Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
|
Mô tả công việc Chuyên Viên Marketing
Một chuyên viên Marketing giỏi luôn được nhà tuyển dụng "săn đón" bởi họ có khả năng làm việc mang đến lợi nhuận lớn cho công ty. Tuy nhiên, trước khi có được vị trí này thì họ cũng đều phải trải qua quá trình rèn luyện, thực hiện những công việc từ dễ đến khó như bao nhân viên khác. Vậy với vị trí chuyên viên Marketing, công việc chủ yếu của họ là gì? Hãy cùng tìm hiểu mô tả công việc marketing chi tiết sau đây.
Marketing là một công việc hot hiện nay, được rất nhiều quan tâm, các doanh nghiệp, các công ty có phát triển mạnh mẽ được hay không một phần lớn là do chiến dịch marketing có mang lại hiệu quả hay không. Thông thường thì chuyên viên marketing là người thành thạo trong nắm bắt xu hướng hành vi của người tiêu dùng và tạo ra các ý tưởng sáng tạo. Trước hết để được làm một chuyên viên marketing bạn cần phải vượt qua các câu hỏi phỏng vấn chuyên viên marketing. Còn nếu bạn đang tìm hiểu về công việc marketing và muốn biết chi tiết các việc cần làm của công việc này là gì, bài viết mô tả công việc chuyên viên marketing này sẽ giúp bạn có thêm thông tin về ngành nghề cũng như giúp bạn dễ dàng tìm được việc làm trong ngành nghề này.
Cv độc đáo của ứng viên marketing giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng http://www.bienphong.com.vn/5-yeu-to-giup-cv-marketing-cua-ban-tro-nen-noi-bat/
Công việc chính của chuyên viên Marketing là gì
Tiến hành nghiên cứu thị trường để tìm ra câu trả lời cho các yêu cầu, thói quen và xu hướng của người tiêu dùng.
Thảo luận, làm việc nhóm và xây dựng ý tưởng cho các chiến dịch marketing sáng tạo, xem thêm cách làm việc nhóm hiệu quả.
Hỗ trợ các hoạt động outbound/inbound marketing bằng cách thể hiện chuyên môn ở nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm phát triển và tối ưu nội dung, quảng cáo, lên kế hoạch sự kiện, v.v...
Liên hệ với nhà cung cấp bên ngoài để triển khai sự kiện và chiến dịch quảng cáo.
Phối hợp với nhân viên marketing và bộ phận khác để gia tăng độ nhận diện thương hiệu và thực hiện các hoạt động marketing được phân công.
Lập kế hoạch và triển khai các sáng kiến để tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua kênh truyền thông thích hợp như mạng xã hội, email, truyền hình, v.v...
Hỗ trợ phân tích dữ liệu marketing (kết quả chiến dịch, tỷ lệ chuyển đổi, lưu lượng truy cập...) để định hình chiến lược marketing trong tương lai.
Đảm nhận các nhiệm vụ độc lập trong kế hoạch marketing được phân công.
Yêu cầu về bằng cấp và kỹ năng
Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí chuyên viên Digital Marketing hoặc chức vụ tương tự.
Am hiểu sâu sắc các bộ phận marketing (bao gồm marketing truyền thống và digital marketing chẳng hạn như SEO và các phương tiện truyền thông xã hội) và các phương pháp nghiên cứu thị trường.
Kinh nghiệm phân tích dữ liệu và sử dụng các công cụ marketing.
Sử dụng thành thạo phần mềm MS Office, phần mềm marketing (như Adobe Creative Suite & CRM) và công cụ SEO (Web analytics, Google Adwords...).
Kiến thức về HTML, CSS và các công cụ phát triển web.
Kỹ năng giao tiếp và viết lách tốt. Xem thêm cách để tăng kỹ năng giao tiếp.
Bằng cử nhân chuyên ngành Marketing, Truyền thông hoặc ngành liên quan.
Thời gian làm việc của Chuyên viên Marketing
Đa phần Chuyên viên Marketing đều làm việc toàn thời gian (full-time), hơn 1/2 làm việc trên 40 giờ/tuần. Vì thế, họ thường làm việc cả cuối tuần hoặc sau giờ làm việc để hoàn thành deadline công việc. Thông thường, chuyên viên Marketing làm việc dưới cả hai hình thức: độc lập và làm việc nhóm; trong đó một nhóm có thể bao gồm trưởng phòng kinh doanh, chuyên viên sáng tạo, chuyên viên phân tích thị trường. Họ cũng có thể phải đi công tác để gặp gỡ khách hàng, đối tác và đại diện của các công ty khác.
Triển vọng nghề nghiệp
Triển vọng thị trường việc làm trong nghề quảng cáo, marketing có xu hướng tăng, chủ yếu bởi vì nhu cầu đối với các phương pháp marketing sáng tạo. Ngày nay, các công ty tập trung nhiều hơn vào nghiên cứu người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh, bối cảnh hoạt động và hiệu quả của các chiến lược marketing. Ngoài ra, nhu cầu lao động trong nghề Content Marketing gia tăng một phần cũng bởi các chiến dịch quảng cáo/marketing đối với tổ chức ngày càng quan trọng trong quá trình mở rộng thị phần.
Tầm ảnh hưởng của Internet ngày càng gia tăng, cụ thể là các phương tiện truyền thông điện tử sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới và thu nhập tốt hơn dành cho các chuyên viên marketing có kỹ năng digital marketing nổi trội. Sử dụng Internet đồng nghĩa với các công ty có khả năng mở rộng chiến dịch ra thị trường toàn cầu, đòi hỏi các chiến lược có thể tùy chỉnh linh hoạt. Vì vậy, chuyên viên marketing có kỹ năng và kinh nghiệm trong nghề luôn được săn đón vì các công ty luôn tìm cách marketing sản phẩm, dịch vụ đến một nhóm khách hàng ở nhiều nơi khác nhau.
Ngành marketing hiện nay được coi là một trong những nghề hot thu hút nguồn nhân lực lớn. Nếu muốn có chỗ đứng trong nghề thì bạn phải thể hiện được khả năng vượt trội về kinh nghiệm cũng như kỹ năng dày dặn trong lĩnh vực. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu bộ câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng Marketing phổ biến trước để không bị động trong những tình huống ứng xử hay câu hỏi "khó nhằn" do nhà tuyển dụng đưa ra.
Nguồn: http://laodongbinhduong.org.vn
|