Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
|
4 cách săn việc làm trên mạng xã hội
Nếu bạn vẫn không thích tìm việc trên mạng xã hội, bạn đã bị chậm mất một nhịp — và bỏ lỡ rất nhiều cơ hội việc làm — trong khi những người tìm việc khác đã đặt chân đến miền đất hứa rồi.
Theo như khảo sát của chúng tôi về “Tìm kiếm việc làm kinh doanh y tế trên điện thoại và mạng xã hội năm 2014”, 42% chuyên gia kinh doanh y tế cho biết mạng xã hội đã trực tiếp đưa họ đến với công việc hiện nay.
Thông qua việc tương tác trên mạng xã hội, người tìm việc có thể tạo ra những kết nối có giá trị có thể mang đến cho họ một cuộc phỏng vấn hay thậm chí là một cơ hội việc làm. Đã đến lúc bạn đưa chiến thuật quan trọng này vào chiến lược tìm kiếm việc làm của mình rồi đấy.
Nếu bạn đang cần một cách thức tìm việc mới mẻ hơn, đây là 5 bí mật về tìm việc trên mạng xã hội mà chúng ta đều nên biết:
"Săn việc" trên mạng sao cho hiệu quả nhất, cùng tham khảo bài viết thú vị sau http://www.vivumuasam.com/14222/lam-the-nao-de-tim-viec-lam-tren-mang-hieu-qua-nhat
1. Theo dõi các niche site (các trang chuyên về một vấn đề nào đó) trên mạng xã hội để tìm ra các cơ hội
Niche site là một công cụ tuyệt vời để tìm công việc trong một ngành cụ thể. Dù bạn làm trong ngành chăm sóc sức khỏe hay marketing, luôn có những trang tuyển dụng và blog chuyên ngành để giúp bạn tìm ra các cơ hội.
Có cả ngàn trang tuyển dụng chuyên ngành trên Twitter cho mỗi ngành nghề. Marketing/PR Jobs và Jobs in Tech chỉ là một vài trang chuyên ngành mà bạn có thể theo dõi trên Twitter để tìm các tin tuyển dụng liên quan đến công việc của bạn.
2. Sử dụng mạng xã hội để thể hiện bạn như một chuyên gia
Twitter là một mạng xã hội tuyệt vời cho người tìm việc bởi vì nó kết nối bạn với những chuyên gia và công ty trong ngành của bạn. Theo Jobvite, Twitter là nền tảng truyền thông xã hội quan trọng nhất để tìm kiếm lời khuyên và sự giúp đỡ về nghề nghiệp.
Twitter không chỉ là một công cụ tuyệt vời để có được những lời khuyên nghề nghiệp, mà bạn có thể sử dụng nó để thể hiện mình như là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Hãy sử dụng Twitter để chia sẻ những nội dung liên quan đến nghề nghiệp của bạn và tạo ra những cuộc trò chuyện với các chuyên gia thông qua Twitter.
Trong khi Twitter được ưa chuộng trên thế giới, thì tại Việt Nam Facebook có vẻ nổi bật hơn. Bạn có thể tham gia các nhóm thảo luận chuyên môn trên Facebook và liên lạc với các chuyên gia trong ngành của bạn tại đây.
3. Trở thành một thành viên tích cực trong cộng đồng online
Một cách tuyệt vời khác để xây dựng các kết nối và tìm kiếm việc làm là thông qua các cộng đồng online. Trong khảo sát được đề cập đến trước đây, 46% người được hỏi cho biết họ sử dụng mạng xã hội để liên lạc với nhà tuyển dụng.
Một khi bạn tìm ra một cộng đồng phù hợp với nhu cầu việc làm của mình, hãy chắc rằng bạn là một thành viên tích cực. Hãy chia sẻ đam mê nghề nghiệp của bạn bằng cách tạo ra các nội dung về ngành của bạn. Bằng cách này, bạn không chỉ trở thành một thành viên có nhiều đóng góp, mà bạn còn phát triển được thương hiệu cá nhân của mình.
4. Tạo ra một danh sách các công ty mục tiêu
Khi bạn khám phá mạng xã hội, hãy chú ý đến các công ty mà bạn muốn đến làm việc và theo dõi họ trên mạng. Theo như khảo sát của chúng tôi, 56% chuyên gia kinh doanh y tế sử dụng mạng xã hội để nghiên cứu về sếp tương lai của họ.
Khi bạn theo dõi một công ty trên LinkedIn hoặc “Like” họ trên Facebook, bạn có thể biết được công ty đang làm những gì. Khi bạn tiếp tục theo dõi sếp tương lai trên mạng xã hội, hãy sử dụng một danh sách trên Twitter hoặc danh sách yêu thích trên Facebook. Nó sẽ giúp bạn lưu giữ những thông tin quan trọng vào cùng một nơi.
Nguồn: http://soha.vn/
|