Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
|
Chiêu thức thuyết phục sếp khi có ý tưởng mới
Nếu bạn biết cách thuyết phục sếp, không những bạn “được việc” cho mình, mà chính công ty cũng sẽ có được thêm một cơ hội phát triển. Có vài điều xin lưu ý bạn trong nghệ thuật đệ trình ý tưởng.
* Khi đưa ra ý tưởng cho cấp trên, bạn phải hiểu rằng, bạn giống như người muốn “bán” sản phẩm (trong trường hợp này sản phẩm là ý tưởng), nhưng cấp trên không nhất thiết phải “mua” ý tưởng của bạn.
Nguyên tắc ở đây giống với việc bạn bán hàng hay dịch vụ cho khách hàng mà thôi. Người ta có thể mua, hoặc không, còn bạn có trách nhiệm tiêu thụ sản phẩm.
Và cũng giống như người bán hàng không thể buộc tội khách hàng vì không mua hàng, bạn chẳng có lý gì trách móc cấp trên từ chối chấp nhận ý tưởng bạn đưa ra.
Chủ động thuyết phục sếp triển khai ý tưởng sáng tạo của bạn http://kinhtevadubao.vn/chi-tiet/18...-phuc-sep-thuc-hien-cac-y-tuong-sang-tao.html
* Nhớ tập trung nhấn mạnh vào việc ý tưởng của bạn là cơ hội phát triển cho cả công ty, chứ không chỉ cho riêng phòng bạn phụ trách. Thử ngẫm xem, một nhân viên bán hàng tài ba không bao giờ nói với khách hàng “Anh cần mua sản phẩm này, vì nếu anh từ chối, tôi sẽ không đạt được kế hoạch bán hàng”.
Người bán hàng có năng lực là người luôn tập trung xoáy vào nhu cầu của người mua, chứ không mảy may nhắc tới nhu cầu của bản thân mình. Cũng tương tự như vậy, người đưa ra đề nghị cần nhấn mạnh vào lợi ích mà cả công ty sẽ nhận được từ việc chấp nhận ý tưởng này.
Cũng có những trường hợp kế hoạch của một bộ phận và kế hoạch phát triển của cả công ty là một, nhưng không phải bao giờ cũng vậy. Bởi thế đừng chờ đợi rằng sếp của bạn sẽ tự động coi mục tiêu của nhóm và mục tiêu của công ty là một.
* Hãy biết cân nhắc “giá thành” của ý tưởng bạn đưa ra. Mỗi công ty có nguồn vốn, quỹ thời gian và nguồn nhân lực nhất định. Nếu sếp chấp nhận kế hoạch bạn đưa ra, điều đó có nghĩa là nhiều khả năng ban lãnh đạo phải từ chối một ý tưởng của bộ phận khác.
Bởi thế, bạn nên chuẩn bị tinh thần sẵn sàng để cởi mở thảo luận về “giá thành” kế hoạch của mình, và hiểu rõ rằng để biến kế hoạch đó thành hiện thực, nhiều khi công ty phải hy sinh một số kế hoạch khác.
Nguồn: https://doanhnhansaigon.vn/
|