banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 28/12/2019, 10:56 AM
Chủ đề này đã có 338 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
4 kiểu giao tiếp nơi công sở bạn nên biết
Thông tin mua bán Liên Hệ:
 1. Kiểu người thích giao tiếp cá nhân

Những người này thích các mối quan hệ được xây dựng dựa trên sự ủng hộ, chia sẻ, không kiểu cách và không xung đột. Họ thích những cuộc trò chuyện ngắn với những từ ngữ miêu tả chính xác trạng thái cảm xúc lúc bấy giờ (như tức giận, buồn bã, vui mừng…). Họ cũng thích đặt câu hỏi về người khác, ví như “Có ai liên quan không?”.

Những người thích các cuộc trò chuyện cá nhân sẽ là thách thức lớn đối với bạn khi họ thích trao đổi về các vấn đề kỹ thuật, chuyên môn – điều mà ai cũng muốn tránh. Thực hành thường xuyên và kiên nhẫn sẽ giúp bạn vượt qua những cuộc trò chuyện kiểu này.

Bảy cách giao tiếp hiệu quả bạn nên khắc cốt ghi tâm http://bau.vn/phong-cach/tin-44329/hoc-cach-giao-tiep-kheo-leo-qua-7-cach-hieu-qua-sau.html

2. Kiểu người giao tiếp trực quan

Những người này thường không thích nói vòng vo mà vào thẳng vấn đề cuối cùng. Họ thường xuất hiện và đưa ra ý kiến một cách đột ngột, thúc ép về thời gian. Đối với những người như này, bạn nên đưa ra các khuyến nghị mang tính chất công nghệ để thu hút sự chú ý của họ trước khi đi vào phân tích và làm rõ để họ bình tĩnh lắng nghe điều bạn muốn nói.

3. Kiểu người giao tiếp thực tế

Những người này thích đặt ra câu hỏi từ A đến Z để làm rõ vấn đề. Họ sẽ thường xuyên hỏi “Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?” và điều này buộc bạn phải sắp xếp thông tin một cách khoa học, hợp lý cũng như có phương án dự phòng. Họ sẽ rất hài lòng nếu bạn chủ động trả lời được câu hỏi của họ ngay và luôn.

Nếu bạn vẫn chưa biết phong cách giao tiếp của những đồng nghiệp quanh mình thì đây là một gợi ý. Bạn có thể hỏi “Hôm nay tôi giúp gì được anh/chị?” hoặc “Điều gì có giá trị lớn nhất với anh/chị?”, “Anh/chị muốn nghe điều gì nhất?”. Những câu trả lời của họ sẽ cho bạn biết họ thuộc nhóm người nào.

Ví dụ: Nếu họ hỏi “Dữ liệu này từ đâu?” – họ là những người giao tiếp theo kiểu phân tích, “Chốt lại là gì?” – người giao tiếp trực quan, “Quy trình là như nào?” – người giao tiếp thực tế và “Có ai liên quan nữa không?” là từ những người thích giao tiếp cá nhân.

Một lưu ý nữa là khi nói chuyện đừng đặt ra những câu dạng rủi ro hay có nhắc đến những từ tiêu cực như “vấn đề”, “bất trắc”… Thay vào đó, hãy sử dụng những câu hỏi mở hoặc làm chúng “nhẹ nhàng” hơn như:

- Tôi không chắc là có thể tự hoàn thành hết chỗ này… Tôi có thể xin ý kiến đóng góp của anh/chị được không?

- Tôi thực sự cảm ơn những gì bạn đã chia sẻ… Tôi thấy hơi khác một chút… Tôi có thể chia sẻ quan điểm của mình được không?

- Bạn giải thích giúp tôi hiểu quy trình để bạn dẫn đến quyết định này nhé?

- Có vẻ như giữa chúng ta có một số điểm chung và điểm khác biệt. Sao không đi từ điểm chung trước nhỉ?

- Nắm được phong cách giao tiếp của từng người là cách giúp bạn thiết lập mối quan hệ công sở bền vững và giành được lòng tin của đồng nghiệp. Vì thế, đừng coi thường nó và chỉ biết huyên thuyên theo kiểu của mình mà không quan tâm đến người khác nhé.

Nguồn: http://cafef.vn/
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong