banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 17/01/2020, 03:15 PM
Chủ đề này đã có 400 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
Các bước xử lý khéo léo khi bị khách hàng từ chối
Thông tin mua bán Liên Hệ:
1. Tôn trọng ý kiến khách hàng
Khách hàng có lý do để từ chối của họ, và bạn nên tôn trọng điều đó. Theo kinh nghiệm bán hàng của nhiều chủ shop, thay vì cố thuyết phục nài nỉ họ mua hàng thì bạn hãy trung hòa ý kiến với khách hàng, đừng phủ nhận ý kiến của họ. Bạn có thể cho họ thấy rằng bạn đang đồng ý với họ để kéo dài thời gian nói chuyện và khiến họ bắt đầu lắng nghe lời bạn nói. Bạn cho khách hàng thấy được sự tôn trọng và đồng tình thì họ sẽ có hứng thú tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm của bạn. Nếu không, họ sẽ bỏ đi ngay tức khắc và bạn sẽ không bao giờ gặp lại họ trong cửa hàng của mình nữa. Nên nhớ rằng bạn không bán sản phẩm của mình cho ai khác ngoài khách hàng. Trước khi muốn họ mua hàng, bạn cần phải tôn trọng ý kiến của họ thì bạn mới có thể khiến họ bỏ thời gian ra để nghe bạn tiếp thị sản phẩm. Lúc đó, bạn mới nên nghĩ đến việc bạn sẽ bán được hàng cho họ.

Chia sẻ cách thuyết phục khách hàng khó tính https://vtc.vn/4-cach-thuyet-phuc-khach-hang-kho-tinh-d513635.html

2. Lắng nghe khách hàng và đặt câu hỏi
Bạn đang tiếp thị sản phẩm cho khách hàng nhưng họ từ chối? Vậy thì bạn cần phải biết được lý do tại sao họ từ chối để có cách ứng xử phù hợp. Cách xử lý khéo léo ở đây là trả lời câu từ chối bằng một câu hỏi thay vì một câu trả lời. Ví dụ như:

- “Vâng. Anh/chị có thể cho phép em được hỏi nó có ý nghĩa/ là gì đươc không ạ?

- “Ý anh/chị là gì ạ?” hoặc “Ý anh/chị chính xác là gì ạ?”

Trong trường hợp khách hàng nói sản phẩm của bạn quá đắt, bạn có thể hỏi:

“Vậy mối quan tâm duy nhất của anh/chị là giá cả phải không ạ? Có còn điều gì khác làm anh/chị băn khoăn, bận tâm nữa không ạ?”

Cách này thể hiện sự quan tâm của bạn đối với vấn đề của khách hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể đưa ra sự đồng tình kèm theo sự giải thích logic để nói hướng đến giá trị của sản phẩm và lý do tại sao khách hàng nên chọn sản phẩm của bạn. Hãy tập trung vào việc giải quyết vấn đề của khách hàng. Khi vấn đề đã được giải quyết thì họ sẽ quyết định mua hàng của bạn thôi.


3. Thuyết phục khách hàng lần nữa
Khách hàng từ chối không có nghĩa là bạn sẽ dừng tiếp thị. Sau khi đã nắm được vấn đề của khách hàng thì bạn cần phải lấy đó để “chuyển bại thành thắng”. Bạn phải cho khách hàng thấy được ưu thế của sản phẩm và sản phẩm của bạn chính là thứ họ cần. Bạn nên nhớ rằng khách hàng phải bỏ tiền để mua hàng, nghĩa là họ sẽ không bao giờ mua về những thứ không mang lại lợi ích gì cho họ. Giá trị sản phẩm là quan trọng, nhưng bạn nên tập trung đánh vào lợi ích của khách hàng thì sẽ có hiệu quả cao hơn. Bằng cách chứng minh những lợi ích mà sản phẩm mang lại, khách hàng sẽ không còn cảm thấy giá bán bạn đưa ra là quá đắt hay không hợp lý nữa, bởi vì bạn đã đáp ứng được nhu cầu của họ rồi.

Nguồn: http://laodongthudo.vn
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong