nguyên trực tuyến (nhiều tài nguyên miễn phí) nơi bạn có thể học và thực hành Python, trong khi đó, một lần nữa, nhiều công ty lại muốn nâng cao nhân viên của họ thông qua các chương trình đào tạo nội bộ.
6. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Nhiều năm trôi qua, cuộc tranh luận vẫn tiếp tục nổ ra về tầm quan trọng của SEO, nhưng một sự thật không thể phủ nhận rằng một công ty trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm Google – đặc biệt là một từ khóa hoạt động mạnh mẽ – về cơ bản là miễn phí và có khả năng tiếp xúc rất lớn.
Hiểu làm thế nào để đạt được sự tiếp xúc này rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, dù lớn hay nhỏ và có những người hiểu các quy trình, kỹ thuật và thủ thuật liên quan có nghĩa là đầu ra tiếp thị của công ty luôn luôn đi đúng hướng.
Theo định nghĩa của nó, xu hướng SEO có xu hướng phát triển nhanh chóng, nhưng luôn cập nhật những phát triển thông qua các blog được thành lập như Moz và HubSpot là một cách tốt để theo kịp sự phát triển trong thời đại công nghệ số.
|