Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
|
4 lý do cho thấy phụ nữ lãnh đạo giỏi hơn nam giới nhiều
1. Xây dựng cộng đồng giỏi hơn
Phụ nữ giỏi hơn trong việc giúp mọi người đạt được sự nhất trí chung, và không có ham muốn định hướng cho người khác cần phải làm gì như nam giới.
Trong cuốn sách “The Fall of the Alphas”, Dana Ardi cho thấy các lãnh đạo tập quyền truyền thống chủ yếu là nam giới đang bị thay thế ra sao bởi các quản lý có tinh thần cộng tác và kết nối nhiều hơn. Bà cho biết những quản lý giỏi nhất đang học cách lãnh đạo nhờ tầm ảnh hưởng xuất phát từ sự cộng tác chứ không phải quyền lực áp đặt hoặc dốc sức cạnh tranh.
Cất nhắc nhân viên nữ vào vị trí quản lý, cần chú ý những nguyên tắc sau http://www.tgnguoinoitieng.com/doan...at-nhac-vi-tri-lanh-dao-cho-nhan-vien-nu.html
2. Có đạo đức kinh doanh hơn
Bart và McQueen nhận thấy phụ nữ, những nhà quản lý hiệu quả hơn, “nhận thức được và xem xét quyền lợi của người khác khi theo đuổi sự công bằng”.
Điều hành một doanh nghiệp nhỏ là một bãi mìn của các lựa chọn mang tính đạo đức. Khi bị đẩy đến giới hạn, quá nhiều chủ doanh nghiệp quyết định sai và vứt bỏ mọi quy tắc đạo đức (và đôi khi là pháp lý).
Một chuẩn mực đạo đức kinh doanh chính trực sẽ giúp các chủ doanh nghiệp giải quyết mọi thử thách, vốn là những trở ngại không thể thiếu mà họ gặp phải và chắc chắn sẽ đẩy họ đến các giới hạn của mình.
3. Kiên nhẫn hơn
Phụ nữ kiên nhẫn hơn nhiều so với nam giới. Họ ít khi đưa ra kết luận ngay lập tức hoặc quyết định quá nhanh hay hành động quá sớm. Họ sẵn sàng chờ đợi lâu hơn để có được kết quả mình muốn.
Đối với đa phần các doanh nghiệp nhỏ, muốn thành công cần từ 7 đến 10 năm. Những người chiến thắng là những người đủ kiên nhẫn để hành động, tiến dần từng bước đến một mục tiêu cụ thể.
4. Truyền cảm hứng tốt hơn
Theo Jay Forte, tác giả của cuốn sách “ Fire Up! Your Employees and Smoke Your Competition ” (tạm dịch: “Truyền lửa cho nhân viên và đốt cháy mọi đối thủ”), phụ nữ “sắc sảo hơn trong việc khơi dậy sự say mê của nhân viên. Họ quan sát 43 nhóm cơ trên mặt bạn và xem cảm xúc của bạn thay đổi ra sao”.
Sự say mê sẽ tạo nên lòng trung thành. Hãy truyền cảm hứng cho các nhân viên, và đến lượt mình họ sẽ trở nên say mê sản phẩm hay dịch vụ và thậm chí cả công ty của bạn.
Như Sarah Robinson đã nói trong cuốn sách “Fierce Loyalty” (tạm dịch: Sự trunh thành mãnh liệt) của mình, “trong thế giới truyền thông nơi mọi người đều kiểm tra các ý kiến đánh giá trước khi mua hàng, thì một cộng đồng cực kỳ trung thành chính là chiến lược marketing mạnh mẽ nhất đối với mọi doanh nghiệp”.
Nguồn: https://doanhnhansaigon.vn/
|