Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
|
Vài sai lầm ngớ ngẩn đối với dân telesales
- Giọng nói không chuẩn
Telesales quan trọng nhất giọng nói. Một giọng nói ngọt ngào, thân thiện sẽ dễ thuyết phục khách hàng hơn. Tất nhiên bạn không muốn phải nghe điện thoại mà phải hỏi đi hỏi lại người ta mấy lần phải không? Và hãy tìm cách luyện giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm và hấp dẫn, như vậy sẽ gây ấn tượng với khác hàng của bạn đó.
- Giọng nói thiếu nhiệt huyết
Một giọng nói kém nhiệt tình có thể sẽ kết thúc cuộc điện thoại ngay từ khi nó chưa bắt đầu. Người nghe ở đầu dây bên kia có thể cảm nhận được bạn dù không trực tiếp gặp mặt. Nếu bạn mắc phải sai lầm này, bạn cần ngay một khóa học về cách luyện giọng nói nhẹ nhàng đó, tin tôi đi!
Những sai lầm nhân viên kinh doanh telesales thường gặp phải http://netnews.vn/5-sai-lam-nhan-vien-telesales-thuong-mac-phai-kinh-doanh-6-0-2119430.html
- Nói quá nhiều
99% dân sales nói quá nhiều, và chỉ có rất ít người biết cách kiệm lời. Bạn nên khơi gợi những ý nghĩ, cảm nhận của khách hàng hơn là cứ “bô bô” về sản phẩm của mình. Kĩ năng đặt câu hỏi, trình bày, kết thúc bán hàng là kĩ năng cần thiết phải học.
- Không hành động
Hãy cho khách hàng biết những gì phải làm nếu muốn mua hàng. Gọi điện cho ai? Email vào đâu? Cách nào mua hàng nhanh mà đơn giản nhất?
- Không dám khác biệt
Kịch bản sẵn có nhưng không có nghĩa dân telesales phải giống hệt nhau. Chỉ cần thay đổi một câu hỏi, kich thích sự suy nghĩ của người dùng một chút thôi bạn sẽ trở nên khác biệt. Và khác biệt thì luôn được ghi nhớ, và phải là khác biệt tốt.
- Không thăm dò ngân sách của khách hàng
Khách hàng luôn có ngân sách cho các khoản chi của họ. Việc hỏi về ngân sách của khách hàng là khó nhưng mà nên. Nếu bạn có thể thăm dò được xem ngân sách của họ khoảng bao nhiêu và cần những điều kiện gì để họ chi tiêu, bạn sẽ xây dựng được những giải pháp đúng đắn.
- Không phân loại khách hàng
Có những khách hàng lựa chọn sẽ là tối ưu nhất nhưng có những khách hàng lại không phải là tiềm năng đối với công ty. Vì vậy cần phân loại khách hàng, khách hàng nào cần nuôi dưỡng sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí cho công ty.
Đừng quên, giọng nói chính là thước đo đánh giá con người trong lần giao tiếp đầu tiên đó, hãy tìm cách luyện giọng nói nhẹ nhàng, hấp dẫn để tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng nhé.
Nguồn: http://baodansinh.vn/
|