Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
|
Người phụ trách nhân sự cần tư duy như marketing
1. CẠNH TRANH ĐỂ TÌM KIẾM NHÂN TÀI NHƯ CÁCH CÁC CÔNG TY CẠNH TRANH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG.
Ngày nay giữa các công ty có sự cạnh tranh khốc liệt để tìm ra những nhân tài tốt nhất. Khi một nhân viên có tiềm năng tìm hiểu về một công ty, nơi đầu tiên họ đi là những nền tảng truyền thông xã hội ngày càng nhiều như Facebook và LinkedIn, hoặc có thể các trang web nhận xét như Glassdoor.
Sự hiện diện của công ty trên các trang web này thường được chạy bởi marketing hoặc PR. Thông qua nghiên cứu của tôi cho dự án này, tôi thấy rằng hầu hết các công ty đều sử dụng phương pháp tiếp cận theo định hướng bán hàng cho sự hiện diện trang web của họ.
Nhưng trong nhiều ngành công nghiệp, việc tìm kiếm những nhân viên tốt nhất có thể nắm vai trò quan trọng như việc tìm kiếm những khách hàng tốt nhất. Tại sao chúng ta không có cách tiếp cận cân bằng, tuyển dụng tập trung hơn vào sự hiện diện trang web của chúng ta?
2. CHÚ Ý NHIỀU HƠN ĐẾN GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG.
Là một phần của dự án này, tôi cũng đã khởi động quá trình tìm kiếm những ứng viên đăng kí vào các công ty công nghệ lớn nhất. Những gì tôi tìm thấy trên diễn đàn là một quá trình rườm rà, cồng kềnh được thiết kế để cung cấp thông tin vào một thuật toán. Quá trình này không phải là hướng tới con người, mà là hướng tới máy tính.
Là một người nộp đơn xin việc, tôi muốn điền vào một số lĩnh vực và sau đó có quyền tiếp xúc với một người trực tiếp thông qua trò chuyện hoặc thậm chí có thể là người trực tiếp qua video trên web. Đây là một thực tế phổ biến trong dịch vụ khách hàng. Tại sao chúng ta không cung cấp cùng một sự chú ý cho những người muốn làm việc cho chúng ta và dẫn chúng ta tới tương lai?
Tư duy sáng tạo mà mọi nhân viên marketing cần học hỏi http://depvaphongcach.com/5-bi-quyet-tu-duy-ma-nhan-vien-marketing-nen-biet/
3. CON. NGƯỜI. HƠN.
Ở phần cuối của nhiều cuộc hội đàm và bài viết của tôi, tôi nhấn mạnh rằng trong thời đại kỹ thuật số, các công ty “con người” nhất sẽ thắng. Chúng ta có cơ hội tuyệt vời để sử dụng công nghệ để phá bỏ rào cản giữa con người thay vì dựng chúng lên.
Tuy nhiên, sau khi đánh giá hàng chục trang web công nghiệp, trên hầu hết các trang web theo định hướng nhân sự đã xem trong nghiên cứu, những cơ hội để phá bỏ rào cản này đã dần tuyệt chủng. Nếu gần đây bạn đã đăng ký một công việc, có lẽ bạn đã thấy…
Tấm ảnh mẫu cho thấy rất nhiều người khác nhau nhảy vì vui sướng thay vì những khuôn mặt thực và nụ cười thực trong một nơi làm việc thực sự.
Những bản văn bản nhiều chữ về những gì công ty thực hiện thay vì câu chuyện (đặc biệt là video) về cách công ty cảm thấy về những người làm việc ở đó.
Việc thiếu sử dụng những tour video này làm phương tiện để truyền đạt văn hóa và giá trị của công ty.
Bạn đã thấy chương trình khuyến mãi hấp dẫn này của đất nước Thụy Điển chưa? Thụy Điển có một số điện thoại, và bạn có thể gọi một số điện thoại miễn phí và nói chuyện với một người Thụy Điển ngẫu nhiên đã tình nguyện làm đại sứ cho quốc gia này. Tại sao chúng ta không làm điều này tại một công ty lớn? Nếu tôi mâu thuẫn giữa lời đề nghị từ Acme Pharmaceuticals và MegaSource Software, cơ hội để nói chuyện với một nhân viên thực sự có thể tạo nên sự khác biệt trong việc lựa chọn này.
4. XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CỦA NHÂN VIÊN ĐỂ GIÚP HỌ KHUẾCH ĐẠI THÔNG ĐIỆP CỦA BẠN.
Về khía cạnh marketing, chúng tôi thường xuyên mong muốn các mạng lưới nhân viên đăng về sản phẩm của chúng tôi, mang đến lượng xem lớn với nội dung của chúng tôi.
Trong thực tế, điều đó không xảy ra quá thường xuyên. Mạng lưới xã hội của nhân viên có vẻ tốt về mặt lí thuyết nhưng trên thực tế, đã có kết quả lẫn lộn. Ai lại muốn đăng về công ty thức ăn gia súc trên Twitter hoặc trang Facebook cá nhân của họ?
Nhưng nói về văn hóa tại nơi làm việc, bình luận về niềm tự hào họ có trong một tổ chức, hoặc đăng ảnh từ một chuyến dã ngoại của công ty ... sẽ rất dễ làm. Chúng ta nên cung cấp cho nhân viên sự đào tạo và các công cụ để có hiệu quả tốt nhất khi họ tạo nội dung về văn hóa của công ty.
Gần đây tôi đã làm việc với một “ông trùm” về công nghệ toàn cầu và được gặp một phụ nữ trẻ, người đã tự mình bắt đầu một blog về cách sử dụng công nghệ của công ty mình cho lợi ích xã hội. Không ai trong bộ phận của cô thậm chí biết cô đã làm điều đó. Wow! Làm thế nào để chúng tôi hỗ trợ một người như thế, khuyến khích và thưởng cho cô ấy? Làm thế nào mà người phụ nữ trẻ ấy có thể bắt đầu một phong trào? Tại sao công ty không khuếch đại nội dung của cô ấy thay vì cách khác?
Nguồn: http://laodongbinhduong.org.vn
|