banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 24/10/2019, 04:07 PM
Chủ đề này đã có 364 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
Lợi ích khi sếp biết lắng nghe phản hồi từ nhân viên
Thông tin mua bán Liên Hệ:
 1. Cải thiện hiệu suất làm việc
Phản hồi là một phần quan trọng trong việc cải thiện hiệu suất cho tổ chức và là một con đường hai chiều. Điều quan trọng không chỉ là các nhà quản lý thường xuyên cung cấp phản hồi cho các báo cáo trực tiếp của họ mà nhân viên cũng nên chia sẻ những ý kiến với các nhà quản lý cũng như các đồng nghiệp của họ. Khi lượng phản hồi trao đổi tăng lên, điều này sẽ cung cấp cho các nhà quản lý những hiểu biết sâu sắc về kỹ năng lãnh đạo của họ và nhân viên có thể hiểu rõ hơn về tính chất công việc của mình. Kết quả là mọi người đều có thể đưa ra các quyết định tốt hơn, cải thiện hiệu suất và nói chung là thành công trong vai trò của họ. Trong một khảo sát gần đây của Impraise, có đến 72% người được khảo sát thấy rằng phản hồi được trao đổi qua lại giữa sếp và nhân viên đã góp phần cải thiện hiệu suất của họ.

2. Tạo điều kiện để đôi bên cùng phát triển
Mỗi người đều có những điểm yếu và điểm mạnh riêng biệt vì thế nếu nhà lãnh đạo không hiểu rõ đặc điểm của từng nhân viên thì rất khó để đưa ra cho họ những nhiệm vụ phù hợp. Bằng cách lắng nghe nhân viên bạn sẽ dễ dàng giải quyết được vấn đề này, từ đó có thể đưa ra những quyết định sáng suốt.

Thông thường, những nhân viên thành công nhất thường tận dụng cơ hội để hỏi phản hồi vào cuối cuộc họp, dự án hoặc chạy nước rút cho một dự án, để đảm bảo họ có được những hiểu biết có thể hành động kịp thời và phòng ngừa những tình huống xấu có thể xảy ra. Với sự thay đổi này, mọi người đã quen với việc yêu cầu phản hồi bất cứ khi nào họ muốn hoặc cần nó, tạo ra một lực lượng lao động của các nhân viên được trao quyền, đồng thời giảm áp lực nhân sự.

Ở vai trò quản lý, bạn biết cách lắng nghe nhân viên đó là một lợi thế https://vtc.vn/5-loi-ich-tuyet-voi-khi-lang-nghe-nhan-vien-d505539.html

3. Hạn chế xung đột nội bộ
Một lợi ích đáng kể khác của việc lắng nghe phản hồi từ cấp dưới là cung cấp cho nhân viên các công cụ để giải quyết các vấn đề phát sinh. Khi những vấn đề nhỏ không được chia sẻ và giải quyết kịp thời, dần dần nó sẽ trở thành vấn đề lớn và có thể sẽ xảy ra xung đột giữa các thành viên. Mặt khác, khi mọi người quen với việc thường xuyên chia sẻ phản hồi, họ trở nên thoải mái hơn và sẽ không có cơ hội để những vấn đề nhỏ phát sinh thành vấn đề lớn. Tập thói quen chia sẻ thông tin phản hồi có nghĩa là nhân viên được trang bị những kỹ năng và tâm lý vững vàng để sẵn sàng đối mặt với bất kỳ sự cố nào xảy ra.

4. Gia tăng sự gắn kết của nhân viên
Có một mối tương quan mạnh mẽ giữa trao đổi phản hồi và sự tham gia của nhân viên trong các hoạt động của công ty. Không chỉ vì tiềm năng giải quyết vấn đề nhanh chóng và tăng chia sẻ kiến thức mà đây còn là cơ hội để nhân viên được công nhận giá trị và làm tăng sự nhiệt huyết của bản thân. Có thể hiểu được, khi mọi người cảm thấy có giá trị và được công nhận cho những nỗ lực của họ, họ cảm thấy có động lực và sẽ tham gia nhiệt tình vào những công việc đó.

5. Cung cấp cho người của bạn một cái gì đó họ thực sự muốn
Theo PwC gần 60% nhân viên được khảo sát nói rằng họ muốn phản hồi trên cơ sở hàng ngày hoặc hàng tuần và con số này lên đến 72% đối với những người có độ tuổi dưới 30. Bên cạnh đó, có nhiều người lại không muốn đưa ra các phản hồi vì các nguyên nhân như: tốn thời gian, căng thẳng để đưa ra phản hồi mang tính xây dựng và việc đưa ra phản hồi ở giai đoạn đầu thường không dễ dàng cho họ.

Tuy nhiên, nếu bạn tập trung vào việc xây dựng văn hóa phản hồi do nhân viên chủ động bạn có thể phá vỡ được những rào cản trên. Ngày nay, công nghệ ngày càng phát triển có thể hỗ trợ bạn dễ dàng tạo nên một môi trường chia sẻ thông tin, nơi mọi người có thể tự do trao đổi phản hồi với bất kỳ ai trong tổ chức.

Nguồn: https://doanhnhansaigon.vn/
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong