banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 05/12/2019, 03:35 PM
Chủ đề này đã có 367 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
Vì sao sự nghiệp của bạn dậm chân tại chỗ?
Thông tin mua bán Liên Hệ:
 Sau hơn 7 năm làm việc mẫn cán, tôi được thăng chức từ một nhân viên lên vị trí một quản lý. Từ một nhân viên bình thường chỉ đơn thuần lo lắng chạy cho kịp KPI được giao, việc trở thành một “leader” đã dạy cho tôi vô vàn bài học đáng giá chỉ trong trong một khoảng thời gian ngắn ngủi.

Lãnh đạo là một công việc mang tính đặc thù. Với vai trò của một người lãnh đạo kinh doanh, bạn không thể chỉ làm việc như một cá thể độc lập. Bạn cần thay đổi tư duy nếu muốn từ bỏ chiếc ghế nhân viên thường nhật và đặt mình vào chiếc ghế mang tên người lãnh đạo.

Dưới đây là một số điều khác biệt khiến một số người có thể trở thành sếp, trong khi bạn vẫn mãi chỉ là nhân viên quèn:

Yếu tố quan trọng đầu tiên là bạn cần biết kiểm soát cảm xúc của mình
Một nhân viên bình thường gần như không gặp bất cứ rào cản trong việc thể hiện cảm xúc. Nhưng, một người lãnh đạo luôn phải biết kiềm chế và thể hiện cảm xúc đúng lúc đúng chỗ.

Khi một khách hàng phàn nàn với bạn về đội ngũ bạn dẫn dắt, bạn không thể để cảm xúc lấn át và đưa câu chuyện đi sai hướng. Bởi lúc này, bạn đóng vai trò như người anh cả trong một gia đình.

Thay vì đưa ra quyết định trong lúc nóng vội, một người lãnh đạo phải biết sử dụng trí thông minh cảm xúc để nhìn nhận vấn đề và giữ bình tĩnh trong lúc sự việc đang rối ren nhất.

Tìm nguyên do vì sao sự nghiệp bạn vẫn dậm chân tại chỗ https://kienthucgiadinh.com.vn/kinh-nghiem-hay/5-dieu-khien-su-nghiep-cua-ban-mai-giam-chan-tai-cho/

Khả năng kiềm chế bản thân sẽ giúp bạn giữ cái nhìn toàn cảnh và không để cảm xúc nhất thời ảnh hưởng đến cục diện chung là kỹ năng một người lãnh đạo bắt buộc phải có.

Người lãnh đạo biết cách đối mặt với nỗi sợ


Một nhân viên bình thường có thể lẩn tránh và trở nên vô hình sau lưng vô số người khác. Nhiều người chỉ nhận ra điều này khi phải chịu đựng cú shock tinh thần. Áp lực khiến họ từ chối tìm cách giải quyết cho mọi vấn đề lơ lửng trên đầu mình, giấu đi nỗi sợ sẽ có người nào phát hiện ra tổn thương tâm lý của họ. Và điều này sẽ hủy hoại sự nghiệp.

Khi muốn thăng tiến trong công việc, bạn phải học cách đối mặt với nỗi sợ và thậm chí học cách để người khác san sẻ nó giúp mình. Lãnh đạo là người “đứng mũi chịu sào”, và nếu bạn muốn đảm nhận vị trí này, bạn cần phải học cách kiểm soát nỗi sợ của mình.

Trở thành người dẫn đường
Một nhân viên bình thường luôn nhận được sự chỉ đạo cụ thể từ các sếp. Bạn nghe hướng dẫn và sau đó thi hành công việc được giao. Nhưng mọi việc trong một bộ máy đều bắt đầu từ người lãnh đạo.

Người lãnh đạo là người dẫn dắt một tập thể, đây chính là lý do vì sao bạn luôn phải đương đầu với vô số khó khăn. Người đi đầu luôn phải trải qua cảm giác lo lắng bởi không biết rủi ro gì mình có thể gặp phải. Vì thế, người lãnh đạo phải học cách không để nỗi sợ kéo mình tụt lùi.

Người lãnh đạo biết truyền cảm hứng

Một nhân viên bình thường luôn nhìn vào cấp trên của mình để cố gắng trong công việc. Nhưng quá trình trên sẽ đảo ngược nếu bạn là một leader. Việc quan trọng nhất của bạn khi này là khích lệ mọi người hoàn thành việc được giao một cách xuất sắc. Và để làm việc này, bạn phải lấy chính mình ra làm tấm gương cho mọi người.

Việc của một lãnh đạo là truyền cảm hứng cho nhân viên từ chính những khó khăn mà anh ta đã trải qua trong công việc và cuộc sống. Đó là nguồn cảm hứng từ các phi vụ kinh doanh thua lỗ, các vấn đề sức khỏe, rạn nứt trong quan hệ tình cảm, thậm chí hôn nhân, các khoảng thời gian nghỉ việc, vòng quay trong cuộc sống bận rộn…

Bất kể bạn đang làm gì, hãy nhớ, một người lãnh đạo phải là nguồn cảm hứng cho mọi người.

Người lãnh đạo biết cách cho đi
Để người khác cống hiến bản thân, trước hết, bạn cần cung cấp cho người ta thứ người ta cần có. Đây là tư tưởng rất nhiều người muốn trở thành leader hay nhầm lẫn. Công việc của bạn không phải là rút cạn sức lực của nhân viên mà là khích lệ họ và giúp họ đạt được mục tiêu mong muốn.

Một khi cấp dưới bạn cảm thấy sự ủng hộ từ phía bạn, cũng như nhận thấy bản thân họ cũng đang trên đường đạt được thành quả, họ sẽ ủng hộ bạn vô điều kiện. Mọi việc đều xuất phát từ bạn. Vì thế, hãy học cách cho đi!

Nguồn: https://baomoi.com/
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong