Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
|
Vượt qua cảm giác khó xử khi nhân viên dưới quyền lớn tuổi hơn
1. Ghi nhớ rằng nhân viên luôn chờ tín hiệu của bạn
Nếu như bạn có vẻ do dự hoặc lúng túng khi đối mặt với sự khác biệt tuổi tác thì mọi người cũng nhận thấy nó, và điều này sẽ khiến họ cũng khó xử theo. Nhưng nếu bạn hành động như không có vấn đề gì cả thì mọi việc cũng sẽ nhanh chóng trở thành không có vấn đề gì. Sau tất cả, thử tưởng tượng nếu bạn có một người quản lý trẻ tuổi hơn mà cô ta luôn tỏ ra ngập ngừng hoặc không chắc chắn về quyền hạn của mình. Bạn hẳn sẽ cảm giác khá kỳ cục, phải không? Còn bây giờ, hãy tưởng tượng rằng cô ấy, thay vì lo nghĩ về những điều đó, đã đơn giản là hướng về phía trước, giải quyết những việc cần làm và không xem tuổi tác như điều gì quan trọng cần bận tâm. Chắc là bạn cũng chấp nhận và làm theo thái độ ứng xử đó.
Thường xuyên làm việc với vị sếp lớn tuổi, cần nắm bắt thói quen và phong cách làm như thế nào https://guu.vn/6-bi-quyet-giup-ban-lam-viec-an-y-voi-sep-nho-tuoi-hon-iosbbkHBbHJ8e.html
2. Nhớ lại lý do bạn được tuyển dụng
Bạn đã được chọn cho công việc này bởi vì nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn sẽ thực hiện nó xuất sắc hơn người khác. Vậy thì hãy giữ cùng một niềm tin như thế vào bản thân mình!
3. Đôi khi tuổi tác chỉ là vấn đề lớn của bạn, người khác không nghĩ vậy
Vâng, có thể các nhân viên đã nhận thấy độ tuổi của bạn, nhưng trừ khi họ thể hiện thái độ khác thường, thực tế là họ chẳng nghĩ gì về điều đó. Nếu là nhân viên tốt, họ sẽ muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp với cấp trên, bởi vì họ muốn làm tốt vai trò của mình. Hãy hỗ trợ hết sức để mọi người hoàn thành tốt nhiệm vụ, và họ sẽ chẳng để tâm đến việc bạn bao nhiêu tuổi.
4. Trang phục phù hợp
Ăn mặc nghiêm túc, phù hợp với không gian làm việc của công ty sẽ giúp bạn tạo nên sự khác biệt trong việc thể hiện các giá trị bản thân và được người khác nhìn nhận. Hãy chắc chắn rằng quần áo và bề ngoài của bạn đã được “chải chuốt” thật chuyên nghiệp “không chê vào đâu được”. Nào, bây giờ là lúc để mở rộng thêm những điều mới mẻ cho quy định về đồng phục của công ty.
5. Chú ý kỹ những gì bạn thể hiện
Bạn có sử dụng các từ ngữ, kiểu cách hoặc giọng điệu mà qua đó vô ý để lộ cảm giác rằng “Tôi còn non nớt/ tôi không chắc chắn/ tôi thiếu kinh nghiệm”? Hay bạn nói chuyện với đầy sự tự tin? Bạn có thoải mái khi thể hiện sự quyết đoán? Bạn có khả năng kêu gọi mọi người cho ý kiến mà sau đó vẫn có thể mạnh dạn chốt lại một quyết định cuối cùng? Bạn có biết cách đưa ra những phản hồi mà không tỏ vẻ lo lắng, có lỗi hoặc trông như một người ngốc nghếch không?
Nguồn: http://baodatviet.vn
|