banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 20/01/2020, 04:06 PM
Chủ đề này đã có 430 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
Lưu ý khi phỏng vấn skype
Thông tin mua bán Liên Hệ:
 - Sử dụng một tên đăng nhập chuyên nghiệp
Những cái tên khó đọc, dễ thương hoặc khá "nổi loạn" thì chỉ nên dùng để giao tiếp với bạn bè, còn trong một cuộc phỏng vấn nghiêm túc thì đó có thể là một thảm họa. Tên đăng nhập dường như chỉ là một vấn đề rất nhỏ nhặt nhưng có thể gây ra ấn tượng ban đầu không tốt đối với nhà tuyển dụng và kết quả bạn có thể mất đi công việc trong mơ. Cách tốt nhất là hãy dùng tên thật của chính mình.

Tạo ấn tượng tốt khi phỏng vấn qua skype https://vietbao.vn/Kinh-te/Bi-quyet-tao-an-tuong-trong-vong-phong-van-qua-Skype/2147872172/92/

-Ăn mặc chỉn chu

Mặc dù cuộc phỏng vấn được thực hiện qua Skype và nhà tuyển dụng không thể nhìn thấy hết trang phục mà bạn đang mặc nhưng đừng vì thế mà ăn mặc tùy tiện. Tất nhiên không nhất thiết phải mặc một bộ vest hay đầm mà hãy ăn mặc giống như bạn đang tham gia một buổi phỏng vấn gặp mặt trực tiếp vậy.

- Chọn vị trí phù hợp
Bạn hoàn toàn có thể thực hiện cuộc phỏng vấn qua Skype tại nhà nhưng hãy đảm bảo rằng bạn ngồi trong một không gian sạch sẽ, sáng sủa và quan trọng là phải yên tĩnh. Ngồi dưới tầng hầm hoặc ngồi trước cửa sổ sẽ làm hình ảnh của bạn hiện lên không rõ ràng. Bên cạnh đó, vì thực hiện phỏng vấn ở địa điểm mà bạn lựa chọn nên sẽ có những sự cố không lường trước được như tiếng ồn hay sự xuất hiện của người khác... Hãy đảm bảo bạn luôn giữ được bình tĩnh và có thể ứng biến khi bị cắt ngang một cách thật lịch sự và chuyên nghiệp.

-Sử dụng một headset


Nếu bạn có tai nghe với loa để nói thì hãy sử dụng nó, nhất là trong một không gian công cộng. Loa từ máy tính có thể thu những âm thanh nền không mong muốn. Do vậy sử dụng tai nghe giúp bạn và người phỏng vấn có thể nghe thấy rõ ràng hơn và không bị mất tập trung bởi tiếng ồn bên ngoài.

- Giữ eye - contact
Ánh mắt là yếu tố quan trọng trong giao tiếp. Do đó, dù không đối mặt trực tiếp với người phòng vấn thì bạn vẫn nên thể hiện thật tốt việc giao tiếp qua ánh mắt. Hãy nhìn vào camera thay vì nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính. Mặc dù điều đó khiến bạn khá lúng túng và ngượng ngùng nhưng phỏng vấn viên sẽ đánh giá cao thái độ tập trung và lịch sự của bạn.

Nguồn: http://cafebiz.vn/
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong