banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 20/08/2019, 04:00 PM
Chủ đề này đã có 455 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
Bí quyết tăng hiệu quả các cuộc họp
Thông tin mua bán Liên Hệ:
 Giá trị của mỗi cuộc họp
Ở bất kỳ một công ty nào cũng vậy, mỗi cuộc họp đều mang giá trị cần thiết và quan trọng trong quá trình phát triển công ty. Những nhà quản lý cần phải biết rõ: họp để làm gì? Khi nào thì cần họp? Để bám sát tiến trình công việc? Điều đó càng chứng tỏ cuộc họp có giá trị lớn, giúp mọi người tổng hợp lại tất cả vấn đề đã thực hiện trước đó. Ngồi lại với nhau, cùng nhìn lại vấn đề và phân tích hiệu quả và tồn đọng, khó khăn vướng mắc. Như thế, cả lãnh đạo cũng như nhân viên mới có thể đưa ra hướng phát triển khắc phục mọi vấn đề. Nhất là đối với những ai làm công việc, việc làm kinh doanh thì vai trò của những cuộc họp sẽ trở nên càng quan trọng hơn bao giờ hết khi chính nó sẽ đem lại sự sống còn cho một doanh nghiệp mà được thể hiện rõ nhất qua danh số bán hàng của toàn công ty. Bởi vậy, đòi hỏi cao ở người lãnh đạo phải quản lý tốt tiến trình cuộc họp và quan trọng hơn nữa, họ phải nắm rõ bản thân mình cần gì, nên tránh những gì?
 
Mỗi cuộc họp đều mang tới cho công ty nhiều nghiệm thu. Do vậy, cuộc họp cần tới sự nghiêm túc,mang tính chuyên nghiệp cao. Buổi họp có suôn sẻ hay không phần lớn phụ thuộc vào trách nhiệm của người quản lý. Ngoài việc họ cần nắm trong tay bí quyết để quản lý nhân viên trong cuộc hợp ra thì những người làm sếp còn phải biết điều gì nên thể hiện, điều gì không nên. Muốn nhận thức đúng giá trị của cuộc hợp thì nhất thiết bạn cần phải biết được đâu là những điều cần tránh.
 
Bạn làm quản lý và cần chuẩn bị trước cuộc họp quan trọng  https://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=2561543
 
Không làm việc riêng khi tham gia họp
Đã là người thủ lĩnh, mọi hành vi của bạn sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến những người cấp dưới. Nếu như bạn đã đưa ra quy định nhân viên không được làm việc riêng trong buổi họp thì bạn cần là người thực hiện điều đó trước tiên. Có như vậy, nhà lãnh đạo mới đủ tư cách để nhắc nhở nhân viên của mình. Nếu là người đưa ra luật mà không thực hiện luật, thử hỏi còn ai tôn trọng lời nói và những quy định mà bạn đưa ra.
 
Tránh nổi nóng khi không nhận được kết quả như mong muốn
Có rất nhiều vị sếp thường nổi nóng và quát tháo nhân viên. Có lẽ đó là điều ngu ngốc nhất mà họ không hề lường tới. Tại sao vậy, khi bạn là sếp, bạn chưa đặt mình vào vị trí của nhân viên thì đương nhiên bạn sẽ không biết được những khó khăn mà họ gặp phải trong quá trình làm việc. Việc bạn chỉ nhìn về kết quả và đòi hỏi kết quả đó phải tốt có nghĩa rằng bạn đang rất cực đoan. Trong buổi họp, khi nghe nhân viên trình bày kết quả không như mong đợi, bạn nên kìm chế sự nổi nóng hay tức giận. Thay vào đó cố gắng suy xét nguyên nhân và cùng hợp lực để tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề.
 
 
 
 
Tránh thể hiện thái độ thiên vị
Một vị sếp thông minh sẽ không để nhân viên có cảm giác bị thiên vị. Bạn có thể yêu mến đặc biệt một ai đó bởi tài năng của họ nhưng cũng phải cân bằng và công tâm trong công việc. Một môi trường công bằng sẽ dễ dàng cho mọi người nhận được cảm giác bình đẳng. Nhân viên của bạn vì thế mà làm việc tốt hơn thay vì dành thời gian suy nghĩ, ganh tị, bất hòa.
 
3 nguyên tắc vàng để tổ chức cuộc họp hiệu quả
Cuộc họp là cơ chế không thể thiếu của tất cả các công ty. Bởi tại cuộc họp người ta có thể tổng kết các vấn để, có thể đưa ra ý kiến tranh luận, bàn bạc. Vì vậy dù diễn ra trong thời gian không dài nhưng mỗi một cuộc họp đều cần chuẩn bị thật kỹ càng. Cuộc họp thành công là cuộc họp giải quyết được vấn đề quan trọng nhằm mục đích tìm ra các giải pháp thiết thực để đưa công ty thêm phần phát triển. Dưới đây chính là 3 nguyên tắc chuẩn mực để tham gia cuộc họp.
 
Nguyên tắc lên kế hoạch họp cụ thể
Chúng tôi không nhắc tới những cuộc họp khẩn cấp. Ở đây là nói đến một cuộc họp đã được định sẵn, tức là đã có kế hoạch họp. Ví dụ như cuộc họp định kỳ tổng kết mỗi tuần, cuộc họp hàng tháng, cuộc họp thường niên. Những cuộc hợp này đều mang tính cố định và có hoạch định sẵn thời gian thực hiện được phổ biến tới toàn thể nhân viên trong công ty. Vì vậy, những cuộc họp như vậy thì nên được chuẩn bị kỹ lưỡng. Trước khi bước vào cuộc họp, mọi thứ đều sẵn sàng thì sẽ giúp các thành viên kịp chuẩn bị tâm thế, ý tưởng, sáng kiến. Vậy, hãy thông báo trước về kế hoạch họp cho toàn công ty hay những phòng ban trong cả công ty bạn. Điều này còn giúp cuộc họp có đầy đủ thành viên. Do đã được thông báo trước nên mọi người sẽ chủ động về việc sắp xếp thời gian tham gia 
 
Tuân thủ nguyên tắc đúng giờ
Ở bất cứ phân khu công việc, ngành nghề nào cũng vậy, tất cả chúng ta đều tôn trọng sự đúng giờ. Và với 1 cuộc họp, sự có mặt đúng giờ càng đóng vai trò quan trọng. Nó chứng minh cho sếp thấy rằng, bạn đang nghiêm túc với công việc. Đúng giờ sẽ tăng thêm cho bạn tác phong chuyên nghiệp. Nhìn vào tính chất cuộc họp, mọi vấn đề nội dung quan trọng sẽ được đưa ra bàn bạc. Do đó, bạn cần có mặt ngay từ đầu buổi họp để nghe toàn bộ nội dung. Vào sau, vào muộn làm cho sự tiếp thu nội dung bị gián tiếp. Hơn nữa gây ảnh hưởng đến người khác. Tất nhiên, nghiêm trọng hơn nữa là cái nhìn của sếp. Một người lãnh đạo bất kỳ nào cũng thế, chẳng ai thích một nhân viên thiếu tác phong chuyên nghiệp. Nhất là thiếu chuyên nghiệp trong việc chuẩn bị và tham gia họp. Nếu nắm bắt toàn bộ cuộc họp, chắc chắn bạn sẽ đưa ra được những sáng kiến hay nhất để góp ý. Sếp của bạn rất cần những sáng kiến như vậy để phát triển công ty.
 
Nguyên tắc nói không với điện thoại trong cuộc họp
Điện thoại gây cho bạn mất tập trung khi tham gia buổi họp công ty. Đồng thời, nếu bạn sử dụng điện thoại khi cuộc họp thì người những người khác sẽ cảm thấy bị thiếu tôn trọng và khó chịu. Người nói cần có người nghe và góp ý. Bạn thử nghĩ mà xem, cuộc họp có 9 người, 1 người nói và 8 người còn lại ngồi làm việc riêng với chiếc điện thoại cá nhân. Vậy ai là người nghe và cuộc họp sẽ đi tới đâu.
 
Chính vì giá trị của những nguyên tắc này rất lớn cho nên để công việc hiệu quả, chúng ta cần phải tổ chức được những cuộc họp có hiệu quả. Đi từ việc nắm bắt nguyên tắc, bạn hãy hành động để có được một cuộc họp thành công nhé.
 
 
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong