banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 28/09/2019, 10:21 AM
Chủ đề này đã có 451 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
Nghệ thuật giao tiếp ở công sở
Thông tin mua bán Liên Hệ:
 Giao tiếp công sở là vấn đề rất quan trọng khi đi làm. Sở dĩ gây ra bất đồng, xung đột là do bạn chưa biết cách giao tiếp đúng mực. Để có mối quan hệ tốt, kỹ năng giao tiếp đóng vai trò hàng đầu. Nó không những là cầu nối kéo chúng ta lại gần nhau hơn, mà còn giúp chúng ta rất nhiều trong việc thăng quan tiến chức. Sau đây là một số lời khuyên dành cho các bạn.

1. Không ghen tị với năng lực của người khác

Ganh đua trong công việc là một điều tốt nhưng đừng ganh tị. Khi thấy đồng nghiệp của mình được sếp coi trọng, khen thưởng thì bạn nên chúc mừng, lấy đó làm động lực để phấn đấu, không nên vì người khác giỏi hơn mình mà tìm mọi thủ đoạn hãm hại đồng nghiệp. Nên nhớ mối quan hệ giao tiếp giữa các đồng nghiệp với nhau là hết sức quan trọng, đừng vì một phút ganh tị mà để lại ấn tương xấu trong mắt người khác. Thay vào đó bạn hãy chứng minh năng lực bản thân thông qua những thành tích, lợi nhuận đem về cho công ty. Từ đó bạn sẽ được sếp coi trọng, để lại ấn tượng tốt cho mọi người.

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong môi trường công sở tạo thuận lợi để bạn thăng tiến https://dantri.com.vn/viec-lam/vi-s...i-cong-so-la-quan-trong-20190812140631952.htm

2. Hòa nhã, làm đúng với khả năng của mình

Đừng nên tỏ ra mình là một người cái gì cũng biết vì núi cao còn có núi cao hơn. Để chứng tỏ năng lực của mình có rất nhiều cách, không phải cứ tranh công việc với nhau dù biết nó không thuộc chuyên môn, nhiệm vụ của mình. Trong công ty, mỗi người có một vị trí, một nhiệm vụ khác nhau. Bạn chỉ cần làm tốt công việc của mình là được. Bên cạnh đó, khi trao đổi công việc với đồng nghiệp, bạn phải luôn giữ thái độ hòa nhã, tránh lớn tiếng quát nạt cho dù ai đúng ai sai. Điều đó rất quan trọng trong giao tiếp công sở.

3. Yêu nghề phải đặt lên hàng đầu

Thời buổi hiện nay xin việc khó khăn,để xin được một công việc vừa phù hợp với ngành nghề yêu thích của mình, vừa lương cao là điều không dễ dàng. Bất kể bạn bạn làm nghề gì cũng nên đặt cái tâm của mình vào nghề đó, chỉ có yêu thích nó thì bạn mới cảm thấy thích thú khi làm việc. Chính sự yêu nghề đó sẽ giúp bạn năng nổ và sáng tạo hơn, đem lại nhiều thành công cho bản thân. Còn đối với người đặt tiền bạc lên trên hết sẽ khó mà thành công, bị đồng tiền chi phối tất cả.

Đó là một số lời khuyên cho những bạn sắp và đang đi làm ở công sở. Để giao tiếp công sở tốt bạn chỉ cần làm đúng bổn phận, nói chuyện hòa nhã, khiêm tốn, có tinh thần trách nhiệm. Hãy nhớ tất cả mọi thành viên trong công ty đều có chung một mục tiêu đó là đem lại lợi ích cho công ty.

Nguồn: http://baodansinh.vn/
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong