Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
|
4 quy tắc “bất thành văn” trong ngày đầu làm việc
1. Chuẩn bị vài câu hỏi
Mặc dù ngày đầu tiên thực sự nên lắng nghe hướng dẫn, nhưng bạn cũng nên đặt câu hỏi khi cần thiết.
Nói chung, bạn đang cố chứng minh sự tò mò và ham học hỏi của mình, nhưng hãy cẩn thận khi đặt ra quá nhiều câu hỏi vào ngày đầu tiên.
Taylor nói rằng bạn nên chuẩn bị hai câu hỏi chung và thực tế về cách bạn có thể làm việc tốt nhất ở vị trí mới.
“Khi có đủ kiến thức cơ bản về công ty, hãy hỏi thêm nhiều câu hỏi chuyên sâu hơn vào các cuộc họp định hướng”, cô nói thêm. “Nên có một danh sách các câu hỏi hữu ích cho nhà quản lý. Hãy chắc chắn rằng bạn cũng có ít nhất một liên lạc với bộ phận nhân sự trong trường hợp bạn có yêu cầu gì đặc biệt trước khi bạn bắt đầu hoặc vào ngày đầu tiên của bạn.”
Ứng xử khéo léo trong ngày đầu tiên đi làm http://phununews.vn/ngay-dau-tien-di-lam-ban-khong-nen-noi-dieu-gi-537031.htm
2. Chuẩn bị giới thiệu bản thân
Hãy sẵn sàng có một bài giới thiệu bản thân khoản 30 giây, nhiều đồng nghiệp mới có thể sẽ hỏi bạn về nơi làm việc trước đây của bạn.
Chuẩn bị để nói về những gì bạn sẽ làm ở vị trí mới này, vì có thể có những người hiểu rõ vai trò của bạn hoặc muốn bắt chuyện.
3. Đi làm sớm
Hãy đến sớm hơn 15 phút, Teri Hockett, giám đốc điều hành của What’s For Work?
Hockett đã nói với Business Insider: “Nếu bạn chưa đi làm bao giờ, hãy tập dậy sớm một tuần trước ngày đi làm chính thức để ít nhất bạn có thể chuẩn bị cho việc đi làm sớm”.
4. Xác định đúng những mối liên hệ
Hai yếu tố quan trọng hơn trong việc thành công là cộng tác cùng với đồng nghiệp, và liên kết với những người phù hợp, Parnell giải thích.
Ông nói: “Trong bất kỳ môi trường làm việc nào, bạn sẽ tìm thấy những mối liên hệ, và một số mối quan hệ với quản lý tốt hơn những người khác. “Nếu bạn muốn thăng tiến lên hàng ngũ lãnh đạo, bạn sẽ cần liên kết với đúng người”.
Ông nói rằng điều quan trọng là bạn xác định đúng vào ngày đầu tiên.
Ông nói: “Quyền lực thú vị, khá quan trọng, và đôi khi rất khó nắm bắt trong môi trường làm việc. “Chắc chắn điều quan trọng là phải hiểu rõ hệ thống phân cấp trong doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, quyền lực có thể biểu hiện theo nhiều cách khác nhau, điều quan trọng là tìm đúng người trả lời. “
Nguồn: http://baodatviet.vn
|