Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
|
Bán hàng điêu luyện thuyết phục khách hàng khó tính
1. Khách thủy chung
Các bạn biết đấy, khách thủy chung thuộc tối tượng dễ chịu với mình đúng không nào? Nhưng đối với người mới làm sales thì nên bán như thế nào?
Hiện nay trong lĩnh vực ngành bán lẻ do cạnh tranh trực tiếp từ đối thủ, cũng như xu thế marketing online. Nên những khách hàng này chỉ còn chiến 20%. Nhưng ngược lại họ lại mang về 50% doanh số cho doanh nghiệp mình. Vậy đơn giản hãy lắng nghe họ góp ý từ chính khách hàng mang lại doanh số 50%.
Do đó, cách thuyết phục khách mua hàng tốt nhất nên thường xuyên tương tác với họ, luôn có chương trình ưu đãi với khách hàng ruột, thân quen của mình nhé!
Chia sẻ cách thuyết phục khách hàng khó tính https://vtc.vn/4-cach-thuyet-phuc-khach-hang-kho-tinh-d513635.html
2. Khách chỉ đến bên ta lúc sales
CEO Founder JAPANSHOP đã từng nói: “Đừng sợ mình bán hàng đắt tiền, vì đơn giản không những chúng em bán hàng chúng em còn bán cả dịch vụ, chất lượng sản phẩm”.
Bán hàng không khó quan trọng cách bán hàng và thái độ của bạn thôi. Đối với nhóm khách hàng này thường chiếm 25% doanh số, hoặc có lúc nên tới 50%. Đây là những đối tượng mục tiêu giúp chúng ta giải phóng số lượng hàng tồn kho, và bổ sung lượng tiền mặt nhanh nhất. Tuy nhiên hãy luôn chú ý đến họ, đơn giản họ cực kỳ đông và sẵn sàng chi tiêu mua nhiều thứ. Vì vậy, cách bán hàng hiệu quả chúng ta nên mở ra những chiến dịch sales.
3. Nhóm khách vui chơi qua đường
Khách chưa có ý định mua hàng của bạn, bạn sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào? Vì nhóm khách hàng này họ không hề có nhu cầu sử dụng hàng từ doanh nghiệp. Họ chỉ bất chợt, hoặc ngẫu nhiên nhìn thấy chúng ta trên các công cụ online, hoặc offline ( tại các cửa hàng ). Vậy nếu họ đã lạc vào chúng ta, hãy chăm sóc thật tốt để họ có thể trở thành nhóm khách hàng trung thành mang lại doanh thu 50% cho doanh nghiệp chúng ta.
Thế nên, cách thuyết phục khách mua hàng hiệu quả doanh nghiệp nên đầu tư đội ngũ sales giỏi và chuyên nghiệp.
4. Khách đến bên ta lúc cần
Làm cách nào bán hàng cho khách khó tính dễ dàng? Đây cũng là vấn đề khó đúng không nào? Đối với nhóm khách hàng này họ có chủ đích tìm mua sản phẩm cụ thể. Và để tiếp cận những khách hàng này là quảng cáo, truyền thông, pr thương hiệu. Họ sẽ mua hàng chúng ta vì lý do khách nhau… (sinh nhật, tặng quà, vì giá cả tốt…) Làm thoả mãn những đối tượng này thực sự không phải chuyện đơn giản về giá nữa mà đó còn là dịch vụ, chất lượng, thương hiệu uy tín. Do đó nhân viên bán hàng đóng vai trò quyết định đến việc truyền tải thông điệp đến khách hàng. Chỉ cần họ thoả mãn thôi! thì đương nhiên việc gắn bó, quay lại mua hàng là điều hiển nhiên. Cách thuyết phục khách mua hàng bạn luôn chủ động tìm kiếm họ, đừng để người khác tìm mất.
5. Khách vu vơ đi dạo
Nhóm khách hàng này tập chung chủ yếu ở các vị trí cửa hàng offline. Họ thật sự không có mong muốn hay nhu cầu cấp thiết để mua hàng hay sử dụng dich vụ bạn. Họ đơn giản muốn trải nghiệm, khám phá, so sánh bạn với người khác xem có phù hợp họ không. Tuy họ không phải là khách hàng mang lại doanh số trước mắt, nhưng đó là khách hàng tiềm năng, hoặc là công cụ để PR, truyền thông thương hiệu cửa hàng mình đến với nhiều ngưởi xung quanh. Vì vậy đừng quên họ nhé! và hãy nỗ lực cố gắng để họ trở thành khách hàng mua sắm thường xuyên trong tương lai ngắn. Cách bán hàng hiệu quả nên chọn những địa điểm đông dân cư để thực hiện chiến dịch marketing của mình thành công hơn nhé!
Nguồn: http://hanoimoi.com.vn/
|