banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 26/09/2019, 04:17 PM
Chủ đề này đã có 444 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
7 cẩm nang 'sống sót' dành cho starup
Thông tin mua bán Liên Hệ:
1. Nỗi thất vọng của thế giới kinh doanh là hy vọng của thế giới startup
David cho biết, khi làm việc cho một tập đoàn phân tích dữ liệu của Australia, anh luôn nhận được các yêu cầu giải quyết vấn đề tai nạn giao thông và ăn cắp từ những khách hàng là công ty tại châu Á.
 
Anh đã nhiều lần đề nghị với Hội đồng quản trị công ty về việc mở rộng hoạt động vào châu Á, nhằm giải quyết nhu cầu này của khu vực. Tuy nhiên, những lời đề nghị của David bị từ chối.
 
Những công ty lớn sẽ thường rất bảo thủ và có quá nhiều lo lắng về một thị trường mới như: rủi ro chính trị, thiếu hiểu biết về thị trường, sự kém phát triển của đất nước và cả sự tồn tại của tham nhũng.
 
Theo Dana, sự đồ sộ của một tập đoàn đã cản trợ tính linh động của chính nó. “Bạn càng to lớn, bạn càng khó khăn để điều chỉnh và xoay chuyển”, Dana nói, “Một công ty lớn không phải không quan tâm đến việc đổi mới, chỉ là nó sẽ di chuyển không đủ nhanh để tận dụng lợi thế của nó”.
 
David đã tận dụng “khiếm khuyết” này của doanh nghiệp lớn, biến nó thành chiến lược phát triển công ty startup của mình. Vì thế, nếu có một vấn đề mà một công ty lớn không thể giải quyết được, thì đó chính là cơ hội cho startup của bạn ngay trong năm đầu tiên.
 
Nếu lần đầu tiên bạn startup, nhất là sau khi vừa rời bỏ một công việc tốt tại tập đoàn lớn, bạn sẽ cần rất nhiều động lực để vượt qua những khó khăn trong năm đầu tiên vận hành công ty.
 
Tuy nhiên nếu không muốn quay trở lại nơi mà bạn đã rời bỏ vì không thể hiện thực hóa được ý tưởng, kế hoạch của mình, hãy kiên trì với startup của mình, tiếp tục hun đúc ý tưởng cho đến khi tìm được một thị trường mang lại doanh thu.
 
2. Xác định ý tưởng của bạn
Bước đầu tiên để bạn đánh giá ý tưởng của mình là có các phản hồi từ những chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Giả sử các phản hồi đều tốt, bạn sẽ bán những sản phẩm đến các khách hàng tiềm năng.
 
Nếu các phản hồi của khách hàng cũng tích cực, công ty của bạn sẽ nhận được những hợp đồng. Một khi bạn có doanh thu với những khách hàng ổn định mỗi tháng, bạn đã chứng thực rằng sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể “sống” được.
 
Công ty starup của bạn không có khách hàng, lý do tại sao  [url=https://www.techz.vn/4-li-do-startup-cua-ban-khong-co-khach-hang-ylt76889.html]https://www.techz.vn/4-li-do-startup-cua-ban-khong-co-khach-hang-ylt76889.html[/url]
 
 
3. Quyết đoán trong tiền bạc
Là nhà sáng lập (founder) của một startup, mỗi ngày bạn sẽ phải đưa ra nhiều quyết định khó khăn, đặc biệt là vấn đề tài chính.
 
Bạn cần sáng suốt và quyết đoán trong việc chi tiêu. Bởi vì trong năm đầu tiên, bạn sẽ cần tập trung vào những chiến lược thiết yếu của công ty, trong khi nguồn thu rất ít ỏi, thậm chí là không có.
 
4. Tìm nhân viên sale thay vì đổ tiền vào marketing
Một bài học lớn mà David mang đến cho bạn là không nên tập trung quá nhiều vào marketing trong năm đầu tiên, trừ khi bạn khởi nghiệp trong lĩnh vực tiêu dùng.
 
Chiến lược tốt nhất mà Dana và David đề xuất là tập trung tìm kiếm những nhân viên bán hàng có mạng lưới khách hàng tiềm năng mà bạn mong muốn. Họ thành công bởi vì họ đã thuê được những nhân viên bán hàng xuất sắc – những người biết tập trung vào khu vực và các đối tượng cụ thể.
 
Ở châu Á, email được xem là thư rác, cách gọi điện tiếp thị đến khách hàng không mang lại hiệu quả, và các doanh nghiệp không bao giờ lướt Facebook hoặc tra cứu báo chí để tìm kiếm các dịch vụ.
 
Phương pháp tiếp cận khách hàng của bạn là tận dụng mạng lưới sẵn có của các nhân viên bán hàng, và đừng “dại dột” đổ tiền vào tiếp thị nhằm bán được hàng khi bạn chỉ là một startup không tên tuổi ở thị trường đặc biệt này.
 
5. Thời điểm tăng vốn đầu tiên
Đừng gọi vốn ngay lập tức. Bạn cần xây dựng lộ trình sử dụng tiền hợp lý trước. Công ty của David đã có một lộ trình để phát triển bền vững ngay trong vài tháng đầu thành lập, nếu không, họ sẽ đốt tiền vào rất nhiều việc không cần thiết.
 
Qua kinh nghiệm về việc gọi vốn ở vòng hạt giống (seed round), David tin tưởng mạnh mẽ rằng bạn cần phải có một sức ảnh hưởng nhất định, nếu không, bạn khó có thể gọi vốn thành công. Và bây giờ, khi Drvr đã có được sức ảnh hưởng đó, họ nắm trong tay nhiều cơ hội để có thể tăng vốn trong thời gian tới.
 
6. Startup là doanh nghiệp xã hội
David cho biết: “Một xu hướng mà tôi nhận thấy ngày càng nhiều, mà cũng xuất hiện ngay tại Drvr đó là startup gần như là một doanh nghiệp xã hội – nơi cung cấp các giải pháp cho các vấn đề xã hội. Để dẫn dắt một đội nhóm văn hóa, Drvr có một mục tiêu quan trọng là những dự án sẽ mang lại lợi ích cho toàn xã hội”.
 
Gần đây, Drvr hợp tác với startup khác ở Thái Lan để đánh giá nhu cầu thiết yếu về đồ dùng học tập cũng như nhu cầu trong tương lai của mạng lưới trường học này. Những gì mà Drvr làm đã giúp startup này trở thành một doanh nghiệp xã hội.
 
Làm sao để startup của bạn có thể tác động và thay đổi cộng đồng của bạn?
 
Nếu động lực chính của các thành viên là kiếm tiền, họ đã chọn sai nơi để lập nghiệp. David cho biết, anh kiếm được nhiều tiền hơn khi làm việc tại một công ty, thay vì là CEO của một startup.
 
Sử dụng yếu tố doanh nghiệp xã hội, David giải thích cho đội nhóm của mình về các cơ hội thúc đẩy sự nghiệp bằng một cách khác biệt, đảm đương những trọng trách, làm việc với những dự án thú vị và có ích cho xã hội, thay vì kiếm được rất nhiều tiền và có cuộc sống giàu sang.
 
7. Phát triển chiến lược dịch vụ khách hàng mới
Là một startup ở Thái, Drvr đã học được rằng sự kỳ vọng vào dịch vụ khách hàng ở châu Á cao hơn bất cứ nơi nào trên thế giới.
 
Các doanh nghiệp ở châu Á kỳ vọng startup không chỉ cung cấp dịch vụ mà còn tham gia tích cực vào việc kinh doanh của họ. Điều này tạo ra cơ hội cho startup có được khách hàng lâu dài.
 
Các doanh nghiệp châu Á dạy cho Drvr rằng bạn vừa đào tạo họ vừa là câu trả lời cho những gút mắc của họ khi cần. “Những doanh nghiệp không muốn chỉ gọi đến một trung tâm tư vấn, kể lể các khó khăn và nghe một tư vấn viên đọc một kịch bản các giải pháp thiếu thực tế, không hiệu quả. Họ muốn bạn bắt tay vào cùng họ giải quyết vấn đề”, David cho biết.
 
“Chiếc lược dịch vụ khách hàng mà Drvr học ở châu Á không chỉ áp dụng tại châu Á”, Dana chia sẻ, “Nó là sự khác biệt giữa một startup thành công và một startup thất bại khi chỉ đứng bên lề vấn đề của khách hàng, trả lời điện thoại khách và cung cấp các giải pháp bằng những kịch bản nhàm chán, thiếu thực tế”.
 
Nguồn:  [url=http://soha.vn/]http://soha.vn/[/url]
 
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong