banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 05/08/2019, 04:22 PM
Chủ đề này đã có 480 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
Làm sao khi sếp đánh giá thấp cống hiến của bạn
Thông tin mua bán Liên Hệ:
 Những lời chê có nhiều dạng khác nhau và có nhiều mục đích khác nhau, mà phần lớn nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Tuy nhiên, thứ mà bạn có thể kiểm soát là cách phản ứng như thế nào trước những lời chê đó. Liệu bạn có giữ được “cái đầu lạnh” và sự bình tĩnh hay bạn sẽ phản ứng một cách nóng nảy, vội vã? Cách phản ứng nóng này có thể đem lại cho bạn những hậu quả không tốt trong công việc.
 
Thái độ bình tĩnh khi gặp phải sự phản hồi không dễ chịu là một đặc điểm của tính chuyên nghiệp thực sự. Để làm được điều đó, bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây:
 
1. Tự giải thoát mình khỏi tình huống bị chỉ trích
 
Nếu có thể, hãy bình tĩnh tự giải thoát mình khỏi sự có mặt của người chê bạn. Bạn chỉ cần nói một câu đơn giản, chẳng hạn như: “Cảm ơn vì lời nhận xét của anh/chị. Anh/chị có thể cho tôi xin phép ra ngoài một lúc được không?”
 
Có thể sẽ rất, rất khó để bạn kiểm soát cảm xúc khi bị chỉ trích một cách nặng nề, nên bạn không cần phải cố gắng để làm điều đó. Chỉ cần bạn rút lui một cách lịch sự nhất có thể.
 
Nếu bạn đang ở trong một cuộc họp và không thể ra ngoài, hãy giữ bình tĩnh bằng cách giải thoát tinh thần và nghĩ về những thứ làm cho bạn hạnh phúc: những người thân nhân của bạn, chú chó cưng của bạn, kỳ nghỉ sắp tới của bạn.
 
Các sai lầm bạn cần tránh mắc phải khi làm việc và bị quản lý đánh giá thấp năng lực   https://www.nguoiduatin.vn/6-sai-lam-khien-nhan-vien-gioi-bi-danh-gia-thap-a429340.html
 
2. Trút giận, nhưng nên thận trọng khi chọn người nghe bạn trút giận
 
Nhiều người có thể xả giận bằng cách nói với người khác về chuyện làm cho họ tức giận. Đây là một cơ chế đối phó tuyệt vời, nhưng có điểm bạn cần lưu ý. Thứ nhất, nếu có thể, đừng xả giận bằng cách nói với đồng nghiệp. Làm sao bạn biết người đồng nghiệp đó có trung thành với bạn hay không, hoặc có thể anh/cô ấy không phải là một người giỏi giữ bí mật.
 
Thứ hai, nếu người đồng nghiệp đó là người bạn tốt nhất của bạn và là người đầu tiên mà bạn nghĩ đến khi muốn trải nỗi lòng, thì bạn cũng không nên nói chuyện này ở công ty.Tệ nhất là có một ai đó nghe thấy những lời phàn nàn của bạn về việc bạn bị chê rồi nói lại với người đã chỉ trích bạn, và điều đó sẽ bất lợi cho bạn. Bởi vậy, hãy đợi cho tới hết giờ làm việc và đi đến một nơi khác rồi mới nói.
 
3. Tìm hiểu thêm thông tin
 
Khi đã cảm thấy bình tĩnh trở lại, hãy tìm gặp người đã chê bạn. Chắc chắn là bạn không muốn gặp lại người này, nhưng hãy cố gắng. Kiểu giao tiếp của mỗi người là khác nhau. Thứ mà bạn cho là phê bình, chỉ trích, có thể chỉ là những lời nhận xét trong cách nhìn nhận của người đó.
 
Hãy dành ra một khoảng thời gian nói chuyện riêng với người đã chê bạn để hỏi những câu hỏi liên quan tới những gì mà người đó đã nói. Nói với họ là bạn đang cố gắng để học hỏi nhiều nhất từ lời nhận xét của họ, và hỏi những câu đại loại như “Liệu anh/chị có thể cụ thể hơn về… không?” hoặc “Tôi hiểu ý của anh/chị là… Tôi nghĩ vậy có đúng không?” Rất có thể, bạn sẽ phát hiện ra rằng, họ hoàn toàn không có ý chê bạn chút nào.
 
4. Xác định xem bạn có thể học được gì từ lời chê
 
Đây cũng là bước mà bạn chỉ nên thực hiện khi đã cảm thấy thực sự bình tĩnh. Ngay cả những lời chỉ trích nặng nề nhất cũng có bài học nào đó mà bạn có thể áp dụng để đưa mình trở thành một người tốt hơn.
 
Để rút ra được bài học từ lời chê, hãy suy nghĩ kỹ về lời chê đó. Thử nhắc lại lời chê đó với nội dung tương tự nhưng loại bỏ yếu tố giận giữ. Chẳng hạn, nếu sếp nói: “Bản báo cáo này không thể chấp nhận được. Đứa con gái học lớp 3 của tôi cũng có thể làm tốt hơn!” (Đây là là một lời chê thô bạo, nhưng thử xem nội dung cốt lõi của nó là gì).
 
Nếu loại trừ yếu tố cảm xúc, lời chê này có thể là: “Bản báo cáo này khiến tôi cảm thấy thất vọng. Có nhiều lỗi ở đây hơn mức tôi có thể chấp nhận. Báo cáo này không rõ ràng như tôi mong muốn”.
 
Xác định được điều gì bạn có thể học từ lời chê có thể giúp bạn có các bước hành động để cải thiện chất lượng công việc và tránh bị chỉ trích trong tương lai.
 
 
 
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong