Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
|
Cách thu phục nhân tài mà một người sếp giỏi cần biết
1. Lãnh đạo giỏi biết cách tạo ra niềm vui và xua đi sự căng thẳng
Bạn hãy trả lời một cách trung thực các câu hỏi sau: Bạn có trông chờ mỗi sáng thứ 2 để đi làm? Muốn tương tác tích cực với các đồng nghiệp? Bạn có đánh giá cao cấp trên vì họ rất quan tâm đến cấp dưới? Nếu câu trả lời là có, chúc mừng bạn có thể trải nghiệm niềm vui với công việc và cấp trên.
Niềm vui là cảm xúc thể hiện một người có thể sống trong một môi trường là việc lành mạnh và những cấp trên “vĩ đại”. Đó là cảm giác bạn có được trong một môi trường có tinh thần hợp tác cao, mọi người tôn trọng lẫn nhau, phối hợp tích cực giữa các đồng nghiệp. Một người lãnh đạo giỏi có thể khiến các nhân viên vẫn tràn đầy khí thế làm việc dù đã hết giờ.
2. Lãnh đạo giỏi giúp nhân viên nhận ra định hướng, mục đích, ý nghĩa và giá trị của bản thân
Quản lý công ty trân trọng thành quả và tài năng nhân viên thể hiện hành động https://xahoi.com.vn/12-y-tuong-the-hien-su-tran-trong-voi-nhan-vien-344817.html
Trong cuốn sách In Give and take: Why Helping Others Drives Our Success, tác giả Adam Grant từng nói rằng: Khi một người tìm thấy mục đích trong công việc của họ, nó không chỉ cải thiện sự hạnh phúc mà còn tăng năng suất lao động.
Hãy để nhân viên làm những gì họ muốn bằng cách trao cho họ cơ hội kết nối và gặp gỡ những khách hàng họ đang phục vụ. Khi đó, bạn có thể nhìn thấy hiệu quả làm việc trực tiếp của họ. Khi nhân viên cảm thấy họ có thể tạo ra sự khác biệt cho thế giới thông qua công việc, họ sẽ có động lực để làm mọi thứ tốt hơn, có ý nghĩa hơn.
3. Lãnh đạo nên là người thúc đẩy tinh thần học hỏi trong tổ chức
Đào tạo con người là chiến lược đầu tư kinh doanh nên được ưu tiên hàng đầu. Những người làm lãnh đạo cần nhận ra tài năng, thế mạnh và đặc điểm tính cách của các nhân viên để phân công cho họ những công việc phù hợp nhất, giúp họ thể hiện năng lực tốt nhất.
Trao cho cấp dưới cơ hội được học hỏi và phát triển bản thân phù hợp với công việc và mục tiêu chung, người lãnh đạo vừa có được nhân tài vừa hoàn thành sứ mệnh của tổ chức.
4. Niềm tin là yếu tố cốt lõi
Nếu bạn đang cân nhắc lựa chọn một quản lý tốt, lòng tin nên là yếu tố cốt lõi
Hãy đối mặt với nó: Nếu bạn đang cân nhắc lựa chọn một quản lý tốt, lòng tin nên là yếu tố cốt lõi. Trong cuốn sách The Speed of Trust: The One Thing That Changes Everything, tác giả Stephen M.R Covey nhấn mạnh rằng, những người lãnh đạo có hành vi đáng tin cậy có thể tác động sâu sắc đối với các nhân viên. Các hành vi đáng tin đó bao gồm:
Có trách nhiệm
Xử lý công việc minh bạch
Đối mặt với thực tế
Xác định rõ các mục tiêu
Kỹ năng lắng nghe
Đó là cách các nhà quản lý giỏi tương tác với nhân viên của họ hàng ngày. Khi nhân viên có sự tin tưởng vào lãnh đạo càng cao, hiệu suất làm việc càng tăng và kết quả kinh doanh sẽ tiến triển một cách khác biệt.
Nguồn: https://doanhnhansaigon.vn/
|