Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
|
Hoàn thành công việc đúng thời hạn là gì?
Bất kì công việc nào trong cuộc sống cũng cần phải có Deadlines để hoàn thành các công việc được giao. Đối với nhiều người, phải hoàn thành công việc trong thời gian được quy định là rất khó khăn bởi sự trì hoãn trong công việc, không có kỹ năng quản lý thời gian. Vậy hoàn thành công việc đúng thời gian là gì? Cách để đê hoàn thành công việc đúng thời hạn?
Hoàn thành công việc là kết quả tất yếu của một quá trình nỗ lực của một cá nhân và một tập thể trong một thời gian nhất định nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó và đạt được thành công nhất định trong một khoảng thời gian. Tùy thuộc vào số lượng dự án mà người ta đối mặt với một hay nhiều deadlines.
1. Đánh giá các tiêu chí được yêu cầu
Trước khi hoàn thành các deadlines, bạn cần phải thực hiện khảo sát, đánh giá các tiêu chí yêu cầu của công việc để lên kế hoạch chi tiết cho dự án.
Hoàn thành khối lượng công việc đồ sộ mà sếp giao như thế nào http://depvaphongcach.com/bi-quyet-de-hoan-thanh-gap-doi-cong-viec/
2. Tìm kiếm các tài nguyên phù hợp
Để chắc chắn deadlines được hoàn thành đúng hạn, hãy tiến hành trang bị các công cụ hỗ trợ kĩ thuật cho từng thành viên đảm nhiệm các nhiệm vụ khác nhau trong dự án.
Thiết lập mục tiêu chính xác theo nguyên tắc SMART bao gồm các tiêu chí: rõ ràng và dễ hiểu, đo đếm được, có thể đạt được bằng chính khả năng của mình, thực tế và thời hạn đạt được mục tiêu đã đặt ra.
3. Chấp nhận và sẵn sàng ứng phó với các rủi ro
Rủi ro là điều không tránh khỏi khi tiến hành một dự án, bởi vậy, bạn cần lên kế hoạch cẩn thận để lường trước và giảm thiểu tối đa các rủi ro không mong muốn. Cụ thể, bạn có thể tham khảo trình lập kế hoạch dự án Gantt để theo dõi dự án theo sự kiện và thời gian, cho phép tối ưu hóa việc lập kế hoạch, lên timeline và quản lý tiến độ dự án.
4. Giới hạn các thiệt hại từ việc hoàn thành các deadline đã lỡ
Đó là quá trình bạn rút kinh nghiệm từ việc bỏ lỡ deadline như các tác nhân khiến bạn sao lãng hay một kế hoạch chưa đủ chi tiết do quản lý thời gian chưa tốt. Những thiệt hại về tài chính có thể để lại cho bạn những bài học xương máu làm tiền đề cho việc quản lý các deadlines sau này.
5. Quản lý bản thân để hoàn thành deadlines
Hãy luôn tỉnh táo: Hãy lường trước năng lực của bản thân trước khi nhận các deadlines.
Điều chỉnh tư duy: Hãy đón nhận các deadlines một cách tích cực bởi chính các deadlines giúp bạn hoàn thành mục tiêu nếu bạn không trì hoãn.
Lên kế hoạch trước khi hành động để hạn chế các rủi ro với dự án.
Tuyệt đối nói “không” với hội chứng “tự phá mình” như thói quen trì hoãn, hành động theo cảm xúc,…
Hiểu động lực của bản thân: động lực giúp thúc đẩy việc hoàn thành công việc đúng thời hạn và ngược lại, bởi vậy hãy không ngừng tạo động lực cho bản thân nhé.
Tạo thói quen hoàn thành deadlines: Bạn cần tạo dựng thói quen hoàn thành các phần việc nhỏ và chỉ tăng lên khi các kĩ năng của bạn đã phát triển.
6. Hỗ trợ thành viên khác hoàn thành deadlines
Deadlines là phần trách nhiệm của mỗi cá nhân bởi vậy để giúp đỡ thành viên trong nhóm hoàn thành deadlines trước hết hãy giúp họ trở nên tự tin hơn và thoải mái hơn với các căng thẳng khi phải đối mặt với deadlines.
Quá trình phỏng vấn là lúc mà nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu thêm về kinh nghiệm chuyên môn, con người cũng như những gì mà bạn đề cập trong CV xin việc. Điều này mang đến không ít áp lực cho ứng viên khi tham gia phỏng vấn tìm kiếm việc làm. Vì vậy, hãy thể hiện hết khả năng cũng như niềm đam mê có được công việc để nhà tuyển dụng thấy được bạn là người nhiệt huyết với công việc, từ đó sẽ có nhìn nhận tích cực về bạn.
Nguồn: http://laodongxahoi.net/
|