banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 22/04/2019, 03:46 PM
Chủ đề này đã có 385 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
5 chủ đề bạn nên tránh khi nói chuyện với đồng nghiệp
Thông tin mua bán Liên Hệ:
 1. Than vãn về công việc của mình
Chẳng ai muốn nghe bạn than vãn rằng bạn ghét công việc của mình như thế nào. Điều đó cho thấy bạn là người tiêu cực, không phải một thành viên tốt của nhóm và thậm chí nó sẽ làm giảm tinh thần của mọi người. Sau đó, sếp sẽ nhanh chóng biết được ai là thủ phạm khiến tinh thần đi xuống và lúc này người gặp rắc rối chính là bạn đấy.
 
Các bạn muốn tham khảo mẫu cv xin việc chuẩn, vui lòng click link nhé https://vietcv.io/
 
2. Vấn đề về tiền lương
Nói chuyện về mức lương là điều tối kỵ bởi đây là một chủ đề nhạy cảm, ngay cả trong mối quan hệ bạn bè hay  đồng nghiệp nơi làm việc. Cố vấn nhân sự Samantha Moyer của trường cao đẳng Marymount Manhattan cho biết: “Đừng thảo luận với đồng nghiệp về mức lương, thưởng của cá nhân bạn. Nếu bạn biết rằng, công ty đãi ngộ khác nhau giữa các nhân viên, điều đó sẽ dẫn đến những mâu thuẫn không đáng có cho bạn và đối phương”.
 
Ngược lại, khi được hỏi về mức lương hiện tại, tốt nhất bạn nên tránh hoặc trả lời khéo léo theo cách của bạn.
 
3. Chia sẻ về kế hoạch nhảy việc
Ngay cả khi bạn nghĩ rằng đó là đồng nghiệp thân thiết và có thể tin tưởng, bạn cũng không nên chia sẻ kế hoạch thay đổi công việc của mình quá sớm và tốt nhất đừng đề cập đến vấn đề đổi việc của cá nhân bạn cho đến khi mọi thủ tục hoàn thành.
“Bạn nên trình bày quyết định nghỉ việc của mình với sếp đầu tiên. Đừng để sếp nghe thông tin về kế hoạch nghỉ việc của bạn từ đồng nghiệp”, chuyên gia nhân sự Moyer chia sẻ.
 
Ngay cả khi sếp chấp thuận cho bạn nghỉ việc, thông tin rò rỉ cũng sẽ khiến không khí văn phòng căng thẳng. Nếu quá phấn khởi về công việc mới, bạn nên thảo luận với người thân hay bạn bè thân thiết, chứ không phải đồng nghiệp.
 
 
4. Chia sẻ về quan điểm chính trị, tôn giáo
Quan điểm về chính trị và tôn giáo của một người thường gắn liền với cái tôi của họ vì vậy, không nên đem điều đó ra bàn luận tại nơi làm việc. Việc phản đối quan điểm chính trị, tôn giáo của người khác có thể nhanh chóng khiến họ thay đổi suy nghĩ về bạn bởi vì mỗi người sẽ có cảm nhận về các tôn giáo và quan điểm chính trị khác nhau. Do đó, việc khăng khăng cho rằng các giá trị của bạn là đúng có thể khiến người khác thấy khó chịu. Thậm chí, tranh luận về các sự kiện nóng trên thế giới với quan điểm quá mạnh mẽ có thể cũng dẫn tới xung đột cá nhân.
 
Vì vậy, để giữ mối quan hệ tốt nơi công sở bạn hãy luôn sẵn sàng lắng nghe về quan điểm và tín ngưỡng của người khác và đừng kết luận theo quan điểm của bạn.
 
5. Nói xấu đồng nghiệp hoặc sếp
Bạn không nên nói xấu về bất cứ một người nào trong công ty với đồng nghiệp của mình, dù người đó có thân với bạn đến đâu. Việc nói cho họ biết những điều bạn không thích về đồng nghiệp của bạn sẽ gây ra những hiểu lầm không hay về sau nếu tin đó được lan truyền, thậm chí, nó có thể gây ra xích mích hoặc tranh cãi không đáng có.
 
 
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong