Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
|
6 bước để Startup có 100 khách hàng đầu tiên
1. Đừng thuê bất cứ ai bán hàng thay bạn
Những người sáng lập hãy tự bán hàng cho chính mình. Tôi nghĩ những người sáng lập nên bán hàng đầu tiên, trước khi họ thuê mượn người khác làm điều đó (trừ khi bạn có may mắn có được một người đồng sáng lập có nền tảng về bán hàng, trong trường hợp đó – đó là điều tuyệt vời!). Khi đó, bạn không nhất thiết cần có kinh nghiệm trong việc bán hàng để có được đơn hàng đầu tiên.
Công ty starup của bạn không có khách hàng, lý do tại sao https://www.techz.vn/4-li-do-startup-cua-ban-khong-co-khach-hang-ylt76889.html
2. Hãy thực tế
Đừng đánh lạc hướng bản thân bằng những mục tiêu xa vời, lộng lẫy. Đây không phải là về CRM, nền tảng tự động hóa tiếp thị, trình quay số tự động của bạn, hay bất cứ điều gì khác. Bạn có thể có những thứ đó, hoặc không nhưng đừng lo lắng nó. Dần dần mọi thứ sẽ đi vào quỹ đạo. Nếu bạn đặt các công cụ và quy trình trước khi bán, bạn dần lạc hướng khỏi điều quan trọng nhất: hạ cánh những khách hàng đầu tiên của bạn.
3. Nhìn nhận chính xác vấn đề
Bạn cần phải hiểu rõ bạn đang bán cho ai và vấn đề của sản phẩm là gì. Hy vọng điều này không cần phải nói, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn có một bức tranh rõ ràng về việc ai sẽ mua nó, tại sao họ phải mua, nó giúp ích gì cho họ, giá của nó là bao nhiêu, v.v. Bạn không thể bắt đầu bán hàng nếu không xác định chính xác được khách hàng tiềm năng cụ thể là ai sản phẩm sẽ giúp họ như thế nào.
4. Hãy giới thiệu sản phẩm tới những người xung quanh bạn
Nói với bạn bè, gia đình, cộng sự, đồng nghiệp của bạn. Nói với mọi người bạn biết, một cách chuyên nghiệp về sản phẩm của bạn. Bạn có thể yêu cầu họ mua nếu bạn muốn, nhưng tốt hơn thì chỉ nên dừng ở mức giới thiệu. Vậy bạn sẽ giới thiệu những gì? Nói với họ về sản phẩm của bạn, công dụng của nó, ai là người tạo ra và hỏi họ có biết ai cần đến nó không.
Tại sao ư? Bởi vì, bạn có thể nhận được một hoặc hai lượt giới thiệu. Nhưng bạn cũng sẽ được thực hành về cách bán hàng hiệu quả. Điều này giúp bạn phát triển khả năng thuyết trình và dự đoán các loại câu hỏi mà khách hàng tiềm năng thực sự sẽ hỏi bạn.
5. Xây dựng danh sách khách hàng lý tưởng.
Khách hàng mơ ước của bạn là ai? Ai là khách hàng hoàn hảo có thể nhận được hàng tấn giá trị từ sản phẩm của bạn và cần nó? Hãy tạo một danh sách. Đừng bị sa lầy vào nơi bạn xây dựng danh sách đó bằng hình thức nào – xây dựng nó trong một bảng tính, xây dựng nó trong một CRM, viết nó trên một bảng hợp pháp, nó không phải là vấn đề, chỉ cần có được danh sách khách hàng mục tiêu.
6 Tiếp cận với danh sách khách hàng lý tưởng
Quyết định cách bạn sẽ tiếp cận, tần suất nào và thực hiện nó với khách hàng mục tiêu. Nó có thể bắt đầu bằng một lời mời LinkedIn được cá nhân hóa, sau đó là một cuộc gọi (để lại một thư thoại nếu bạn không liên lạc với họ), sau đó đưa ra lý do tại sao biết đến họ, tiếp cận họ,… Tiếp theo, bạn tiến hành một cuộc gọi khác, hoặc một điều đặc biệt trong thư để thu hút sự chú ý của họ. Bạn có thể thực hiện việc tương tác với họ trong khoảng thời gian 4 – 6 tuần và chỉ cần bắt đầu tiến hành làm. Cứ tiếp tục làm điều này cho đến khi bạn có được những người sẵn sàng lắng nghe bạn.
Nguồn: http://cafebiz.vn/
|