banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 02/10/2019, 04:04 PM
Chủ đề này đã có 467 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
"Ứng phó" khi bị chỉ trích trong công việc
Thông tin mua bán Liên Hệ:
 Trong suốt sự nghiệp của mình, chắc chắn bạn sẽ khó tránh khỏi những lời chỉ trích từ sếp hoặc đồng nghiệp. Điều quan trọng là bạn biết cách nhận và biến những lời nhận xét không hay đó thành bài học kinh nghiệm để cải thiện mối quan hệ với mọi người, giữ gìn danh tiếng của bản thân và làm việc hiệu quả hơn.
Dưới đây là những điều bạn nên làm khi bị sếp/đồng nghiệp chỉ trích:

Bạn bị sếp phê bình trong cuộc họp, phải ứng xử sao cho khéo léo http://langvietonline.vn/ChinhTri-XaHoi/151890/6-dieu-can-lam-khi-bi-chi-trich-trong-cuoc-hop.html

Đừng vội khẳng định người chỉ trích có ác ý với bạn, rằng họ cố ý hạ thấp danh tiếng và muốn làm bạn bẽ mặt. Hãy suy nghĩ thoáng hơn, có thể họ thật sự muốn góp ý, sửa sai và giúp bạn phát triển trong dài hạn.

Hẳn nhiên bạn sẽ cảm thấy "nóng mặt" với những lời chỉ trích của sếp/đồng nghiệp, đặc biệt trước sự có mặt của nhiều người khác. Nhưng hãy cố gắng bình tĩnh, tránh hành động dễ gây tranh cãi và khóc lóc. Bạn nên giữ sự chuyên nghiệp bởi nếu mất kiểm soát cảm xúc, bạn sẽ ít nhiều làm ảnh hưởng xấu tới sự nghiệp lâu dài của mình.

Hãy trực tiếp nói chuyện và đề nghị người chỉ trích giải thích điều họ không hài lòng ở bạn. Nói chuyện bình tĩnh với họ và cố gắng hiểu thông điệp của họ, chẳng hạn họ muốn bạn đúng giờ hơn trong mọi việc, hoặc bạn nên sắp xếp góc làm việc ngăn nắp và sạch sẽ… Cho dù đối phương nói dài dòng hay dùng những từ khiến bạn tức giận, bạn có thể tìm thấy trong đó nhiều điểm hữu ích, giúp bạn tránh mắc sai lầm tương tự trong tương lai và ngày càng hoàn thiện bản thân.

Điều này đặc biệt quan trọng khi người chỉ trích là cấp trên của bạn. Hãy tôn trọng người đó trong suốt cuộc nói chuyện bằng cách nói: “Tôi sẽ nghiêm túc nhìn nhận những lời nhận xét của anh/chị bởi anh/chị đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong công ty và hiểu rất rõ về công việc cũng như những tình huống tương tự như của tôi”.

Sau khi đã cân nhắc tất cả những lời phê bình và hiểu rõ tình huống, bạn cần quyết định hành động ra sao để làm hài lòng người chỉ trích cũng như cải thiện bản thân. Hãy đưa ra giải pháp trước khi kết thúc cuộc nói chuyện với đối phương.

Cuối cùng, đừng coi những lời chỉ trích như một sự chống đối hay cố tình “đè bẹp” bạn. Thay vào đó, hãy nhìn nhận chúng như một cơ hội học hỏi để cải thiện và phát triển bản thân.

Nguồn: http://laodongxahoi.net/
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong