Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
|
6 biểu hiện của người sếp biết lắng nghe
1. Là một người thầy giỏi
Thay vì giải quyết mọi vấn đề ngay khi phát sinh, một vị sếp giỏi sẽ sử dụng những vấn đề đó để làm ví dụ cho nhân viên. Họ hướng dẫn cấp dưới và chia sẻ hiểu biết cá nhân khi cần thiết. Điều này giúp nhân viên của họ có được kinh nghiệm quý giá và phát triển.
2. Trao quyền cho nhân viên và không quản lý vi mô
Theo nghiên cứu, không nhân viên nào muốn bị quản lý vi mô. Đây là cách quản lý nhân sự cực đoan với việc cấp trên luôn soi xét mọi hành động của nhân viên, đưa ra nhận xét và phê bình thay vì hướng dẫn họ về cách làm việc phù hợp.
Ngược lại, người quản lý giỏi sẽ cho nhân viên sự tự do mà họ mong muốn: Tự do khám phá ý tưởng của mình, tự do chấp nhận rủi ro một cách thông minh và tự do… phạm sai lầm. Ngoài ra, họ còn tạo ra lịch trình và môi trường làm việc linh hoạt cho nhân viên.
Biết cách lắng nghe nhân viên giúp sếp hạn chế sai lầm http://womenlife.net/gioi-lang-nghe-pham-chat-tao-nen-nguoi-sep-ly-tuong/
3. Tạo môi trường làm việc nhóm công bằng, thể hiện sự quan tâm đến thành công, sức khỏe và hạnh phúc của nhân viên
Trong một nghiên cứu khác, Google đã phát hiện ra rằng chìa khóa quan trọng nhất cho hiệu suất của nhóm là tạo ra môi trường "an toàn về mặt tâm lý".
Theo đó, trong một nhóm có độ an toàn tâm lý cao, mọi người sẽ cảm thấy an toàn để chấp nhận rủi ro, đặt câu hỏi, đưa ra ý tưởng mới và tin rằng không ai làm bẽ mặt hay trừng phạt ai vì mắc sai lầm. Hay nói cách khác, nhóm xuất sắc phát triển dựa trên niềm tin và quản lý giỏi là người xây dựng được niềm tin đó.
4. Có năng suất và định hướng kết quả
Những nhà quản lý giỏi giúp nhân viên trở nên tốt hơn. Họ làm điều đó bằng cách nêu gương và sẵn sàng xắn tay để giúp đỡ mọi người. Điều đó giúp thúc đẩy năng suất làm việc của toàn nhóm.
5. Giao tiếp tốt: Biết lắng nghe và chia sẻ thông tin
Theo Google, sếp giỏi là một người biết lắng nghe. Điều này giúp họ hiểu rõ và đồng cảm hơn với nhân viên. Bên cạnh đó, họ còn nhận thức được rằng kiến thức là sức mạnh. Đó là lý do tại sao họ minh bạch và sẵn sàng chia sẻ thông tin với nhóm của mình.
6. Hỗ trợ phát triển công việc
Các nhà quản lý giỏi thường khuyến khích nhân viên bằng cách khen ngợi chân thành và cụ thể. Dù vậy, họ cũng không ngại đưa ra đánh giá và phản hồi quan trọng để nhân viên tiến bộ.
Họ còn "đầu tư" bằng cách giúp cấp dưới đạt được mục tiêu nghề nghiệp cá nhân. Thông qua đó, họ sẽ thúc đẩy nhân viên cống hiến cho công ty một cách tự nhiên.
Nguồn: http://cafebiz.vn/
|