banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 16/09/2019, 03:28 PM
Chủ đề này đã có 461 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
5 công việc phổ biến dành cho người thích nói
Thông tin mua bán Liên Hệ:
 Khi lựa chọn công việc, bạn không nên bỏ qua tính cách cá nhân bởi đó là điều quan trọng dẫn bạn đến một nghề nghiệp thích hợp và thành công lâu dài, không chỉ vì lý do tài chính mà còn vì chất lượng cuộc sống.
 
Căn cứ vào nội dung mô tả đặc điểm ứng viên của nhiều mẩu đăng tuyển dụng, chúng tôi chia sẻ với bạn một số công việc lý tưởng cho người hay nói và thích nói. Tất nhiên những công việc này sẽ đòi hỏi trình độ và kỹ năng liên quan chứ không chỉ là trò chuyện đơn thuần, nhưng xuất phát điểm, bạn phải là một người thích nói chuyện.
 
1. CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
 
Là bộ phận quan trọng trong mọi lĩnh vực kinh doanh, nhân viên chăm sóc khách hàng hoặc đại diện dịch vụ khách hàng (Customer Service Representative) sẽ liên tục tiếp nhận các câu hỏi và giải quyết những mối quan tâm cho khách hàng thông qua điện thoại, email, tin nhắn, ứng dụng chat hoặc gặp mặt trực tiếp.
 
Chịu trách nhiệm kết nối, tư vấn và hỗ trợ cho khách hàng về mọi sản phẩm và dịch vụ, bạn cần có khả năng nắm bắt các thông tin cần thiết, nắm vững trong đầu các câu trả lời phù hợp. Đồng thời, để đạt kết quả làm việc tốt nhất, bạn còn phải sở hữu kỹ năng giao tiếp linh hoạt, giải thích thông tin (cả nói và viết) rõ ràng, hướng dẫn chính xác cùng tính kiên nhẫn, tận tâm phục vụ.
 
Năng khiếu “nói nhiều” của bạn nếu đi cùng với thiên hướng thích hỗ trợ người khác thì các vị trí thuộc nhóm chăm sóc & hỗ trợ khách hàng thực sự dành cho bạn.
 
- Thu nhập bình quân: 7.000.000 VND/tháng*
 
A screenshot of a cell phoneDescription generated with very high confidence
 
2. TỔ CHỨC SỰ KIỆN
 
Có khá nhiều con đường để chọn khi một người thích giao tiếp muốn phát triển sự nghiệp trong vai trò lập kế hoạch (Planner), điều phối viên (Coordinator) hoặc nhân viên (Executive/ Specialist/ Assistant) tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.
 
- Thứ nhất, bạn có thể trở thành người lập kế hoạch và tổ chức các sự kiện mang ý nghĩa trọng đại như: đám cưới, đính hôn, sinh nhật, mừng thọ… cho khách hàng. Công việc này phù hợp với người giàu ý tưởng, thích giao tiếp và giỏi tư vấn. Dù bạn phát huy tài năng tổ chức sự kiện dưới tư cách nhân viên của công ty, trung tâm hội nghị, nhà hàng tiệc cưới hay cá nhân độc lập thì mỗi ngày của bạn đều cũng sẽ sôi động và thú vị.
 
- Trở thành chuyên viên tổ chức sự kiện tại các công ty là con đường thứ hai. Với hướng đi này, bạn có thể xin vào các công ty truyền thông – quảng cáo (Agency) để học hỏi nhiều điều mới mẻ, liên tục thử sức bản thân và tăng cường trải nghiệm qua vô vàn dự án hoàn toàn khác nhau; hoặc nếu thích sự bền vững và học hỏi chuyên sâu, hãy ứng tuyển vào làm việc tại phòng Marketing của một doanh nghiệp rồi gắn bó và tập trung đóng góp cho sự thành công lâu dài cùng họ.
 
Nghề tổ chức sự kiện đòi hỏi phải thực hiện rất nhiều cuộc trò chuyện. Đầu tiên, bạn gặp gỡ khách hàng, gợi mở khai thác nhu cầu, tư vấn các ý tưởng, thuyết phục lựa chọn phương án, khuyến khích sử dụng dịch vụ. Sau đó là quãng thời gian bận rộn để bạn bắt đầu liên hệ nhà cung cấp, điều phối đơn vị thi công, rồi lại tiếp tục kiểm tra, đôn đốc các bên nhằm đảm bảo mọi thứ diễn ra theo kế hoạch. Đã chọn nghề này, bạn nên biết rằng “có lúc tôi không muốn nói cũng không được”. Sau tất cả những bận rộn và vất vả, nghề tổ chức sự kiện khiến cuộc sống của những ai theo đuổi nó đa dạng màu sắc và cảm xúc hơn nhiều.
 
- Thu nhập bình quân: 8.700.000 VND/tháng*
 
Bạn hoạt ngôn, năng động, dạn dĩ,... sẽ phù hợp với những công việc nào nhỉ  https://www.24h.com.vn/nhip-song-tre/9-cong-viec-danh-cho-nguoi-thich-noi-chuyen-c685a1066743.html
 
3. QUAN HỆ CÔNG CHÚNG
 
Chuyên viên truyền thông (Communication) hoặc quan hệ công chúng (Public Relationship – PR) là một nghề triển vọng được nhiều bạn trẻ năng động ưa thích. Để làm được nghề này yêu cầu đầu tiên và quyết định nhất là giao tiếp tốt, cả nói lẫn viết.
 
Công việc thường thấy của chuyên viên quan hệ công chúng là giới thiệu, quảng bá thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc những thành tựu mà công ty đã đạt được. Bạn sẽ thường xuyên tham dự các hội nghị, networking; tổ chức họp báo, sự kiện; hoặc liên hệ với các nhà tài trợ, nàh đầu tư, cơ quan truyền thông báo chí. Vì vậy, bạn cần có khả năng xây dựng và phát triển mối quan hệ, kỹ năng phát biểu, thuyết trình trước đám đông một cách tự tin và lưu loát, đồng thời phải sở hữu đầu óc linh hoạt và tư duy nhạy bén để xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra khi đang nói nhằm đạt được hiệu quả giao tiếp tốt nhất.
 
- Thu nhập bình quân: 11.400.000 VND/tháng*
 
 
4. HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH
 
Hướng dẫn viên du lịch chẳng những là công việc lý tưởng cho người hay nói mà còn cực kỳ phù hợp với tín đồ thích “xê dịch” hoặc ưa khám phá điều mới mẻ. Ưu điểm của công việc là dù làm nhân viên chính thức cho công ty lữ hành, tổ chức du lịch, điểm tham quan, hay là hướng dẫn viên cộng tác thì bạn vẫn luôn sở hữu một mức độ tự do đáng kể về không gian và thời gian.
 
Chắc chắn bạn sẽ được nói, thực ra là nói rất nhiều mỗi khi bước vào công việc. Bạn phải tiếp xúc, giao lưu và kết bạn với nhiều người khác nhau mỗi ngày. Nhịp làm việc này giúp bạn mở mang kiến thức xã hội, tăng cường trải nghiệm về các mối quan hệ và làm giàu đời sống tinh thần.
 
Như mọi nghề khác, bạn cần sở hữu những tố chất nhất định để trở thành hướng dẫn viên, quan trọng nhất trong đó là khả năng giao tiếp và truyền đạt thông tin. Có câu đùa vui rằng: “Nghề hướng dẫn không quá khó như ta tưởng tượng, chẳng đòi hỏi gì cả, chỉ cần bạn biết nói.” Điều này thực ra không sai nhưng cần được bổ sung, hướng dẫn viên phải nói bằng kiến thức, duyên trò chuyện thu hút và cái tâm của người muốn chia sẻ, chăm sóc du khách.   
 
- Thu nhập bình quân: 9.400.000 VND/tháng*
 
 
5. TƯ VẤN BÁN HÀNG
 
“Xin chào, tôi có thể giúp gì cho chị?” là cách rất tốt để bắt đầu một cuộc trò chuyện điển hình của nhân viên tư vấn với khách hàng. Trao đổi thông tin là hoạt động cốt lõi xuyên suốt của việc bán hàng, vì thế nghề tư vấn bán hàng sẽ vô cùng phù hợp với những ai thích nói chuyện.
 
Bạn sẽ gặp gỡ rất nhiều người và khiến họ ra quyết định mua sản phẩm/dịch vụ của mình. Những kỹ năng cần có của nghề này cũng tương tự như nhân viên chăm sóc khách hàng, tuy nhiên, điều khác biệt là bạn cần kết thúc thắng lợi bằng quyết định mua hàng của người mình tư vấn. Bạn sẽ có cơ hội nói thoả thích, nhằm giới thiệu công dụng, chỉ ra lợi ích và hướng dẫn cách sử dụng cho khách hàng. Tư vấn bán hàng không đòi hỏi chuyên môn quá cao nên chỉ nhận lại mức lương tương đối, đổi lại bạn sẽ dễ dàng tìm được việc đồng thời lựa chọn lĩnh vực là không giới hạn.
 
- Thu nhập bình quân: 8.000.000 VND/tháng*
 
 
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong