banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 18/09/2019, 03:28 PM
Chủ đề này đã có 459 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
8 mẹo vận dụng ngôn ngữ cơ thể cần chú ý khi phỏng vấn tìm việc
Thông tin mua bán Liên Hệ:
 1. Ngồi trực diện
 
Không chỉ ngồi thẳng lưng, bạn cũng nên chú ý tới việc điều chỉnh vị trí ngồi của mình sao cho thẳng hàng với người phỏng vấn. Bởi theo ông Rosemary Haefner, cách ngồi trực diện này giúp người khác thấy được lòng ngưỡng mộ và sự tán thành từ phía bạn.
 
2. Không vắt chân hay khoanh tay
 
 
Bà Augustine cho rằng động tác khoanh tay, vắt chân cho thấy bạn là người bảo thủ và kín kẽ.
 
Ngôn ngữ cơ thể là một trong những yếu tố giúp ứng viên ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng  http://myidol.com.vn/10-luu-y-khi-dung-ngon-ngu-co-the-trong-cuoc-phong-van-d117785.htm

3. Dành chỗ để tay
 
 
Túi quần không phải nơi để tay thích hợp của bạn lúc này, mặt bàn càng không phải là nơi bạn để đôi tay tung hoành ngang dọc, chiếm quá nửa diện tích. Thay vào đó, bạn hãy chập các ngón tay vào nhau tạo thành hình một chiếc tháp tưởng tượng, điều này sẽ làm toát lên phong thái tự tin của bạn.
 
4. Gật đầu
 
 
Bạn gật đầu tức là bạn đang dành sự quan tâm đến cuộc trao đổi và thể hiện sự đồng tình của mình vào đó. Ngoài ra, cái gật đầu của bạn còn cho người đối diện biết bạn hiểu rõ điều người ấy đang nói với bạn.
 
“Một số người có thói quen gật gù khi nghe người khác nói hoặc đang trong một cuộc trò chuyện, tuy nhiên nếu bạn không thuộc trường hợp này, hãy ý thức rõ các tình huống cần gật gù”, bà Glaser đưa ra lời khuyên.
 
“Đừng lạm dụng nó nếu bạn không muốn mình trông giống như một con chim gõ kiến”, Augustine cảnh báo.
 
5. Mỉm cười
 
 
 
“Một nụ cười chân thật thường có hiệu ứng lan truyền và ngay lập tức có thể tạo ra bầu không khí tích cực”, bà Augustine nhận định.
 
Nhà sáng lập trang CAREEREALISM.com chuyên về tư vấn việc làm đồng thời cũng là nhà viết sách, J.T. O’Donnell đã đưa ra lời cảnh báo cho những hiểm họa rình rập mang tên “khuôn mặt cau có thiếu thiện chí", thậm chí bạn còn không nhận ra điều này ngay cả khi nó đang diễn ra. Nếu bạn thực sự là “nạn nhân” của vấn đề này, bạn nên đeo một chiếc đồng hồ hoặc một chiếc nhẫn khi tham gia phỏng vấn. Để làm gì? “Để mỗi lần bạn chú ý đến nó khi đang phỏng vấn, nó sẽ nhắc bạn mỉm cười một chút và thế là bạn không còn trông như đang giận dữ nữa”.
 
6. Bước chân chắc nịch, có chủ đích
 
 
 
“Tôi không có ý bảo bạn phải dồn trọng lực vào bước đi khi tiến tới khu vực tiếp nhận hay nhảy chân sáo, nhưng nên nhớ đừng có đi khệnh khạng”, Randall nhắn nhủ.
 
7. Phải thật nhã nhặn
 
 
 
Khi người phỏng vấn mời bạn ngồi, nhẹ nhàng thả lỏng người xuống. Đừng có ngồi “phịch” một cái xuống chiếc ghế.
 
8. Giao tiếp với tất cả
 
 
 
Bà Haefner khuyên, “Nếu có nhiều hơn một người phỏng vấn bạn cùng một lúc, hãy nhớ giao tiếp ngắn gọn với cả hai người đó bằng ánh mắt (không nhìn chằm chằm vào họ), sau đó chuyển ánh nhìn sang người vừa mới đặt câu hỏi cho bạn”.
 
 
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong